Cách phương tiện truyền thông xã hội đang thúc đẩy doanh số thương mại điện tử trong năm 2020

Quỳnh Anh (Theo Business Insider)

Sức ảnh hưởng to lớn và sự phổ biến của phương tiện truyền thông xã hội đã xây dựng một lượng lớn khách hàng tiềm năng tham gia mua sắm thông qua các nền tảng xã hội.

Người dùng Internet toàn cầu đã dành trung bình 142 phút mỗi ngày cho các phương tiện truyền thông xã hội vào năm 2018, tăng từ 90 phút vào năm 2012, theo báo cáo của GlobalWeb Index được trích dẫn từ Digital Information World.

Điều này đã khiến các phương tiện truyền thông xã hội có ảnh hưởng lớn đến thói quen mua hàng của người tiêu dùng, với 36% người dùng Internet ở Mỹ nói rằng mạng xã hội đã dần trở nên quan trọng như các nguồn tin khác trong việc giúp người tiêu dùng đưa ra lựa chọn sản phẩm, con số này tăng từ 27% vào năm 2015, theo khảo sát của GfK được trích dẫn bởi eMarketer.

Khi tầm ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông xã hội tăng lên, thương mại trên mạng xã hội đang trở thành một kênh bán hàng ngày càng quan trọng trong mua sắm trực tuyến. Người tiêu dùng đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm cảm hứng và tìm hiểu về các sản phẩm, thương hiệu trong hơn một thập kỷ qua.

Thuật ngữ “thương mại trên mạng xã hội” được Yahoo! giới thiệu vào năm 2005. Trong vài năm qua, các nền tảng đã phát hiện ra phương pháp để loại bỏ rủi ro mua hàng ở nơi khác bằng cách tham gia vào các phương tiện truyền thông xã hội và sử dụng thêm các nút mua và ví kỹ thuật số, nhờ vậy người dùng có thể mua hàng trực tiếp.

Trong Báo cáo về thương mại trên mạng xã hội, Business Insider Intelligence đã ước tính quy mô hiện tại của thị trường thương mại trên mạng xã hội, dự báo sự tăng trưởng trong tương lai và giải thích lý do tại sao sự tăng trưởng của thị trường này lại bị trì trệ cho đến nay – cũng như triển vọng thay đổi của thị trường này.

Đồng thời  cũng chú ý đến các dịch vụ thương mại hàng đầu mà các nền tảng thương mại trên mạng xã hội cung cấp và phân tích triển vọng của mỗi công ty trong thời gian tới.

Các công ty được đề cập trong báo cáo này là: Amazon, BHADgoods, BigC Commerce, Calibra, Depop, Facebook, Instagram, Kylie Cosmetics, L’Oréal, Pinterest, Poshmark, Nike, Samsung, SeatGeek, Snap, Venmo và Walmart.

Dưới đây là một số điểm quan trọng trong báo cáo:

  • Việc áp dụng thương mại trên mạng xã hội đã bị đình trệ trong những năm gần đây do lo ngại về tính an toàn và tính hợp pháp của kênh.
  • Nhưng việc áp dụng và sử dụng thương mại trên mạng xã hội vẫn được thực hiện nhờ sự phổ biến, tầm ảnh hưởng và sự cải thiện của các phương tiện truyền thông xã hội.
  • Các nền tảng hàng đầu bao gồm Instagram, Facebook, Pinterest và Snapchat đã nâng cấp các dịch vụ thương mại của mình với hy vọng sẽ trở thành trung tâm mua sắm khi thương mại trên mạng xã hội phát triển trong thương lai.

Toàn bộ báo cáo đề cập đến những nội dung sau:

  • Dự báo giá trị của thị trường thương mại trên mạng xã hội ở Hoa Kỳ trong năm năm tới.
  • Xem xét các trở ngại và động lực tăng trưởng của việc sử dụng và áp dụng  thương mại trên mạng xã hội.
  • Báo cáo bao gồm các tính năng thương mại được giới thiệu bởi Instagram, Facebook, Pinterest và Snapchat và thảo luận về các chiến lược, điểm mạnh và điểm yếu khác nhau của các tính năng này.
  • Xem xét cách các công ty tham gia thương mại trên mạng xã hội bao gồm thị trường và các nền tảng thanh toán sử dụng các công cụ xã hội và cách chúng thích nghi với thị trường.

1 thought on “Cách phương tiện truyền thông xã hội đang thúc đẩy doanh số thương mại điện tử trong năm 2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *