Cách đưa doanh nghiệp của bạn lên TikTok trước khi quá muộn

Khánh Toàn theo business

TikTok có thể giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn trực tuyến, đặc biệt là với người tiêu dùng Gen Z.

Để bắt kịp thời đại, các thương hiệu cần bắt kịp các xu hướng và nền tảng truyền thông xã hội: Facebook, Twitter, Instagram và giờ là TikTok. Điều cuối cùng đó là mang lại cho các doanh nghiệp cơ hội tốt nhất để lan truyền.

Được biết đến với các video ngắn 15 giây nhắm đến Gen Z , TikTok đang thu hút sự chú ý từ các thế hệ cũ đang tham gia vào xu hướng này. Với hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới, nó tiếp tục là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất. Và một con số khổng lồ 93% người dùng đã thực hiện hành động sau khi xem video TikTok.

Quên FOMO đi và chuẩn bị sẵn sàng cho TikTok cho doanh nghiệp của bạn.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng TikTok

Có rất nhiều lợi ích khi có tài khoản kinh doanh trên TikTok, chẳng hạn như nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn, thu hút nhân viên và kéo dài tuổi thọ của doanh nghiệp. TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội không nên xem nhẹ.

Nhanh chóng nâng cao nhận thức về doanh nghiệp.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu là mục tiêu kinh doanh lâu dài, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể hoàn thành mục tiêu của mình chỉ sau một đêm, trong một tuần hoặc trong vài tháng ngắn ngủi? Nếu khán giả của bạn sử dụng TikTok, thì điều đó có thể xảy ra bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn không chắc liệu TikTok có phù hợp với công ty của mình hay không, hãy xem liệu các đối thủ của bạn có đang thành công trên nền tảng này hay không. Nếu đúng như vậy, có lẽ đã đến lúc bạn nên thử TikTok.

Sau khi bạn chọn TikTok làm nền tảng xã hội, hãy nghiên cứu các xu hướng của TikTok. Làm thế nào để họ phù hợp với công ty của bạn?

Sau khi trả lời câu hỏi đó, bạn cần phát triển lịch nội dung ổn định và dành thêm thời gian cho nền tảng để duy trì đà phát triển. Tham gia vào các luồng trực tiếp tương tác , trả lời nhận xét và câu hỏi, nhận xét về các tài khoản TikTok có liên quan, theo dõi xu hướng cũng như sử dụng các cuộc thăm dò và câu hỏi sẽ giúp củng cố vị trí của bạn trên nền tảng truyền thông xã hội.

Thúc đẩy sự sáng tạo.

Công ty của bạn có đang thiếu sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ không? Nếu doanh nghiệp của bạn có xu hướng bị lạc trong đám đông, việc bắt đầu một tài khoản TikTok và duy trì việc đăng bài nhất quán có thể giúp bạn thoát khỏi lối mòn sáng tạo.

Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và ứng dụng TikTok để đăng các video ngắn. Đảm bảo mọi ý tưởng sáng tạo bạn đăng đều là bản gốc và tuân theo thông điệp thương hiệu của bạn. Sau đó, có một số quyền tự do sáng tạo. Người dùng TikTok đánh giá cao nỗ lực sáng tạo và sẽ thưởng cho bạn vì tính dễ bị tổn thương của bạn.

MẹoMẹo: Chia sẻ video TikTok có thứ hạng cao lên các nền tảng truyền thông xã hội khác, tức là trực tiếp lên Instagram Stories của bạn , đăng chúng lên trang web của bạn hoặc nhúng chúng vào bản tin email của bạn.

Giáo dục đối tượng mục tiêu của bạn.

Đối tượng của bạn rất háo hức tìm hiểu và người dùng TikTok thích các bản hack và thông tin nội bộ trong các đợt ngắn gọn, dễ hiểu. Bạn nên ghi nhớ đối tượng mục tiêu của mình khi tạo video giáo dục.

Chọn các chủ đề có ý nghĩa hoặc giải quyết một vấn đề. Bạn kết nối với khán giả của mình càng tốt, bạn càng nhận được nhiều lượt thích, lượt theo dõi và độ chính xác của thuật toán.

Thu hút nhân viên.

Duy trì tinh thần của nhân viên có thể khó khăn khi các nhiệm vụ thông thường và giao tiếp không nhất quán. Thu hút nhân viên tham gia vào nội dung TikTok có thể thúc đẩy sự sáng tạo và khuyến khích sự tham gia của nhân viên.

Sử dụng nhân viên của bạn để phát triển ý tưởng nội dung như video giáo dục và bản phác thảo hài kịch. Sự tham gia của nhân viên mang lại tính xác thực cho công ty của bạn và người dùng có nhiều khả năng liên quan đến nhóm của bạn hơn là quản lý.

Kết nối với Thế hệ Z.

Theo Wallroom Media , hơn 78% người dùng TikTok dưới 40 tuổi . Vì vậy, nếu bạn muốn tăng lượng khán giả Gen Z của mình, TikTok là một trong những cách nhanh nhất.

Tăng chuyển đổi giữa các thế hệ trẻ có thể giúp công ty của bạn duy trì liên quan và đảm bảo doanh thu trong thời gian dài.

Cách tạo Tài khoản doanh nghiệp TikTok

Bạn có thể dễ dàng tạo một tài khoản kinh doanh trên TikTok. Bước đầu tiên là tải xuống và mở Ứng dụng TikTok.

FYI Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện bước này ngay cả khi bạn vẫn đang quyết định có cam kết với mạng xã hội hay không. Bảo lưu tên doanh nghiệp của bạn có thể giúp giảm sự nhầm lẫn từ những người tìm thấy thương hiệu của bạn trong tương lai.

 

Khi bạn đã tải xuống và mở ứng dụng, hãy làm theo các bước bên dưới. Nếu bạn đã có tài khoản cá nhân, hãy chuyển sang Bước 4.

  1. Tạo một tài khoản cá nhân.
  2. Nhấn vào “Tôi” ở góc dưới bên phải, sau đó chỉnh sửa hồ sơ bằng cách chọn ảnh hồ sơ và thêm tiểu sử cũng như các liên kết mạng xã hội khác.
  3. Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp bằng cách nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên bên phải, sau đó nhấn vào Quản lý tài khoản.
  4. Nhấn vào “Chuyển sang tài khoản Pro” và chọn Doanh nghiệp hoặc Người sáng tạo.
  5. Chọn danh mục tốt nhất mô tả doanh nghiệp của bạn.
  6. Thêm một trang web và địa chỉ email.

Làm quen với nền tảng.

Bây giờ bạn đã có tài khoản của mình, hãy tự làm quen với nền tảng:

  • Duyệt qua các video có liên quan trên trang Dành cho bạn.
  • Chơi xung quanh với các bộ lọc, hiệu ứng và chỉnh sửa nâng cao.
  • Đọc các xu hướng video trên TikTok.

Nhận khuôn mặt trò chơi của bạn trên.

Học hỏi và hưởng lợi từ TikTok cũng giống như bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào. Tuy nhiên, một khi bạn đăng ký và hiểu hoạt động bên trong, bạn phải áp dụng kiến ​​thức này vào công việc kinh doanh cụ thể của mình.

Cân nhắc những điều sau đây trước khi đăng video đầu tiên của bạn:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai và đối tượng của bạn chồng chéo và tương ứng với Gen Z như thế nào?
  • Đối thủ của bạn đã có trên TikTok chưa? Những video nào hoạt động tốt?

Những điều nên và không nên làm trên TikTok dành cho doanh nghiệp

Tự tạo phần lớn các video.

Hầu hết các video trên tài khoản TikTok doanh nghiệp của bạn phải do bạn hoặc thành viên nhóm trong công ty của bạn tạo. Người dùng TikTok thích video chân thực mà không cần chỉnh sửa nhiều.

Chọn các thành viên trong nhóm kết nối với khán giả trực tuyến. Họ càng đáng yêu, khán giả của bạn sẽ càng tăng nhanh. Chọn các chủ đề video như hài kịch, thất bại của công ty và thách thức của khán giả để tăng mức độ tương tác.

Không chỉnh sửa quá mức video của bạn, lấp đầy tài khoản của bạn bằng quảng cáo bán hàng của công ty hoặc sản xuất nội dung phân biệt đối xử. Luôn lấy ý kiến ​​thứ hai trước bài đăng của bạn. Chỉnh sửa video trước khi phát trực tuyến dễ quản lý hơn là khắc phục cơn ác mộng PR .

Hãy ăn mừng nội dung của người theo dõi.

Sau khi công ty của bạn trở thành chủ lực thường xuyên trên TikTok, tạo ra các video gây tiếng vang và khiến mọi người cười, người dùng có thể cố gắng bắt chước video của bạn. Các video do người dùng tạo có thể phát triển kênh của bạn theo cấp số nhân và cũng cung cấp quảng cáo miễn phí.

Đừng quên tương tác với những người theo dõi tích cực. Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng tương tác của mình cho các chương trình khuyến mãi đặc biệt, bản phát hành độc quyền và để nói lời cảm ơn.

Hãy sử dụng nền tảng quảng cáo và mua sắm.

Vào năm 2020, TikTok đã ra mắt nền tảng quảng cáo có tên là TikTok for Business. Bạn có thể tận dụng một số tùy chọn quảng cáo khác nhau:

  • Tiếp quản thương hiệu: Tiếp quản TikTok trong ngày với hình ảnh, GIF, video được liên kết và thử thách hashtag.
  • Thách thức về hashtag: Sử dụng các hashtag có thương hiệu để nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • Hiệu ứng có thương hiệu: Sử dụng các ống kính có thể được đặt ở nền trước và nền của video.

TikTok Shopping (2022) cho phép người dùng mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng. Người dùng có thể chọn trang của thương hiệu yêu thích của họ và nhấp vào biểu tượng túi mua sắm thông qua một tab trên trang của thương hiệu.

Sau đó, người dùng có thể xem sản phẩm và ngay lập tức được chuyển tiếp đến quy trình thanh toán thông qua ứng dụng TikTok hoặc được chuyển hướng đến cửa hàng trực tuyến của thương hiệu.

Đừng chỉ tập trung vào quảng cáo TikTok và Mua sắm TikTok trước khi thiết lập thương hiệu của bạn trên TikTok. Việc không cung cấp cho người dùng lịch nội dung nhất quán có thể hạn chế phạm vi tiếp cận và làm giảm ROI của bạn khỏi các tính năng quảng cáo và mua sắm.

Làm đối tác với những người có ảnh hưởng.

Mặc dù bạn có thể không có ngân sách để thuê một người có ảnh hưởng hàng đầu ngay lập tức, nhưng việc thêm tùy chọn này vào tài khoản TikTok dành cho doanh nghiệp đã được thiết lập có thể giúp đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.

Khi tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn, hãy tìm những người đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Họ có một lượng khán giả tương tác.
  • Họ đã làm việc trong hoặc với ngành của bạn.
  • Họ có niềm đam mê với sứ mệnh sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Bạn có biết không?Bạn có biết? TikTok Creator Marketplace sử dụng số liệu phân tích để giúp thương hiệu kết nối với các đối tác phù hợp. Bạn có thể truy cập các số liệu thống kê chi tiết về người có ảnh hưởng như mức độ tương tác, phạm vi tiếp cận, lượt xem, nhân khẩu học, v.v.

 

Khi bạn đã chọn một người có ảnh hưởng, hãy đảm bảo rằng bạn có thể phê duyệt nội dung họ đang tạo , cùng đồng ý về lịch trình và có tài nguyên để đo lường ROI từ chiến dịch.

Đừng chi số tiền mà bạn không có cho một người có ảnh hưởng hàng đầu trên TikTok. Làm việc với người có ảnh hưởng chỉ là một trong nhiều cách bạn có thể tăng lượng khán giả mục tiêu của mình với TikTok.

Ví dụ về các doanh nghiệp sử dụng TikTok thành công.

Một số doanh nghiệp trong các ngành đang phát triển mạnh trên TikTok. Chipotle, Adidas và HP chỉ là một vài ví dụ về cách người dùng TikTok tương tác có thể giúp đảm bảo tuổi thọ của thương hiệu và tăng mức độ tương tác.

dòng dưới cùngTóm lại: TikTok có nhiều người dùng tích cực hơn Twitter, Telegram, Reddit, Pinterest và Snapchat.

Chipotle

  • Số lượng video: 280+
  • Số lượng người theo dõi: 2,1 triệu
  • Số lượt thích: 49,8 triệu

Chipotle đang tìm cách tương tác trực tiếp với khách hàng của mình. Khi công ty nhận thấy nó được đề cập nhiều lần trên TikTok, công ty đã tạo một Tài khoản doanh nghiệp.

Chipotle sử dụng cách tiếp cận thông thường bằng cách tạo các video ít giống quảng cáo hơn và giống tin nhắn từ một người bạn hơn. Cảnh hậu trường và nội dung hài hoàn thành tài khoản.

Cùng với video, Chipotle đã tham gia vào các Thử thách Hashtag có thương hiệu thành công như #LidFlipChallenge và #GuacDance.

adidas

  • Loại chiến dịch: Người ảnh hưởng
  • Số lần hiển thị: 57 triệu
  • Tỷ lệ an toàn thương hiệu: 99,9%
  • Tỷ lệ phù hợp với thương hiệu: 99,9%

Adidas đã sử dụng TikTok để tạo nhận thức về thương hiệu xung quanh mối quan hệ hợp tác giữa người có ảnh hưởng với siêu sao bóng rổ Candace Parker. Chiến dịch đã giao tiếp với đối tượng mục tiêu là những người yêu thích thể thao trong độ tuổi từ 18 đến 34.

FYINhững người có ảnh hưởng trên TikTok thường tính phí hợp tác ít hơn so với những người có ảnh hưởng từ các nền tảng xã hội như Instagram. Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để tận dụng lợi thế tiết kiệm chi phí trong khi vẫn nhận được phạm vi tiếp cận đáng kể.

 

TikTok sử dụng bộ lọc khoảng không quảng cáo AI để các nhà quảng cáo như Adidas có thể kiểm soát nhiều hơn đối với các công ty mà họ quảng cáo cùng và đảm bảo danh tiếng thương hiệu tích cực . TikTok đã cung cấp cho Adidas nền tảng để đạt được hơn 50 triệu lượt hiển thị trong khi vẫn giữ được tỷ lệ phù hợp và an toàn thương hiệu gần như hoàn hảo.

HP

  • Lượt xem video Thử thách hashtag: 1,4 tỷ
  • Tỷ lệ tương tác: 18 phần trăm
  • Nhớ lại quảng cáo: +5,9 phần trăm
  • Mức độ yêu thích thương hiệu: +1,9%

Người tiêu dùng quan tâm đến các thương hiệu tập trung vào tính bền vững. Ví dụ: HP là một công ty công nghệ tái sử dụng nhựa như một phần trong cam kết giảm lượng khí thải carbon của mình .

Hiện tại, hơn 50 sản phẩm của họ bao gồm nhựa sẽ bị thải ra đại dương. HP đã sử dụng TikTok để truyền tải thông điệp nhằm giáo dục người tiêu dùng về sứ mệnh của mình.

HP đã có thể tận dụng TikTok để thu hút người dùng tạo video thông qua Thử thách Hashtag có thương hiệu được gọi là #HPRadicalReuse . Người dùng được yêu cầu tạo video về cách họ tái sử dụng nhựa hàng ngày. Các thử thách về thẻ bắt đầu bằng # khuyến khích nội dung có thể được liên kết với thử thách bằng thẻ bắt đầu bằng #, hướng dẫn người dùng về nhiều cách khác nhau để tái sử dụng và kết nối tích cực người dùng để bảo vệ hành tinh.

Với Thử thách Hashtag có thương hiệu, HP đã sử dụng Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu tối đa một ngày (36 triệu lượt xem trong một ngày) và Quảng cáo tiếp cận & tần suất Spark (4,4 triệu lượt xem) để tối đa hóa ROI. Mặc dù phạm vi tiếp cận của HP đã tích lũy được hơn một tỷ lượt xem trong chiến dịch, nhưng nó vẫn được xem sau chiến dịch. Video hiện có hơn 9 tỷ lượt xem.

Mặc dù tất cả các con số đều ấn tượng, nhưng thống kê đáng chú ý nhất là những gì TikTok có thể làm cho danh tiếng thương hiệu của mình. Sau chiến dịch của HP, theo Nghiên cứu nâng cao thương hiệu, mức độ yêu thích thương hiệu đã tăng gần 2%, chứng tỏ rằng việc thu hút đối tượng của bạn vào các hoạt động xã hội khiến mọi người bàn tán và có thể tăng doanh thu đáng kể.