Cách đặt tên cho danh mục sản phẩm

Nguyên Hoàng theo practicalecommece

Tên danh mục trên trang web thương mại điện tử có tác động rất lớn đến thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền và chuyển đổi trên trang web.

Để xác định đúng tên:

  • Bắt đầu bằng cách liệt kê tất cả các danh mục trên các trang web và thị trường của đối thủ cạnh tranh chẳng hạn như Amazon. Theo dõi có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh sử dụng một tên danh mục nhất định.
  • Thêm tên danh mục bổ sung có thể áp dụng cho sản phẩm của bạn. Cân nhắc sử dụng từ điển đồng nghĩa.
  • Tải tên lên Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ad để có lượng tìm kiếm cho từng thuật ngữ. (Quyền truy cập vào Planner yêu cầu phải có tài khoản Google Ads.) Hãy nhớ rằng các quốc gia và khu vực đề cập đến cùng một mục là khác nhau. Ví dụ: “Quần” ở Mỹ có thể là “quần dài” ở Anh.

Tiếp theo, phân tích kết quả. Chúng ta sẽ sử dụng dữ liệu giả định, bên dưới, cho quần tập yoga. Bảng hiển thị (i) các tên danh mục khác nhau từ các đối thủ cạnh tranh bán quần yoga, (ii) số lượng đối thủ cạnh tranh sử dụng tên đó và (iii) lượng tìm kiếm trên Google về tên đó.

Sau đó, ta đã chèn một phương trình đơn giản vào cột “Kết quả” của Khối lượng tìm kiếm ÷ Số lượng đối thủ cạnh tranh. Điều này xác định tên có nhiều tìm kiếm nhất và ít đối thủ cạnh tranh nhất. “Quần bó sát” là người chiến thắng với 20.000 lượt tìm kiếm hàng tháng cho mỗi đối thủ cạnh tranh, tiếp theo là “Quần thể thao” (3.000) và “Quần tập yoga” (1.500).

Chỉ định sản phẩm

Tiếp theo, chỉ định mỗi sản phẩm của bạn vào một danh mục. Một số sản phẩm có thể có nhiều danh mục. Ví dụ: một chiếc chăn có thể nằm trong “Chăn”, “Bộ đồ giường” hoặc “Quà tặng”.

Bạn cũng có thể sử dụng mô hình đơn giản ở trên cho các thuộc tính , chẳng hạn như màu sắc, vải và kích thước, để lọc. Ví dụ: một chiếc áo thun polo màu đỏ có thể có các thuộc tính “Nam”, “Polo”, “Áo sơ mi”, “Đỏ” và “Bông”. Càng nhiều thuộc tính, người mua hàng càng dễ dàng tìm thấy sản phẩm và mua hàng.

Kênh của bên thứ ba

Để chọn danh mục phù hợp trên kênh của bên thứ ba, chẳng hạn như Amazon, hãy thêm một cột vào phân tích ở trên để xác định xem danh mục có sẵn không và số lượng sản phẩm trong danh mục đó. Sử dụng phương trình Khối lượng tìm kiếm ÷ Số lượng sản phẩm để chọn danh mục. (Khối lượng tìm kiếm trên Google là một ước tính tốt cho các nền tảng khác. Khối lượng tìm kiếm của Amazon có sẵn trên Jungle Scout và các công cụ tương tự.)

Trong ví dụ bên dưới, danh mục “Quần áo thể thao” có 2.000 sản phẩm trên Amazon với 15.000 lượt tìm kiếm hàng tháng (trên Google). Do đó, số lượng 7,5 cao hơn so với “Quần dài” và “Quần bó sát” – cả hai đều có nhiều sản phẩm đối thủ cạnh tranh hơn trên mỗi lượt tìm kiếm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *