Cách cải thiện website thương mại điện tử của bạn

Quỳnh Chi (Theo business2community)

Một trong những lý do lớn tại sao giờ là thời điểm chính duy trì một website thương mại điện tử là bởi người tiêu dùng đang mua hàng trên trực tuyến nhiều hơn bao giờ hết.

Theo Báo cáo thương mại điện tử x Covid – 19 x của Absolunet, doanh số đã tăng vọt:

+ hàng thể thao 105%

+ ngành nội thất và trang trí nội thất 106 %

+ thực phẩm và nhà hàng 160%

+ thiết bị gia dụng, Điện tử, Vật liệu xây dựng và DIY tăng 161%

Sau khi buộc phải mua hàng trực tuyến vì COVID-19, nhiều người tiêu dùng sẽ tiếp tục mua sắm trực tuyến, và giờ đã trở quen thuộc với trải nghiệm và sự tiện lợi mà cách mua sắm này mang lại.

Vì khách hàng mục tiêu sẽ dành quá nhiều thời gian trên trực tuyến, dưới đây là một số vấn đề phổ biến thường xảy ra và cách cải thiện trang thương mại điện tử của bạn:

1. Sử dụng sai nền tảng

Bạn có thể nghe nói về các nhà xây dựng trang web thương mại điện tử phổ biến cho phép bạn xây dựng và duy trì một trang web thương mại điện tử cho dù không có  bất kỳ kiến thức nào về viết code hoặc thiết kế. Về cơ bản, bạn chỉ cần kéo và thả văn bản, hình ảnh vào một template.

Một số nhà xây dựng website thương mại điện tử phổ biến nhất bao gồm:

  • Wix
  • Squarespace
  • Shopify
  • Weebly
  • Square Online Store

Mặc dù nhiều người không chuyên thích sử dụng các trình tạo trang DIY này, nhưng chúng có một số nhược điểm như:

• Thiếu tùy biến. Bởi vì có những giới hạn đối với những gì bạn có thể và không thể làm, nên website của bạn có thể trông khá chung chung và thiếu những điểm nhấn độc đáo có thể có với một trang web được thiết kế chuyên nghiệp.

• Hạn chế điều hướng phụ. Ví dụ, Squarespace chỉ cho phép một điều hướng phụ, do đó, nó không phù hợp với các trang web lớn hơn cần phân cấp menu sâu hơn.

• Các tính năng không thể chuyển. Nếu doanh nghiệp của bạn đã phát triển và bạn cần một cái gì đó khác biệt, việc chuyển trang web của bạn tách khỏi các nhà xây dựng trang web thương mại điện tử phổ biến có thể rất khó khăn (và tốn kém).

• Thiếu kiểm soát mang tính sở hữu. Website đặt trên nền tảng của bên thứ 3, về mặt kỹ thuật, bạn không phải là chủ sở hữu dữ liệu của riêng bạn. Nếu bạn không tuân thủ các điều khoản và điều kiện của họ, bạn có thể ngừng hoạt động trang web của mình mà không cần thông báo nhưng cũng không có cách nào để truy xuất các file có giá trị của bạn.

• Tối ưu hóa SEO kém. Thông thường, các trình tạo trang web kéo và thả tạo ra rất nhiều mã thừa, điều này ảnh hưởng xấu đến phạm vi tiếp cận trang trong các công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên. Hơn nữa, một số nhà xây dựng bên thứ 3 không đơn giản hóa các tracking code quan trọng cần thiết để phân tích SEM và SEO phù hợp.

• Chi phí ẩn. Thông thường phí hàng tháng được miễn phí hoặc với chi phí thấp là những gì có vẻ hấp dẫn ở bề nổi. Tuy nhiên, có một số trang hoặc tính năng bị giới hạn trừ khi bạn trả nhiều tiền hơn mới có thể sử dụng.

Đáng buồn thay, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ bị thu hút bởi giá thấp hoặc miễn phí, họ bị mắc kẹt trên một nền tảng không hiệu quả với họ.

Với công ty phát triển website chuyên nghiệp phù hợp, bạn sẽ có được một trang web trực tuyến đẹp và tiện dụng, bạn không chỉ có thể tự hào mà còn có được doanh số bạn muốn.

Website sẽ nổi bật so với đối thủ và phản ánh tính liền mạch của thương hiệu và, nó sẽ có thể phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn.

2. Trang web của bạn không thẩm mỹ.

Khách truy cập muốn truy cập vào một trang web hấp dẫn với bố cục trực quan để có được sự tin tưởng rằng bạn là một trang web có uy tín.

Theo nghiên cứu này của Kissmetrics, 93% người mua coi bề ngoài là yếu tố quan trọng nhất khi mua hàng!

Từ logo cho đến phông chữ văn bản và hình ảnh, thiết kế web phải sát với phương châm của thương hiệu.

Và bạn muốn làm website đơn giản nhất có thể để khách hàng tiềm năng của bạn tìm thấy những gì bạn cung cấp. Không ai muốn phải vào hết trang này đến trang khác để tìm sản phẩm, dịch vụ hoặc điều hướng đến một mê cung phức tạp các menu sản phẩm.

Xem cách Twisted Toffee, giúp mọi người dễ dàng tìm hiểu chính xác những gì họ đang tìm kiếm một cách hấp dẫn và lôi cuốn với trang thương mại điện tử đơn giản.

3. Trải nghiệm người dùng không tốt

Xây dựng nhiều trải nghiệm người dùng trực tuyến hơn là làm cho các menu dễ điều hướng (mặc dù đó cũng là một phần của website).

Ngoài việc có bố cục trực quan chảy từ trang này sang trang khác, bạn cũng muốn:

• Cố gắng tạo sự hoàn hảo khi nói đến dịch vụ khách hàng. Trả lời các câu hỏi và khiếu nại nhanh chóng và giải quyết các vấn đề ngay khi có thể.

Hãy cân nhắc việc sử dụng chatbot bởi nó cho phép chủ doanh nghiệp trả lời, giải pháp và thậm chí tạo ra khách hàng tiềm năng và bán hàng 24/7 thông qua trò chuyện trực tiếp với dịch vụ khách hàng tự động.

• Đảm bảo bạn có trang Thông tin về chúng tôi và Liên hệ với chúng tôi để khách truy cập có thể tìm hiểu thêm về bạn và liên lạc với bạn bất cứ lúc nào họ cần.

Đưa ảnh của bạn (và các thành viên trong nhóm nếu có thể) trên trang Giới thiệu có thể là một cách nồng nhiệt để chào đón khách truy cập vào trang web của bạn. Bạn cũng nên để số điện thoại dịch vụ khách hàng trên mỗi trang của website.

Đây là một cách tuyệt vời để tạo niềm tin quý giá mà bạn muốn đạt được với khách truy cập.

• Nếu bạn làm từ thiện theo một cách nào đó hoặc muốn khách hàng của bạn đang ủng hộ điều gì đó, hãy cho họ biết để tạo dựng niềm tin.

Ví dụ, eVision Media thực sự tin tưởng vào việc từ thiện bằng cách cung cấp dịch vụ cũng như quyên góp tài chính để hỗ trợ một số tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận.

Họ chia sẻ cách thức mà họ có trách nhiệm xã hội trong menu phụ Giới thiệu về chúng tôi.

Tất nhiên, có rất nhiều thứ để bắt đầu kinh doanh trên web so với những gì có thể trình bày ở đây! Bạn cũng sẽ muốn cung cấp cho khách truy cập của mình:

• Tiêu đề và mô tả sản phẩm tốt

• Kêu gọi hành động mạnh mẽ

• Nội dung SEO mới như bài viết trên blog và mẹo

• Nội dung video – đặc biệt là giới thiệu sản phẩm bạn bán

• Các bài đăng trên mạng xã hội có liên quan (ví dụ: Facebook, LinkedIn, Twitter, Instagram) thu hút người theo dõi trở lại trang web của bạn

• Lời chứng thực dựa trên lợi ích và đánh giá sản phẩm

Vì vậy, đây chỉ là một phần của chiến lược tiếp thị lớn hơn mà bạn sẽ cần xem xét khi duy trì một website thương mại điện tử.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *