Các xu hướng có thể phát triển doanh nghiệp của bạn trong năm 2021

Thu Hương (Theo Entrepreneur)

Nắm bắt những xu hướng này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thành công trong năm 2021 và hơn thế nữa

Như các chủ doanh nghiệp nhỏ nghĩ về năm 2020, cụm từ “khao khát là bậc thầy của đổi mới” ở ngay bên cạnh nỗi đau, mồ hôi và nỗi sợ hãi.

Tác động của đại dịch đã ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp nhỏ là điều không còn nghi ngờ gì nữa. Sự sáng tạo và đổi mới đã giúp thúc đẩy các doanh nghiệp này tiến lên ngay cả trong những thời điểm đen tối nhất của một thị trường không thể đoán trước.

Tận dụng cùng động lực đó để tối đa hóa hiệu quả và phục vụ khách hàng, nsẽ giúp phát triển doanh nghiệp trước năm 2021 và hơn thế nữa.

Sự tăng tốc của các xu hướng kỹ thuật số vốn đã được tiến hành trước khi xảy ra đại dịch trong những năm hành vi của người tiêu dùng trong vài tháng.

Trong một cuộc khảo sát thực hiện với Deloitte về việc các doanh nghiệp nhỏ đã thay đổi chiến lược kỹ thuật số như thế nào kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, bốn trong số năm chủ doanh nghiệp cho biết họ mong đợi sẽ tăng cường sử dụng các công cụ kỹ thuật số trong tương lai.

Dưới đây là một số suy nghĩ về cách sự thay đổi này sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2021 và cách bạn có thể định vị doanh nghiệp của mình để thu lợi:

Sự thay đổi do đại dịch có thể là một sự thay đổi vĩnh viễn để tốt hơn

Chắc chắn, sau khi đánh bóng trang web, sáng tạo với nội dung xã hội, áp dụng các tùy chọn thương mại điện tử mới và triển khai đặt hàng trực tuyến hoặc nhận hàng ở lề đường, một số doanh nghiệp có thể trở lại với những gì đã từng là ‘công việc trở lại trạng thái như bình thường’ khi tiến sâu hơn vào quy trình bình thường mới của năm 2021. Đừng là doanh nghiệp đó. Thay vào đó, hãy là doanh nghiệp được tăng cường vĩnh viễn để tốt hơn.

Nó không chỉ là về kỹ thuật số. Ở Columbus, Ohio, các chủ tiệm bánh Wendy và Letha Pugh nói rằng đại dịch đã thúc đẩy họ thay đổi cách thức cấu trúc doanh nghiệp một cách bền vững. Họ đã tăng cường cung cấp rượu vang và các lựa chọn khác tại Bake Me Happy để tạo cảm giác giống như rượu bodega cho cửa hàng và thậm chí còn tập trung nhiều hơn vào việc tương tác trên mạng xã hội khi mọi người tăng thời gian sử dụng di động.

Tận dụng những tiến bộ trong tự động hóa để xây dựng thương hiệu và truyền cảm hứng cho sự sáng tạo

Có thể bạn không nhận ra, nhưng cuộc sống hàng ngày của chúng ta đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ tự động hóa. Chỉ cần nghĩ về cách Netflix giúp bạn tìm các chương trình và phim hoặc cách một ứng dụng trên điện thoại di động có thể giúp bạn điều khiển nhiều “thiết bị thông minh” khác nhau trong nhà.

Sự tiện lợi này mà chúng ta thấy trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể và nên được áp dụng cho doanh nghiệp. Khoa học về trí tuệ nhân tạo và học máy đã phát triển đến mức có thể tạo ra những điều mới mẻ cho các hoạt động của doanh nghiệp nhỏ – và tất cả đều nằm ở hậu trường.

Ví dụ: tự động hóa loại bỏ phỏng đoán trong việc tạo ra các quảng cáo hiệu quả. Bạn có thể trả lời một số câu hỏi đơn giản về doanh nghiệp và mục tiêu của mình, đồng thời dễ dàng lập kế hoạch tiếp thị tùy chỉnh để đưa phạm vi tiếp cận và doanh thu lên một tầm cao mới.

Một nhà phát triển phần mềm, chủ sở hữu Culture Greetings, Dionne Mahaffey, nhận thấy sự thiếu đại diện trong ngành thiệp chúc mừng và đã giúp lấp đầy khoảng trống bằng dòng thiệp chúc mừng có hình ảnh tập trung và nâng cao tiếng nói của cộng đồng Da đen và Latinh.

Cô ấy tự động nhắc nhở khách hàng thông qua Messenger về các ngày lễ và thời điểm quan trọng như sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm. Cho đến nay, cô cho biết doanh số bán hàng đang tăng hơn 150%.

Các loại công cụ tự động hóa này cũng có thể áp dụng cho quảng cáo trực tuyến. Bạn đã bao giờ xem con mình tạo video trên điện thoại thông minh chưa? Bạn có thể là một công cụ hướng dẫn sáng tạo với các tùy chọn như Quảng cáo sáng tạo chỉ yêu cầu bạn tải lên các thành phần cơ bản của quảng cáo và sau đó tự động hóa thực hiện công việc khó khăn cho bạn.

Thể hiện bản thân để giới thiệu doanh nghiệp

Dù bạn là người hướng ngoại hay hướng nội, câu chuyện của chính bạn thực sự là câu chuyện của doanh nghiệp bạn. Freres Branchiaux Candle Co., còn được gọi là FB Candle, là một công ty sản xuất nến thủ công từng đoạt giải thưởng do ba anh em trẻ tuổi sở hữu, đồng thời cũng là gương mặt đại diện cho thương hiệu.

Tại San Francisco, Hrag Kalejiban của Henry’s House of Coffee sử dụng mạng xã hội để kể câu chuyện về nguồn gốc của gia đình anh trong nghề rang cà phê. Trong các bức ảnh chụp của anh ấy, bạn thực tế có thể ngửi thấy mùi cà phê mà anh ấy bán cho một lượng khách hàng quốc tế ngày càng tăng.

Nắm lấy cộng đồng của bạn

Tại Labadie, Missouri, Cửa hàng tổng hợp Labadie của Derek Loeffel mới mở được vài tháng và đã có một danh sách chờ các nhà cung cấp địa phương muốn có chỗ trong cửa hàng.

Loeffel, một cảnh sát bắt đầu về hưu, đồng sở hữu cửa hàng với vợ và anh trai. Việc bắt đầu mở cửa hàng trong thời kỳ đại dịch đã truyền cảm hứng cho họ thực hiện các chuyến tham quan ảo thường xuyên nhằm thu hút sự chú ý của các nhà cung cấp riêng lẻ, cùng với bán hàng trực tuyến, nhận hàng và vận chuyển ở lề đường.

Cuộc khảo sát gần đây nhất của chúng tôi về mô hình mua hàng của người tiêu dùng trong thời kỳ đại dịch cho thấy sự kết nối mạnh mẽ mà người tiêu dùng cảm thấy: gần 3/4 số người đã bắt đầu mua sắm ở một nơi mới cho biết rằng ít nhất một trong số những doanh nghiệp mới đó là một doanh nghiệp nhỏ.

Sắp tới năm 2021

Trên các con phố chính, nhiều người trong chúng ta đã lớn lên, các mặt tiền cửa hàng thu hút mọi người đến để giới thiệu sản phẩm và bán đồ đạc. Đặt khách hàng làm trung tâm và cách bạn tiếp cận khách hàng phù hợp với tâm điểm đó. Đó là về không gian thực (nếu bạn có) được tích hợp với sự hiện diện trực tuyến, cách bạn tiếp cận và phục vụ khách hàng theo cách đa chiều.

Tương lai là việc duy trì và hiểu khách hàng của bạn, những người đã trung thành với bạn là có lý do. Nếu năm 2020 dạy chúng ta bất cứ điều gì, thì đó là chúng ta không thể đoán trước được tương lai. Tuy nhiên, bằng cách nắm bắt những xu hướng này, doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ được định vị tốt hơn.