Các thương hiệu thương mại điện tử thống trị bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất của YouGov tại Việt Nam

Quỳnh Anh

Vietnam Airlines vẫn đứng đầu danh sách Thương hiệu tốt nhất của YouGov, trong bảng xếp hạng hàng năm của YouGov về các thương hiệu lành mạnh nhất trên toàn quốc.

Bảng xếp hạng dựa trên điểm Chỉ số từ YouGov BrandIndex , liên tục đo lường sức manhj thương hiệu tổng thể trên 8 lĩnh vực cụ thể.

Điểm số tính đến nhận thức của người tiêu dùng về chất lượng tổng thể, giá trị, ấn tượng, danh tiếng, sự hài lòng của thương hiệu và liệu người tiêu dùng có giới thiệu thương hiệu đó cho người khác hay không.

Bất chấp những hạn chế về hành trình, hãng vận tải quốc gia này vẫn giữ danh hiệu thương hiệu lành mạnh nhất Việt Nam (61,5) trong năm thứ hai hoạt động.

Ba vị trí dẫn đầu không thay đổi so với năm ngoái, với nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc Samsung đứng thứ hai (57,1) và nhà bán lẻ thiết bị di động Thế Giới Di Động ở vị trí thứ ba (40,5).

Các thương hiệu thương mại điện tử thực sự tỏa sáng trong top 10 năm nay. Trang thương mại điện tử địa phương Tiki.vn đứng thứ sáu (37,1), tăng bốn bậc so với năm ngoái.

Nền tảng thương mại điện tử Đông Nam Á Shopee lần đầu tiên xuất hiện trong top 10 ở vị trí thứ bảy (35,4) và nhà bán lẻ trực tuyến thiết bị kỹ thuật số Điện Máy Xanh ở vị trí thứ mười (32,1).

Các thương hiệu thực phẩm cũng có vị trí tốt. Thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo đứng thứ 4 (+38,4) và Omachi đứng thứ 8 (33,7), và thương hiệu đồ ăn nhanh Kinh Đô đứng thứ 9 (32,5). Thương hiệu cuối cùng trong top mười là nhà sản xuất điện tử Nhật Bản Panasonic ở vị trí thứ năm (38,2).

YouGov BrandIndex cũng tiết lộ các thương hiệu đã ghi nhận sự cải thiện lớn nhất đối với điểm Chỉ số của họ trong 12 tháng qua tại Việt Nam.

Tương tự như mười thương hiệu hàng đầu, các thương hiệu thương mại điện tử có mặt trong danh sách những người tiến bộ nhất. Shopee là thương hiệu được cải thiện nhiều nhất trong năm nay, với mức thay đổi +8,0 điểm. Trên toàn cầu, Shopee xuất hiện ở vị trí thứ tám. Các thương hiệu thương mại điện tử địa phương Concung và Tiki.vn lần lượt đứng thứ 8 (tăng 4,2) và thứ 10 (tăng 3,9).

Các nền tảng thanh toán kỹ thuật số cũng đã tăng hạng trong năm nay. Momo đứng thứ ba (tăng 7,0), ViettelPay đứng thứ tư (tăng 6,8) và AirPay đứng thứ năm (tăng 5,4).

Phần còn lại của danh sách những đơn vị tiến bộ với các thương hiệu từ nhiều ngành khác nhau. Thương hiệu chăm sóc cá nhân Lifebuoy đứng thứ hai (tăng 7,3), chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh đứng thứ sáu (tăng 5,1), thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo đứng thứ bảy (tăng 4,5) và nhà bán lẻ quần áo Nhật Bản Uniqlo đứng thứ chín (tăng 4,1).

Theo đánh giá của YouGov Việt Nam: “Trong khi những người khác có thể phải vật lộn với vận may thay đổi của năm 2020, thì một thương hiệu được hưởng lợi từ việc người tiêu dùng buộc phải ở nhà là Shopee, cho thấy sự chuyển dịch mua sắm từ cửa hàng truyền thống sang trực tuyến.”

Shopee không chỉ là thương hiệu được cải thiện nhiều nhất của Việt Nam trong năm nay mà còn là thương hiệu mạnh thứ 8 trên thế giới.

Tuy nhiên, Shopee không phải là một sự bất thường, sự nổi bật của các trang thương mại điện tử như Tiki.vn, Điện Máy Xanh và Concung trong bảng xếp hạng chứng tỏ rằng năm 2020 là năm để các thương hiệu mua sắm trực tuyến tỏa sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *