Các nhà bán lẻ quốc tế đang suy nghĩ lại về chiến lược cho sự kiện Black Friday

Ngân Hà (Theo Retailnews)

Theo một cuộc khảo sát mới đây của công ty tiếp thị Yieldify, sự phát triển của các sự kiện bán hàng lớn như Black Friday, Cyber Monday và Amazon Prime Day đang thay đổi hình dạng của mùa cao điểm.

Trong một cuộc khảo sát với hơn 400 nhà tiếp thị bán lẻ ở Mỹ và Anh, Yieldify phát hiện ra rằng các nhà bán lẻ đang dự đoán doanh thu từ Black Friday năm nay sẽ cao hơn 25% so với năm 2018 và doanh thu từ mùa lễ lớn hơn này sẽ tăng 28% so với năm ngoái.

Tuy nhiên, nhìn kỹ hơn, rõ ràng là thái độ đối với sự kiện giảm giá đang tiến hóa. 22% các doanh nghiệp trực tuyến thuần túy được khảo sát cho biết họ hoàn toàn không tham gia vào sự kiện Black Friday, và những doanh nghiệp đang tham gia sự kiện sẽ đưa ra chương trình giảm giá nhỏ hơn.

Ngoài ra, thay vì giảm giá mạnh trong thời gian sự kiện Black Friday, nhiều nhà bán lẻ đang tìm cách giảm giá trong suốt kỳ nghỉ lễ, với việc giảm giá lên đến đỉnh điểm trong những tuần trước Giáng sinh.

85% các nhà bán lẻ được khảo sát cho biết họ sẽ giảm giá trong những tuần trước thời điểm Giáng sinh và hơn một nửa (57,6%) sẽ giảm giá toàn bộ sản phẩm trong thời gian Giáng sinh – cao hơn so với sự kiện Black Friday (50,6% ) hay Cyber Monday (44,4%).

Các nhà bán lẻ Mỹ có nhiều khả năng ủng hộ cách tiếp cận giảm giá này hơn, ngay cả với sự kiện Black Friday, với mức chiết khấu lên đến 61,9% tất cả các sản phẩm so với chỉ 39,3% các nhà bán lẻ ở Anh.

“Những số liệu này chứng thực cho xu hướng mà chúng ta đã thấy trong những năm gần đây với khách hàng của mình – một cuộc đua giảm giá đã phát triển thành một cách tiếp cận cho mùa cao điểm truyền thống”, giám đốc điều hành của Yieldify và người sáng lập Jay Radia cho biết.

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Shippit, Rob Hango-Zada gần đây đã nói với Inside Retail rằng giảm giá trực tuyến đang bắt đầu có tác động tiêu cực đến toàn ngành.

“Việc giảm giá trong ngành bán lẻ trực tuyến đang đạt đến điểm không bền vững, vì nó không kích hoạt người mua ngoại tuyến chuyển sang mua trực tuyến”, theo Hango -Zada.

Tuy nhiên, việc không tham gia vào một sự kiện bán hàng rộng rãi có thể gây nguy hiểm cho các nhà bán lẻ với các dịch vụ kém phát triển, vì nó trở nên dễ dàng bị đẩy ra khỏi tâm trí của khách hàng – chỉ trong vài ngày.

“Chỉ có những nhà bán lẻ có giá thấp hấp dẫn hàng ngày, vận chuyển miễn phí hoặc có mức phí vận chuyển cố định có xu hướng được hưởng lợi từ việc không tham gia vào một sự kiện kết hợp khuyến mại và xúc tiến thương mại, theo Hango-Zada.