Các nhà bán lẻ có nên tiếp thị trong cuộc khủng hoảng virus corona

Ngân Hà (Theo Digital 360)

Như mọi cuộc khủng hoảng tài chính, nhà bán lẻ nào nổi lên mạnh mẽ sẽ là những người suy nghĩ có chiến lược, lên kế hoạch cho các ưu tiên dài hạn và thay đổi.

Đây là những thời điểm thay đổi nhanh chóng và đáng sợ với nhiều người. Đối với các chủ doanh nghiệp, đặc biệt là những người bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng đang nổi lên để thúc đẩy tăng trưởng sớm, sự ép buộc đối với tình trạng tê liệt có thể cảm thấy dữ dội.

Nhưng giờ đây không phải là lúc bò vào hang và chờ đợi. Như mọi cuộc khủng hoảng tài chính, những người nổi lên mạnh mẽ sẽ là những người suy nghĩ có chiến lược, lên kế hoạch dài hạn, thay đổi ngân sách và hoạt động phù hợp.

Trong thời gian khủng hoảng chưa từng trên thế giới này, theo kế hoạch chiến lược và tài chính nhất định, các thực tiễn tốt nhất sẽ giúp bảo vệ và tối ưu hóa doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu sâu hơn.

Cắt bằng dao mổ, không phải cưa máy

Không còn nghi ngờ gì nữa, các công ty đang cảm thấy áp lực phải rút lại những nỗ lực tiếp thị ngay lúc này. Nhưng thay vì đóng băng các quảng cáo bán buôn, các công ty chỉ nên cắt giảm các chiến dịch hoặc kênh tiếp thị không có lợi.

Trong bối cảnh khủng hoảng virus corona, điều này đòi hỏi phải đánh giá lại hiệu suất so với các xu hướng lịch sử, vì vậy hãy chắc chắn rút ra các số liệu mới nhất trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào về việc cắt giảm cái gì.

Tiếp tục chi tiền cho bất kỳ kênh tiếp thị nào hoạt động trên mức hòa vốn. Những khách hàng mới có được trong thời gian hòa vốn sẽ thúc đẩy nhiều nhu cầu và lợi nhuận hơn trong nửa cuối năm, do đó, việc có được cơ sở khách hàng lúc này rất quan trọng.

Trong suy thoái kinh tế và khủng hoảng tài chính, dòng tiền trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và cần phải đưa ra nhu cầu để thúc đẩy dòng tiền.

Bất kỳ sự cắt giảm nào trong tiếp thị cũng sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu, và sau đó là lợi nhuận. Vì vậy, một lần nữa, hãy thận trọng với phần bạn định hạn chế chi tiêu. Bạn cần tiếp tục chi tiêu số tiền khiến bạn có tiền để vượt qua thời kỳ khó khăn.

Điều chỉnh thông điệp

Nhắn tin cho khách hàng trong thời kỳ khủng hoảng toàn cầu có thể là thách thức. Đối xử với khách hàng, sự quan tâm và tôn trọng là điều đầu tiên và quan trọng nhất trong thời kỳ khủng hoảng.

Hơn bao giờ hết, chúng ta cần phải là khách hàng đầu tiên, và điều này có nghĩa là hiểu những gì khách hàng đang phải trải qua. Giờ là lúc tập trung vào việc xây dựng cộng đồng và tin tưởng thông điệp của bạn.

Nhận ra mọi người cần gì lúc này. Mọi người đang cố gắng làm việc ở nhà trong khi phải trông con và rất bận rộn.

Họ không mặc quần áo đi làm, nhưng vẫn muốn cảm thấy hấp dẫn và cảm thấy thoải mái. Họ đang tập trung vào không gian làm việc và nhà của họ.

Các thương hiệu nên nhận thức được các tiêu đề và hỗ trợ các thông điệp quan trọng đang nhẹ nhàng thúc đẩy doanh số trong khi truyền đạt theo nhu cầu và tư duy hiện tại.

Quảng bá các sản phẩm có liên quan bán chạy nhất như dịch vụ giao thức ăn, ga trải giường, dịch vụ gia đình, sản phẩm giáo dục trẻ em, các sản phẩm và phụ kiện văn phòng tại nhà.

Ngoài ra, hãy minh bạch về hàng tồn kho và thời gian vận chuyển nếu các trung tâm hoàn tất đơn hàng đang bị ảnh hưởng.

Hãy xác nhận việc nhận các gói hàng trong những ngày này có thể là một điểm sáng vì vậy bạn có thể xem xét nâng cấp miễn phí vận chuyển 2 ngày nếu khả thi.

Hướng về phía trước và tập trung vào lúc cao điểm

Các thương hiệu ngày nay nên tiếp thị cho mùa thu và mùa đông năm 2020. Đừng bỏ qua hiệu ứng hạ nguồn mà những nỗ lực quảng cáo của bạn có được đối với doanh số và tăng trưởng tệp khách hàng.

Nuôi dưỡng nhiều doanh số hơn và nhiều khách hàng hơn trong mùa xuân này, ngay cả khi lợi nhuận từ chi tiêu quảng cáo không cao như bình thường, sẽ mang lại nhiều doanh số hơn trong nửa cuối năm

Ngoài ra, các thương hiệu không nên quay trở lại từ những tháng cao điểm như ngày của mẹ, ngày của cha. Mọi người đang có nhu cầu kết nối nhiều hơn với những người họ yêu thương và cho thấy họ đang nghĩ về người thân từ xa.

Nếu bạn cần phải cắt giảm chi phí, hãy làm như vậy trong những tháng thấp điểm. Bạn nên cắt giảm chi tiêu tiếp thị trong những tháng bán hàng chậm nhất khi bạn có ít sản phẩm để bán và đạt được doanh số thấp hơn.

Giữ liên lạc và chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại

Đừng dừng các hoạt động tiếp thị hoàn toàn, đặc biệt khi nói đến những khách hàng trung thành. Không bao giờ bỏ qua việc giao tiếp với khách hàng tốt nhất và triển vọng nhất.

Đây là những cá nhân muốn hỗ trợ thương hiệu trong thời kỳ khủng hoảng và họ sẽ là những người thúc đẩy sự phục hồi và tăng trưởng cho các công ty trong những tháng tới.

Xây dựng kế hoạch thúc đẩy lưu lượng đến cửa hàng một khi khủng hoảng kết thúc. Khi mọi thứ trở lại bình thường, sẽ có nhu cầu bị dồn nén đáng kể và cả khách hàng lẫn khách hàng tiềm năng sẽ sẵn sàng mua sắm tại các cửa hàng mà họ biết sẽ mở cửa và có thể đáp ứng nhu cầu của họ.

Vì vậy, mặc dù có thể khó lập kế hoạch với sự lạc quan trong những thời điểm khó khăn và không chắc chắn này, nhưng đừng quên khách hàng đang mong muốn tiến lên từ cuộc khủng hoảng này cũng giống như bạn.

Hãy chắc chắn bạn có mặt ở đó vì họ, cả bây giờ và khi mặt trời ló dạng vào cuối những ngày đen tối này.