Các nhà bán lẻ có nên đề cập đến virus corona trong tiếp thị qua email

Thu Quỳnh (Theo Digital 360)

Các nhà bán lẻ đang cố gắng giữ thông điệp tiếp thị tích cực trong đại dịch virus corona.

Với đại dịch virus corona, nhiều nhà bán lẻ trực tuyến đang chuyển thông điệp tiếp thị về COVID-19 đến người tiêu dùng. Các nhà bán lẻ thực hiện tiếp cận theo các cách khác nhau, một số đâm đầu vào virus corona, một số quảng cáo sản phẩm của họ theo góc độ ở nhà, trong khi những người khác chỉ tập trung vào các thông điệp lạc quan.

76% trong số 100 nhà bán lẻ hàng đầu trong bảng xếp hạng Top 1000 của Digital 360 có thông báo liên quan đến virus corona trên trang web của họ, kể từ ngày 23/3.

Tuy nhiên, chỉ có 68% nhà bán lẻ đề cập đến loại virus cụ thể là COVID-19 hoặc virus corona. 8% khác biệt ám chỉ đến virus bằng cách đề cập cửa hàng của họ sẽ bị đóng cửa hoặc bằng cách đưa ra một thông điệp về tình đồng chí.

Chẳng hạn, trang web của Shutoston.com viết (tính đến thời điểm xuất bản), “chúng tôi đồng lòng. Chúng tôi có ý tưởng, cảm hứng và nhiều hơn nữa để giúp bạn kết nối với những người bạn yêu thương.”

George Deeb đối tác quản lý và chiến lược gia của Red Rocket Ventures, một công ty tư vấn tiếp thị cho biết, việc các nhà bán lẻ có nên sử dụng các thuật ngữ virus corona hay COVID-19, trong thông điệp hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chính sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và liệu nó có phù hợp hay không.

“Không nhất thiết phải sử dụng các từ đó trong các chiến dịch, trừ khi có lý do thực sự để làm điều đó. Tất cả đều là chức năng nếu thông điệp được coi là một thông điệp tích cực hay là một thông điệp ‘có ý lợi dụng’. Đó là một ranh giới mong manh,” Deeb cho biết

Cắt giảm tiếp thị có thể là con dao hai lưỡi

Mặc dù Deeb nói rằng không có một giải pháp tiếp cận phù hợp nào khi tiếp thị trong thời gian này, ông đề nghị các thương nhân xem xét kỹ đang chi tiêu vào cái gì xét về tiền quảng cáo và tỷ suất lợi nhuận cao nhất là bao nhiêu.

Hướng dẫn mà tôi đang nói với mọi người là có một cách tiếp cận dựa trên dữ liệu một cách rất cẩn thận đối với các hoạt động tiếp thị, Mitch Deeb nói.

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đang đầu tư vào các danh mục tiềm năng có tỷ lệ ROI cao nhất và đảm bảo rằng chi tiêu tốt nhất sẽ đến theo cách mà bạn có thể thấy. Nó đánh vào chi phí cho mỗi số liệu bán hàng của bạn?

Có phải nó đánh vào chi phí trên mỗi số liệu khách hàng tiềm năng? Tuy nhiên mọi người đang quản lý doanh nghiệp của họ, bây giờ là thời gian rèn luyện sự thử thách.

Đó là những gì iHeartRaves chỉ bán lẻ trên web đang làm. Người sáng lập và Giám đốc điều hành của iHeartRaves, Brian Lim cho biết họ đã thu nhỏ ngân sách quảng cáo để đạt được lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn với email và quảng cáo trên mạng xã hội.

“Trước khi có virus, chúng tôi đã rất tích cực với quảng cáo mất phí vì có thể dựa vào số giá trị vòng đời,” ông cho biết. “Ví dụ, chúng tôi đã tăng ngân sách lên 50% quảng cáo cho khách hàng mới và có ROI là 2: 1. Bây giờ, chúng tôi đã cắt giảm 50% và sẽ đạt ROI 3: 1 .. “

Điều này có nghĩa là trước đây, iHeartRaves đã chấp nhận nhiều rủi ro hơn với các quảng cáo, tạo ra hai đô la cho mỗi đô la chi tiêu. Bây giờ, nhà bán lẻ này phải cắt giảm chi tiêu quảng cáo trong khi nhắm tới đạt ROI tốt hơn, thu về ba đô la cho mỗi đô la chi, để bù vào những gì đang bị cắt giảm.

Tuy nhiên, “cắt giảm tiếp thị không phải là đáp án,” Deeb nói.

Từ một góc nhìn, câu trả lời ngay lập tức là có. Cắt giảm tiếp thị và tiết kiệm tiền trong một thời gian sẽ tốt hơn, Deeb nói. Mặt trái của điều đó là, không chi tiêu cho bán hàng và tiếp thị, bạn không có bất kỳ khách hàng tiềm năng nào. Bạn không muốn tự sát trong quá trình cắt giảm chi tiêu tiếp thị.

“Nhà bán lẻ quần áo iHeartRaves chủ yếu dựa vào doanh số bán quần áo cho các lễ hội, hầu hết các lễ hội đã bị hủy vì virus corona. Thay vào đó, họ tập trung các thông điệp tiếp thị vào thời gian vui vẻ tại nhà.”

“Nhà bán lẻ đăng bài hàng ngày trên các kênh xã hội và tránh sử dụng các từ virus corona hoặc COVID-19, có thể gây hoảng loạn,” Lim nói.

“Chúng tôi đã bắt đầu một loạt chiến dịch #RaveFromHome đã rất thành công và là một sự hưởng ứng trực tiếp với sự bùng phát virus,” theo Lim. “Chúng tôi đang làm hết sức mình để đem lại sự tích cực vào cộng đồng và tạo ra hoàn cảnh tốt nhất.”

Hiện tại, Lim cho biết iHeartRaves đang bán hàng rầm rộ và khuyến mãi vận chuyển miễn phí để lấy lại doanh thu bị mất từ những người không mua quần áo lễ hội.

Tập trung vào sự tích cực

Thương hiệu trang trí hình ảnh Fracture, có doanh thu 23 triệu đô la vào năm ngoái, cũng đã sử dụng các kênh tiếp thị để tập trung vào sự tích cực đồng thời thông báo cho khách hàng về khả năng chậm trễ khi thương hiệu thương mại điện tử thực hiện biện pháp cách ly xã hội.

“Chúng tôi cảm thấy rằng cách tốt nhất để thu hút khách hàng trong thời COVID-19 là đồng cảm với họ và đặt mình vào vị trí của họ,” Abhi Lokesh CEO và là đồng sáng lập công ty cho biết.

Sau cùng, tất cả chúng ta đều đồng lòng. Chúng ta cần liên tục tự hỏi mình, ‘chúng ta muốn gì từ các thương hiệu?’

Sự tích cực này xuất hiện vào thời điểm tốt khi 79% người tiêu dùng cho biết họ phần nào hoặc cực kỳ quan tâm đến virus corona, theo khảo sát của Coresight Research với 1.52 người tiêu dùng ngày 17-18 / 3.

Fracture cố gắng thống nhất với thương hiệu tổng thể của mình bằng cách nói với khách hàng tập trung vào những khoảnh khắc quan trọng, trong khi cũng thông báo cho người mua hàng rằng công ty đã tăng số lần dọn dẹp ở các cơ sở và sản xuất chậm lại để đáp ứng các tiêu chuẩn mới.

Nói về tất cả mọi thứ đang diễn ra, giọng điệu phải đạt được sự cân bằng tinh tế giữa sự đồng cảm và sự lạc quan, theo ông Lokesh.

Quyết định không gửi email

Nhà bán lẻ chỉ bán trên web, King Kong Apparel đã không gửi bản cập nhật email về tình hình COVID-19. Ở một tình thế tương tự như iHeartRaves, công ty này bán túi tập thể dục, du lịch, bữa ăn cho các vận động viên và những người đam mê thể dục.

“Tỷ lệ chuyển đổi trên KingKongApparel.com đã giảm 40%,” nhà sáng lập Stefan Gehrig nói. Nhà bán lẻ này đang trên đà đạt doanh thu 2,2 triệu đô la trước khi dịch virus corona bùng phát, trong quý này đã giảm 50-60% so với năm trước. Kết quả là, công ty đang phải lùi ngày ra mắt sản phẩm mới trong vài tháng.

Trọng tâm của King Kong Apparel trong thời gian này là hoạt động bảo trì, thay vì mua mới hoặc tạo ra các chương trình khuyến mãi mới.

Thông điệp của nhà bán lẻ lặp lại việc bảo trì: không đề cập đến tên virus corona, mà thay vào đó sử dụng các tài liệu tham khảo mơ hồ chủ yếu xung quanh việc đóng cửa phòng tập thể dục, bể bơi và cơ sở đào tạo, nơi chủ yếu liên quan đến sản phẩm của công ty, Gehrig cho biết

Theo một cuộc khảo sát vào giữa tháng 3 do Digital Commerce thực hiện, chỉ 35% trong số 1.046 người mua hàng trực tuyến tham gia khảo sát cảm thấy thoải mái khi nhận email về COVID-19, 13% không đọc chúng và 5% nói rằng các email này thực sự làm tăng nỗi sợ hãi khi ghé thăm một cửa hàng vật lý.

Và mặc dù có vẻ như mọi nhà bán lẻ đều gửi email khi dịch COVID-19 bùng phát, cách tiếp cận của King Kong Apparel thực sự khá giống với nhiều công ty khác.

Theo dữ liệu virus corona từ MailCharts thu thập từ ngày 9 đến 17/3, chỉ có 11,7% trong số 315 nhà bán lẻ được phân tích sử dụng tên “virus corona”, hoặc “COVID” trong tiêu đề của email và chỉ 28,9% sử dụng thuật ngữ này ở bất cứ đâu trong email.

Bằng cách không tập trung và áp đảo mọi người với tin tức về virus corona, thay vào đó, King Kong có thể duy trì sự nhất quán trong việc xây dựng thương hiệu và bắt đầu phát triển các sản phẩm mới.

“Phần lớn suy nghĩ của chúng tôi là lôi kéo những khách hàng tốt nhất và những fan lớn nhất xung quanh các sản phẩm mới đang được cung cấp, sẽ thúc đẩy cảm giác kinh doanh như bình thường, mà không kêu gọi hành động ‘mua ngay bây giờ’, vì không có khả năng làm việc trong môi trường hiện tại,” Gehrig nói.

Các thông điệp khác liên quan đến COVID-19 từ các nhà bán lẻ trực tuyến bao gồm:

• Free People: Bước ra (tất nhiên là phải an toàn) với thú cưng của bạn

• James Allen: Tiếp tục kế hoạch của bạn với những ý tưởng đã có khi ở nhà

• Borden: Hãy giữ bình tĩnh và ở cạnh những người bạn yêu thương. Nếu có thể. Chúng tôi thực sự hy vọng bạn có thể