Các ngân hàng Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu toàn cầu

Quỳnh Anh (Theo Retail News Asia)

Chín ngân hàng của Việt Nam, trong đó có năm ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước, đã lọt vào danh sách 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới.

Ngân hàng Nhà nước Agribank, một trong những công ty cho vay thuộc sở hữu nhà nước ‘Big 4’, đã tăng 17 bậc lên vị trí thứ 173 trong bảng xếp hạng hàng năm do công ty tư vấn Brand Finance của Anh đưa ra.

Các công ty cho vay thuộc sở hữu nhà nước như Vietcombank và VietinBank tăng 27 và 61 lên vị trí 180 và 216.

BIDV đứng thứ 246 và MB đứng thứ 374, tăng 30 và 12 bậc.

Trong số các công ty cho vay tư nhân, VP Bank tăng 37 bậc lên thứ 243 và công ty tư nhân của quốc gia này, Techcombank, tăng 57 bậc lên vị trí 270.

Sacombank và ACB tăng 30 bậc và 23 bậc lên thứ 392 và 397.

Báo cáo cho biết VietinBank là một trong 10 ngân hàng phát triển nhanh nhất trên toàn cầu vào năm ngoái.

“Ngành ngân hàng của Việt Nam đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng giá trị thương hiệu hàng năm lớn nhất so với bất kỳ quốc gia nào trong bảng xếp hạng với 23%,” công ty này cho biết.

“Khả năng kiểm soát và hạn chế hiệu quả Covid-19 của Việt Nam đã cho phép Việt Nam chống lại xu hướng giảm giá trị thương hiệu trong toàn ngành.”

“Cải cách nội bộ đã tăng cường trách nhiệm giải trình trong lĩnh vực tài chính Việt Nam, điều này đã có tác dụng thúc đẩy không chỉ doanh thu mà còn cả uy tín và lòng tin thương hiệu”.

Ngành ngân hàng của Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu tích lũy là 753% trong năm năm qua, tỷ lệ cao thứ hai trong bảng xếp hạng.

“Kể từ khi Chính phủ Việt Nam đưa ra chiến lược thúc đẩy trách nhiệm giải trình và sức mạnh của khu vực ngân hàng, bao gồm các yêu cầu khắt khe hơn về vốn và minh bạch hơn, nhận thức của khách hàng đã được cải thiện” Brand Finance cho biết

ICBC của Trung Quốc là thương hiệu ngân hàng hàng đầu thế giới.

Các ngân hàng Trung Quốc duy trì vị trí thống trị trong bảng xếp hạng, chiếm 33% tổng giá trị thương hiệu.