Các ngân hàng đồng loạt dùng phương thức xác thực OTP qua tin nhắn

Thuỳ Duyên – Mỹ Huyền

Kể từ ngày 1.7, nhiều ngân hang hiện đã thông báo chuyển đổi phương thức xác thực mới đối với dịch vụ ngân hàng điện tử.

Nhằm thực hiện Quyết định số 630/QĐ-NHNN ngày 31/3/2017 về việc ban hành Kế hoạch áp dụng các giải pháp về an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, các ngân hàng đã thông báo chuyển đổi phương thức xác thực mới đối với dịch vụ ngân hàng điện tử.

Trong đó, các khách hàng tổ chức của Vietcombank đang dùng phương thức xác thực OTP qua tin nhắn SMS tại cấp duyệt lệnh cao nhất sẽ chuyển đổi sang phương thức khác mà ngân hàng đang cung cấp, bao gồm VCB m-Token, EVM-OTP, eToken.

Đồng thời, đối với khách hàng cá nhân, để sử dụng hạn mức giao dịch lớn hơn 100 triệu đồng/giao dịch và 100 triệu đồng/ngày, khách hàng sẽ phải đăng ký sử dụng phương thức xác thực Vietcombank Smart OTP.

Bên cạnh Vietcombank, các khách hàng cá nhân có giao dịch trên 100 triệu đồng/ngày tại các ngân hang như VPBank, Vietinbank, Kienlongbank cũng phải thay đổi phương thức xác thực qua OTP.

Tương tự, tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), từ ngày 1/7/2019, khách hàng cá nhân chuyển khoản từ 100 triệu đồng/ngày qua VPBank Online sẽ phải sử dụng ứng dụng VPBank Smart OTP để nhận OTP thay vì qua email hay SMS truyền thống.