Các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất năm 2019

Q.Chi

Trong thời đại mạng xã hội ngày nay, Facebook vẫn thống trị  một cách tự hào với tài khoản 85% người dùng Internet trên toàn thế giới (không bao gồm Trung Quốc).

Điều này cho thấy khả năng Facebook tiếp tục thu hút các thành viên bất chấp sự cạnh tranh ngày càng tăng và đối mặt với sự sụt giảm cổ phiếu 38% kể từ tháng Bảy năm ngoái.

YouTube đứng thứ hai, trong khi Facebook Messenger ở vị trí thứ ba. WhatsApp, Instagram và Twitter cũng là những ứng cử viên sáng giá và chỉ xếp sau ba người đứng đầu.

Một báo cáo mới từ GlobalWeb Index cho thấy nhiều dịch vụ nhắn tin như Snapchat, Line, Viber và WeChat thực sự phổ biến trong một số thị trường và nhóm nhân khẩu học nhất định.

Điều này là một bất ngờ vì các nền tảng này đang thấp trong infographic dưới đây. Khi nói đến các dịch vụ nhắn tin, có một sự ràng buộc chặt chẽ giữa Facebook Messenger và WhatsApp.

Trong khi Facebook dẫn đầu về số lượng thành viên, WhatsApp lại có nhiều người dùng hàng tháng hơn. Snapchat đứng thứ ba, tuy nhiên, không thấy nhiều thành công ở Bắc Mỹ, đặc biệt là trong Thế hệ Z.

Báo cáo cũng cho thấy rõ ràng rằng Facebook, YouTube và WhatsApp là nền tảng được sử dụng thường xuyên để kết nối mạng, giải trí và nhắn tin tương ứng.

Những phát hiện khác từ nghiên cứu bao gồm:

  • Đa số người dùng trên YouTube là khách truy cập chưa đăng nhập vào tài khoản của họ hoặc thậm chí không phải là thành viên
  • Hầu hết người dùng YouTube ở độ tuổi từ 16 đến 24
  • Nhóm tuổi từ 16 đến 24 cũng có nhiều khả năng hoạt động trên Instagram hơn so với nhóm nhân khẩu học 55 – 64

Hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây và xem các trang web xã hội nào dẫn đầu cuộc đua.