Các đại gia công nghệ như Samsung đang nhảy vào quảng cáo

Trung Nguyên (Theo Business Insider)

Nếu bạn dành thời gian nào để đi vòng quanh khu vực Aria ở Las Vegas vào tháng trước – nơi tập trung không chính thức các nhóm điều hành truyền thông và quảng cáo xâm chiếm Triển lãm Điện tử tiêu dùng – thật khó để bỏ lỡ sự hiện diện của những người chơi lớn nhất trong ngành.

Google đã cho mọi người trải nghiệm gian hàng bánh rán; WarnerMedia tiếp quản một nhà hàng toàn diện trong khi lưu trữ trải nghiệm VR nhỏ.

Và những người nắm giữ các biển được chiếu sáng cho quảng cáo Samsung ở khắp mọi nơi.

Đây là một câu hỏi: Bạn có biết Samsung đã kinh doanh quảng cáo không? Bạn biết đấy, những người Hàn Quốc nổi tiếng với điện thoại di động, tủ lạnh, loa, máy tính xách tay và TV khổng lồ.

Gã khổng lồ điện tử này đã rất im lặng trên mặt trận quảng cáo. Nhưng kể từ năm 2015, Samsung đã bán các chiến dịch quảng cáo TV tiên tiến, bao gồm cả trên màn hình chính của Samsung TV cũng như trong một chương trình cung cấp video miễn phí có sẵn trên các thiết bị này.

Samsung không phải là nhà sản xuất TV duy nhất tiến vào sân chơi này. Cuối năm ngoái, Vizio đã công bố kế hoạch xây dựng đơn vị bán quảng cáo của riêng mình.

Tôi không thể quyết định liệu điều này đại diện cho một nhóm ứng cử viên mới xuất sắc, có khả năng gây rối thị trường quảng cáo trị giá 70 tỷ đô la … hay hoàn toàn là một việc vặt.

Các nhà sản xuất TV biết gì về quảng cáo?

Với các công ty làm phần cứng, quảng cáo không phải là hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ và có thể sẽ không bao giờ như vậy.

Nhiều người đã so sánh vai trò mới nổi của Samsung và Vizio trong việc cung cấp TV tiên tiến với các nhà phân phối cáp truyền thống.

Như Comcast, Cox, Cablevision và tất cả những người còn lại đã cố gắng xây dựng một doanh nghiệp bán hàng trực tiếp sôi động, có vô số dữ liệu hàng đầu, quảng cáo chưa bao giờ là một hợp đồng phụ. Điều đầu tiên và quan trọng nhất, họ quan tâm đến việc bán các gói cáp và giữ cho khách hàng hài lòng.

Một số người sẽ nhớ lại tập đoàn dữ liệu quảng cáo cáp được tung ra vào đầu những năm 2000 với lời hứa to lớn và đã chứng minh một sự thất vọng to lớn.

Scott Ferber, người sáng lập công ty công nghệ quảng cáo video đầu tiên Videology, nhận thấy sự tương đồng giữa quảng cáo mờ nhạt của các nhà cung cấp truyền hình cáp và các nhà sản xuất TV ngày nay.

“Để thành công trong quảng cáo hiện nay, bạn cần khán giả, kho quảng cáo và bạn cần dữ liệu”, ông nói. “Những công ty này không có cả ba. Họ không sở hữu bất cứ thứ gì ngoại trừ dữ liệu.”

Để chắc chắn, dữ liệu đối tượng độc quyền rất có giá trị trong thế giới quảng cáo ngày nay. Chỉ cần hỏi Facebook và Google trong khu vườn của họ đang phát triển như thế nào.

Samsung biết những gì bạn đang xem trong thời gian thực

Theo Cathy Oh, người đứng đầu toàn cầu về tiếp thị và phân tích tại Samsung Ads, liên doanh này có dữ liệu ACR trên 45 triệu TV thông minh. ACR là viết tắt của nhận dạng nội dung tự động – về cơ bản là công nghệ có thể nhận những gì trên màn hình của một người trong thời gian thực.

Vì vậy, Samsung biết chính xác những chương trình và quảng cáo mà chủ sở hữu TV đang xem, họ xem trong bao lâu và họ chia sẻ dữ liệu với bất cứ ai, Oh nói.

Thêm vào đó, Samsung đã xây dựng kho công nghệ quảng cáo của riêng mình – bao gồm cả DSP trong nhà. Theo cách đó, nó không giống Roku, công ty khởi nghiệp như một công ty phần cứng trước khi trở thành một người chơi quảng cáo truyền hình đáng gờm.

Tất nhiên, những gì Roku có là một giao diện người dùng mà mọi người yêu thích và thường chuyển sang đầu tiên. Có phải hầu hết mọi người có hoặc muốn mối quan hệ đó với TV thực tế của họ?

Quan trọng hơn, Roku kiểm soát 30% kho quảng cáo từ các đối tác của mình. Vì vậy, nó có tất cả ba chân trong quảng cáo của Ferber.

Tuy nhiên, có điên không khi tự hỏi liệu Samsung và Vizio có theo dõi Roku không? Những nhà sản xuất TV này có thể xây dựng các cửa hàng ứng dụng loại bỏ, về cơ bản thay thế nhu cầu về thiết bị thứ cấp và trở thành cách chính mà mọi người điều hướng phát trực tuyến không?

“Họ rất thông minh vì họ sở hữu dữ liệu của bên thứ nhất và có quyền truy cập vào các ứng dụng”, một người mua quảng cáo hàng đầu cho biết. “Vì vậy, về cơ bản họ có thể đẩy Roku ra khỏi không gian của họ. Nếu bạn có TV thông minh, tại sao bạn cần Roku?”

Khi thị trường quảng cáo OTT phát triển, bất động sản là tất cả. Nếu giao diện người dùng tích hợp của TV thông minh trở thành cách thức mới để mọi người chọn ứng dụng và chương trình nào để xem, các nhà sản xuất TV có thể bị đẩy vào một vị trí cực mới.

Tất nhiên, có rất nhiều “chữ nếu” ở đây – cùng với rất nhiều cạm bẫy tiềm ẩn (như, nói, sự riêng tư). “Tôi tin rằng tất cả những ‘người mới tham gia’ vào quảng cáo đều muốn sao chép Google và Facebook với khả năng truy cập dữ liệu độc đáo và khả năng quảng cáo được nhắm mục tiêu, nhưng đánh giá thấp sự khó khăn trong việc đạt được và giá trị của nhu cầu đa dạng, quy mô,” Ferber nói.

Ngay bây giờ, nhu cầu quảng cáo OTT vẫn chủ yếu hướng đến các công ty truyền thông lớn, cùng với Hulu và YouTube. Tuy nhiên, rõ ràng là các thương hiệu liên tục tìm kiếm các lựa chọn thay thế khi xếp hạng truyền hình tuyến tính giảm. Mà không ủng hộ các công ty truyền hình truyền thống.

Đồng thời, có rất nhiều sự nhiệt thành để mua quảng cáo trên TV bằng cách sử dụng cùng loại công nghệ và nhắm mục tiêu bạn thấy trong quảng cáo kỹ thuật số.

Đó là những gì Samsung đang đặt cược.

“Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã theo dõi định nghĩa về thay đổi TV và cách các nhà quảng cáo thúc đẩy thay đổi TV với nó,” Oh nói. “Điều thú vị là ngày nay, TV không chỉ là một nền tảng tiếp cận đại chúng: Nó còn có thể cung cấp độ chính xác.”

Tất cả đều đúng. Tất nhiên, Samsung sẽ phải đối đầu với một loạt các đối thủ được vũ trang tốt khác thực hiện một trò chơi tương tự. Từ Peacock của NBCUniversal đến Pluto của CBSViacom cho đến mọi thứ Amazon chạm vào – nó đang trở nên đông đúc nhanh chóng.

Theo thời gian, Samsung có thể tìm thấy việc kinh doanh quảng cáo hấp dẫn như các công ty phần cứng titan mà Apple đã làm (có thể nói là không phải vậy).

Hoặc nó có thể là người khổng lồ đang ngủ của TV.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *