Các công ty B2B chia sẻ chiến lược tăng trưởng thương mại điện tử

Khánh Toàn

Từ các nhà sản xuất sản phẩm phức hợp toàn cầu như Caterpillar, Konica Minolta và Illumina, đến các nhà phân phối như MSC Industrial Supply Co., IBT Industrial Solutions và Fairmount Tire and Rubber thuộc sở hữu gia đình , các công ty B2B sẽ tại Hội nghị & Triển lãm EnvisionB2B ở Chicago vào tháng tới sẽ cho biết cách thức và lý do họ triển khai các hệ thống công nghệ thương mại kỹ thuật số cũng như tác động đến cách họ kết nối với khách hàng.

Joe Cicman, nhà phân tích cao cấp, Forrester Research Inc.

Joe Cicman , nhà phân tích cấp cao về thương mại kỹ thuật số B2B tại Forrester Research, khẳng định rằng người bán B2B phải xem xét các chức năng giải quyết những thách thức mà họ gặp phải khi phục vụ khách hàng, sau đó xác định nền tảng công nghệ thương mại điện tử bao gồm các chức năng đó.

Tại EnvisionB2B 2023 tới đây, Cicman sẽ đề cập đến những phát hiện trong nghiên cứu chung gần đây.

Trong số các phát hiện của cuộc khảo sát: 70% người mua B2B sẽ tăng mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến trong năm nay và người mua thích mua hàng trên các trang thương mại điện tử của nhà sản xuất vì chất lượng thông tin sản phẩm của họ.

Gene Alvarez, phó chủ tịch và nhà phân tích xuất sắc của Gartner Inc

Cicman cho biết những phát hiện đó cho thấy người bán hàng B2B phải tìm ra công nghệ thương mại điện tử phù hợp để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua hàng tốt nhất.

Các công ty B2B “nên kiểm tra các giải pháp thương mại điện tử tiềm năng để xác định những giải pháp nào bao gồm các chức năng chung cụ thể mà họ đánh giá cao nhất,” Forrester cho biết trong báo cáo tháng 3 năm 2023, và “Làm sáng tỏ các chức năng kỹ thuật của các giải pháp thương mại B2B,”

Ví dụ, một số chức năng quan trọng có thể bao gồm cách công nghệ thương mại điện tử quản lý hệ thống phân cấp tài khoản khách hàng, điều khoản hợp đồng và danh mục sản phẩm được cá nhân hóa cho từng khách hàng.

Gene Alvarez , phó chủ tịch và nhà phân tích nổi tiếng về công nghệ thương mại kỹ thuật số tại công ty tư vấn và nghiên cứu Gartner Inc., cho biết các công ty B2B ngày nay có nhiều lựa chọn để triển khai công nghệ thương mại điện tử dựa trên nguồn lực của họ và nhu cầu của khách hàng về trải nghiệm mua hàng trực tuyến.

Khi sự đổi mới mới xuất hiện, bạn cần có khả năng mang lại sự đổi mới đó bởi vì nó sẽ là tiền cược trong vòng một năm,
Gene Alvarez, phó chủ tịch xuất sắc và nhà phân tích thương mại điện tử
Tập đoàn Gartner

Alvarez sẽ dẫn dắt một cuộc thảo luận và hội thảo của nhóm EnvisionB2B về các chiến lược về lòng trung thành của khách hàng.

Ông khẳng định rằng, khi cạnh tranh gia tăng trong thương mại điện tử B2B và các công ty phát triển những cách mới và sáng tạo để tương tác với người mua và giúp công việc của khách hàng trở nên dễ dàng hơn, điều quan trọng đối với người bán hàng trực tuyến là vận hành công nghệ thương mại mà họ có thể sửa đổi để theo kịp các tiêu chuẩn mới.

Alvarez nói: “Khi sự đổi mới mới xuất hiện, bạn cần phải” có khả năng mang lại sự đổi mới đó bởi vì nó sẽ là tiền đặt cược trong vòng một năm.

Các nhà sản xuất và nhà phân phối đẩy mạnh thương mại điện tử

Brent Steffen, giám đốc thương mại điện tử của Caterpillar Inc., người sẽ có bài phát biểu quan trọng về đổi mới trong B2B , cho biết:

“Mọi thứ chúng tôi đang làm

với kỹ thuật số là nhằm tạo ra trải nghiệm tích hợp và liền mạch cho khách hàng của chúng tôi để giúp họ làm việc hiệu quả hơn.

Với nguồn gốc công ty từ năm 1873 và doanh thu hàng năm hơn 6 tỷ đô la, Konica Minolta Inc. nổi tiếng là nhà sản xuất và tiếp thị toàn cầu các sản phẩm hình ảnh kỹ thuật số được sử dụng trong các cơ sở của công ty và tổ chức trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, công ty đã sẵn sàng tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng thường xuyên hơn, đó là lý do tại sao công ty chuyển sang lĩnh vực thương mại điện tử B2B.

Velinda Cox, phó chủ tịch cấp cao về thương mại điện tử của Konica Minolta Business Solutions USA Inc., ở Ramsey, New Jersey, nơi cô đang dẫn đầu chiến

Velinda Cox, phó chủ tịch thương mại điện tử, Konica Minolta

lược thương mại điện tử của công ty toàn cầu, cho biết: “Chúng tôi đang ở vị trí của quá trình chuyển đổi, thay đổi và chuyển đổi.

Cox sẽ đưa ra một bài phát biểu quan trọng về EnvisionB2B vào ngày 22 tháng 6 về việc phát triển một chiến lược mới cho thương mại điện tử kỹ thuật số và một hệ sinh thái công nghệ hỗ trợ.