Cá tra lên sàn thương mại điện tử Alibaba

Thanh Phong

Các diễn giả trong phần thảo luận tại hội thảo bàn về giải pháp tăng cường xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc, trong đó có cá tra

Sàn thương mại điện tử  Alibaba chính thức cập nhật tên sản phẩm cá tra Việt Nam để quảng bá tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, đây là tín hiệu rất tích cực vì Alibaba là một trong những sàn thương mại điện tử uy tín hiện nay, có lượng khách hàng rất lớn.

Việc lên được sàn thương mại này không chỉ giúp tăng cường kết nối, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng mà còn khẳng định uy tín, chất lượng và thương hiệu cá tra nước ta.

Theo ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Vasep cho biết, sản phẩm cá tra của Việt Nam đã có mặt trên sàn Alibaba của Trung Quốc. Trung Quốc trở thành thị trường nhập khẩu lớn thứ 4 của thủy sản Việt Nam, năm 2018, Việt Nam xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc đạt hơn 1,5 tỷ USD.

“Điều này cho thấy, tiềm năng của thị trường Trung Quốc là rất lớn” ông Hoè nói.

Qua đó, thương mại điện tử được xem là một cách tiếp cận thị trường Trung Quốc hiệu quả, bởi người dân nước này rất chuộng xu hướng mua sắm trực tuyến.

Tuy nhiên, một thách thức đặt ra là khi đưa hàng lên các trang thương mại điện tử, doanh nghiệp phải cam kết thực sự về chất lượng cũng như sản lượng để kịp thời cung cấp.