Burberry tăng trưởng nhờ thương mại điện tử

Minh Đức

Thương hiệu thời trang cao cấp toàn cầu Burberry đã chứng kiến ​​doanh số bán lẻ tương đương giảm 9% trong quý III do lưu lượng khách du lịch chậm lại trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn ra.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng cao cấp đã tăng do sụt giảm tỷ giá và hoạt động kinh doanh ở Châu Á – Thái Bình Dương tốt với doanh số tương đương tăng 11% so với mức tăng trưởng mạnh ở Trung Quốc Đại lục và Hàn Quốc.

Theo Retail News Asia, Nhật Bản và Nam Á Thái Bình Dương tiếp tục bị ảnh hưởng bởi lưu lượng khách du lịch hạn chế và việc đóng cửa các cửa hàng.

Doanh số bán hàng cao cấp tăng “hai con số” ở Trung Quốc, Hàn Quốc và châu Mỹ, nhờ các chiến dịch Giáng sinh và Tết Nguyên đán, cũng như tập trung nhiều hơn vào quảng cáo pop-up và kích hoạt trực tuyến hỗ trợ mức tăng doanh số 50% trên kênh kỹ thuật số của Burberry.

Châu Âu, Trung Đông, Ấn Độ và Châu Phi có doanh số tương đương giảm 37%, do lượng khách du lịch giảm, trong khi Châu Mỹ giảm 8%.

GlobalData’s Gemma Boothroyd cho biết “thương hiệu đang thúc đẩy toàn diện với chiến lược giá đầy đủ để tăng lợi nhuận gộp khi tiếp tục tập trung vào việc thúc đẩy nhu cầu trực tuyến, đặc biệt là từ những khách hàng mới, trẻ tuổi hơn.”

“Khả năng trực tuyến của Burberry sẽ chứng tỏ khả năng điều hướng sự không chắc chắn của Covid-19.”

Và, với 15% cửa hàng của doanh nghiệp đóng cửa và 36% hoạt động với số giờ giảm hoặc hạn chế, doanh nghiệp cảnh báo rằng sự không chắc chắn đang dẫn đến quỹ đạo không chắc chắn sẽ chuyển sang quý IV.

“Chúng tôi kỳ vọng hoạt động kinh doanh sẽ vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn trong khu vực khi kết thúc năm tài chính.” Burberry cho biết

“Bất kể có bất kỳ đợt giảm giá gia tăng nào, chúng tôi kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận gộp sẽ được hưởng lợi từ sự kết hợp giữa hàng cao cấp, khu vực, kênh tích cực và giảm dự phòng hàng tồn kho.”

Theo Boothroyd, trọng tâm kỹ thuật số của Burberry đã thiết lập tiêu chuẩn cho những người chơi khác trong ngành hàng xa xỉ, do sự ra đời của các tính năng như mua sắm AR và khả năng dùng thử ảo.

Boothroyd cho biết “thương hiệu cũng đang khai thác các nền tảng kỹ thuật số để thúc đẩy sự tương tác thông qua quan hệ đối tác của những người có ảnh hưởng.”

“Những sáng kiến như vậy sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực của Burberry nhằm tăng cường sự hấp dẫn trong giới trẻ”.