Bùng nổ chăm sóc sức khỏe trực tuyến

Hạ My theo Retailing

Thương mại điện tử đang thay đổi cách người tiêu dùng mua sắm trực tuyến các loại thuốc theo toa và thiết bị và vật tư chăm sóc sức khỏe và những gì họ mong đợi theo cách trải nghiệm người dùng vượt trội từ các trang web, theo phân tích trong Báo cáo thương mại điện tử mới được công bố ở Mỹ.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe trị giá gần 4 nghìn tỷ đô la Mỹ được thiết lập, thậm chí còn lớn hơn, khiến người tiêu dùng phải trả nhiều tiền hơn cho các lần khám bác sĩ, nằm viện, thuốc theo toa và một loạt các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác có liên quan.

Nhưng ngay cả khi người tiêu dùng trả nhiều tiền hơn cho chăm sóc sức khỏe, họ cũng đang chuyển dịch mua sắm và chi tiêu trực tuyến nhiều hơn.

Trong năm 2017, 200 nhà bán lẻ thuốc theo toa và thiết bị chăm sóc sức khỏe và thiết bị y tế trực tuyến lớn nhất được xếp hạng trong Báo cáo thương mại điện tử mới nhất của Mỹ đã tạo ra doanh thu trực tuyến 11,47 tỷ USD, tăng 16,2% so với doanh thu web kết hợp 9,87 tỷ USD năm trước.

Tốc độ tăng trưởng đó nhanh hơn 8,1 lần so với tổng doanh số bán lẻ thuốc theo toa, thiết bị y tế và vật tư, và các sản phẩm liên quan, trong năm 2017 đã tăng khoảng 2% lên $ 610,3 tỷ từ 598,33 tỷ đô la, theo Bộ Thương mại Hoa Kỳ.

Sự tăng trưởng trong doanh số thương mại điện tử chăm sóc sức khỏe cũng phù hợp với mức tăng 16% trong tất cả doanh số thương mại điện tử của Hoa Kỳ lên 453,5 tỷ đô la trong năm 2017 từ 391,0 tỷ đô la trong năm trước.

Và đây là những sự thật chăm sóc sức khỏe thương mại điện tử đang phát triển.

Cho đến nay thương mại điện tử chăm sóc sức khỏe là một danh mục bán hàng thích hợp đang thu hút các công ty khởi nghiệp như nhà thuốc kỹ thuật số PillPack Inc., được mua lại với giá 753 triệu đô la bởi Amazon.com Inc., và Capsule, có trụ sở tại thành phố New York – tất cả đều đang cố gắng xây dựng một doanh nghiệp thương mại điện tử lâu dài.

Thương mại điện tử chăm sóc sức khỏe đang tạo ra một loạt các thay đổi tại CVS Health và Walgreen Boots Alliance Inc., chuỗi nhà thuốc lớn nhất ở Mỹ, khi họ đua nhau biến các trang web thương mại điện tử của mình thành hệ thống phân phối chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số để cạnh tranh tốt hơn với Amazon.

Nhu vậy, xin nhắc lại, công nghệ kỹ thuật số đang thay đổi cách người tiêu dùng mua sắm trực tuyến các loại thuốc theo toa và thiết bị và vật tư chăm sóc sức khỏe và những gì họ mong đợi theo cách trải nghiệm người dùng vượt trội từ các trang web.