Bốn cách phông chữ nâng cao thương hiệu thương mại điện tử

Khánh My

Các nhà thiết kế có quyền truy cập vào hơn 1.400 phông chữ sử dụng miễn phí chỉ riêng trong Google — và thư viện này đang ngày càng phát triển.

Nhưng quyền truy cập vào các phông chữ mới chỉ là khởi đầu của thiết kế web. Chọn phông chữ làm tăng khả năng giao tiếp hoặc mang lại sự phong phú cho một trang web có thể nâng cao thương hiệu.

Truyền đạt thương hiệu của bạn

Phông chữ mạnh mẽ, độc đáo, đơn giản – hoặc kết hợp hai hoặc ba phông chữ – có thể truyền tải sức mạnh của thương hiệu.

Hãy xem xét các ví dụ thương mại điện tử sau đây.

Sử dụng nhiệm vụ như một tài sản trực quan. Outdoor Voices, một công ty quần áo thể thao, triển khai một phông chữ lớn để nhấn mạnh sứ mệnh “làm cho thế giới chuyển động”. Tác động trực quan đặt sứ mệnh như một phần thiết yếu của thương hiệu và lôi kéo người mua tiềm năng

Outdoor Voices sử dụng phông chữ lớn, in đậm để truyền đạt sứ mệnh “khiến thế giới chuyển động”.

Nêu rõ các giá trị cốt lõi của công ty. Hard Graft, một người bán phụ kiện phong cách sống, thực hiện điều này một cách tuyệt vời bằng cách ghép hai phông chữ trong cùng một đoạn văn.

Chiến thuật này, mặc dù khác thường, nhưng lại truyền đạt một cách mạnh mẽ các giá trị cốt lõi của thương hiệu bằng cách viết hoa tất cả các chữ hoa bằng một màu khác.

Hard Graft kết hợp một cách sáng tạo các loại phông chữ để hiển thị sứ mệnh của nó.

Truyền đạt sự tinh tế với không gian màu trắng. Phông chữ không cần phải đậm và lớn để tạo tác động. Bằng cách sử dụng các phông chữ ở quy mô nhỏ hơn, Simone LeBlanc, công ty bán hộp quà tặng, đã tạo ra khoảng trắng mở rộng nhằm nâng cao sự tinh tế và chất lượng của công ty.

Simone LeBlanc sử dụng không gian màu trắng mở rộng để có vẻ ngoài sạch sẽ và tinh tế.

Elevate social proof. Form, một công ty bán kính bơi trực tiếp cho người tiêu dùng, sử dụng phông chữ đậm để làm nổi bật bằng chứng xã hội — lời chứng thực từ người dùng.

Và nó không dừng lại ở đó. Sự tương phản giữa phông chữ màu đen và nền màu vàng neon, với nhiều khoảng trống, xác nhận thương hiệu. Đó là một điểm dừng hiển thị trực quan.

Biểu mẫu sử dụng phông chữ đậm, màu đen trên nền màu vàng là điểm dừng hiển thị

Phù hợp với đối tượng

Phông chữ và bố cục phù hợp với thương hiệu với đối tượng. Chọn phông chữ dễ đọc. Phông chữ Sans-serif thường dễ đọc hơn ở các kích thước nhỏ hơn và do đó được ưa thích để sao chép nội dung.

Bằng cách chú ý đến khả năng đọc, hệ thống phân cấp và khoảng trắng, bạn có thể tạo một trang web hấp dẫn chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng.