Bó tay với ‘rác’ điện thoại ?

Phiền phức còn hơn xả rác ngoài đường là những cuộc gọi, tin nhắn rác khủng bố người dùng điện thoại. Khổ quá nhưng vô phương né tránh!

Có một số điện thoại đẹp, dễ nhớ là sự tiện lợi và tự hào của người sở hữu sim. Nhưng sẽ có không ít phiền toái với người dùng số đẹp.

“Khổ” vì sim số đẹp

Như anh tôi là một ví dụ, số máy anh dùng hơn 10 năm nay, không có nhu cầu bán, sang nhượng gì. Thế nhưng ít ngày lại nhận được cuộc gọi hỏi mua lại sim. Anh từ chối thì họ chèo kéo, năn nỉ, riết thành bực bội vì mỗi tuần có vài cuộc gọi từ các số khác nhau, gọi không được họ lại nhắn tin hỏi mua.

Các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hãy chọn cách tiếp thị thông minh, lịch sự. Làm phiền khách hàng tiềm năng của mình là một yếu kém. Đừng vì lợi cho mình mà “xả rác” trên điện thoại người khác, khiến bao người bức xúc.

Gần đây phiền toái lên cao khi có những cuộc gọi vào lúc 3-4 giờ sáng. Đang ngủ ngon lành bỗng bị gọi dậy, bên kia hỏi “xe tới chưa?”. Ban đầu anh cho là số của mình giống số của một hãng xe khách nào đó nên hành khách nhầm số.

Nhưng mật độ nhầm số càng dày hơn, người hỏi thăm đặt vé và rất nhiều cuộc gọi liên quan. Đọc báo anh biết có những trường hợp người kinh doanh sim hoặc muốn sở hữu sim số đẹp chọn cách làm xấu xí này để chờ chủ nhân chấp nhận sang sim số đẹp.

Quảng cáo gây bực bội

Một người quen của tôi kể công việc kinh doanh của chị buộc phải nghe mọi cuộc điện thoại lạ gọi đến. Khổ nhất khi đang đi trên đường, điện thoại reo, tìm chỗ an toàn dừng lại nghe máy (tránh cướp giật), mở khẩu trang để nghe, lột găng tay để chạm vào màn hình cảm ứng…

Vừa áp điện thoại lên tai thì nghe quảng cáo tư vấn bảo hiểm hoặc nhà đất… Không bực mới lạ! Kiểu tiếp thị, quảng cáo như thế này giết chết cảm xúc tốt đẹp nhất. Nhân viên tiếp thị gọi bất kỳ ai, bất chấp người nghe có cần nghe không, những cuộc gọi thình lình này gây phiền phức cỡ nào!

Bản thân tôi cũng không ít lần nhận được cuộc gọi tiếp thị gây phiền phức lẫn lo lắng. Số điện thoại của mẹ và ba tôi – những người lớn tuổi – lại hay bị phiền bởi cuộc gọi quảng cáo, mời đi dự hội thảo… từ những người lạ hoắc, khác vùng miền.

Và có cả các cuộc gọi tự động phát đoạn ghi âm sẵn của các dịch vụ kèm các số liên hệ. Có cả những cuộc gọi từ số lạ yêu cầu xác nhận bưu phẩm gửi đến chờ nhận có dấu hiệu lừa đảo như báo chí từng phản ánh…

Quảng cáo, tiếp thị là điều tất yếu trong kinh doanh, tuy nhiên cách làm hiệu quả, không gây khó chịu cho người tiếp nhận thông tin mới là nghệ thuật. Quảng cáo kiểu làm phiền mọi lúc, mọi nơi là cách nghĩ, cách làm vì lợi ích của mình trước tiên, điểm kém trong dịch vụ.

Theo Tuổi Trẻ