Bộ Công Thương và Amazon hợp tác đẩy mạnh xuất khẩu thông qua thương mại điện tử
Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại

Trong khuôn khổ chương trình “Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới”, sáng ngày 4/12/2019, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương và Amazon, nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử,

Lễ ký kết đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ đối tác giữa Bộ Công Thương và Amazon sau những hợp tác hiệu quả trước đây giữa hai bên, đồng thời nhằm tăng cường kết nối, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp năm 2020.

Biên bản ghi nhớ hướng đến nâng cao các hoạt động lâu dài hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế. Theo đó hai bên sẽ cùng thực hiện các chương trình hợp tác chính: Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử, Phát triển thương hiệu Việt Nam trên Amazon, Đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về thương mại điện tử, Gian hàng chung.

Việc ký kết đem lại cơ hội hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và xây dựng thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.

Ngoài ra còn vai trò của Bộ Công Thương trong hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hiệu quả môi trường thương mại điện tử của Amazon để xuất khẩu hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam với các cơ chế minh bạch rõ ràng, giảm thiểu rủi ro với chi phí tiết kiệm.

Đồng thời, tiến hành nghiên cứu khả năng và có chiến lược, kế hoạch thiết lập chuyên trang về ngành hàng của Việt Nam trên Amazon, tạo nên dấu ấn nổi bật của chương trình hợp tác giữa Bộ Công Thương và Amazon.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *