Bộ Công Thương đề ra 3 nhiệm vụ phát triển thương mại điện tử
Ngày 26-3, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức “Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam”.

Tại diễn đàn, ông Nguyễn Hữu Tuấn, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, Bộ Công Thương đã đề ra 3 nhiệm vụ để phát triển thương mại điện tử trong thời gian tới, gồm: Nâng cấp sửa đổi Nghị định 52/2013/NĐ-CP (ngày 16-5-2013) về thương mại điện tử, để tạo hành lang pháp lý bảo vệ người tiêu dùng; xây dựng chương trình xúc tiến thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025; đề ra nhóm giải pháp nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử tại các địa phương để thu hẹp khoảng cách số với các thành phố lớn.

Về định hướng quản lý thương mại điện tử trong bối cảnh bùng nổ kinh doanh trực tuyến hiện nay, Bộ Công Thương đã trình Chính phủ nhiều văn bản; đặc biệt, từ tháng 9-2018, Bộ đã có quyết định tăng cường chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc. Dự kiến, tháng 4-2019 sẽ có lễ ký cam kết chung tay đẩy lùi nạn buôn bán hàng giả.

Để bảo vệ người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả qua mạng, Bộ Công Thương đang cùng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả xây dựng kế hoạch tổng thể chống nạn buôn bán hàng giả, hàng lậu trình Chính phủ ban hành trong thời gian sớm nhất.

Theo Hà Nội mới