Biến bất lợi trong kinh doanh thương mại điện tử thành khối tài sản lớn

Quỳnh Chi (Theo Inc.com)

Với cách tiếp cận sáng tạo, bạn có thể biến những bất lợi thành khối tài sản lớn. Dưới đây là cách.

Bạn có thể nói rằng tôi ở thế bất lợi khi mở công ty như là một nghề kiếm thêm. Tôi không có kinh nghiệm kinh doanh hoặc kết nối, và tôi không biết gì về thị trường tôi đang tham gia.

Đó là thời điểm khó khăn, vì tôi vừa sắp xếp công việc kinh doanh của mình vừa làm một công việc toàn thời gian với tư cách là một kỹ sư.

Nhưng với cách tiếp cận sáng tạo, bạn có thể biến những bất lợi thành khối tài sản lớn. Đó là cách tôi có thể phát triển một công ty trị giá bảy con số ngay từ đầu – trong khi vẫn làm công việc toàn thời gian khác.

Khi bạn rõ ràng về mục tiêu của mình và không ngừng theo đuổi, bạn sẽ thấy con đường càng khó sẽ càng nuôi dưỡng sự tháo vát và tư duy mà bạn cần để thành công.

Điều đó cho thấy rằng, đây là cách biến cuộc chiến đấu của bạn thành khối tài sản lớn nhất

  1. Phát huy tính sáng tạo và tài xoay xở khi tìm nguồn vốn

Tất cả chúng ta hầu hết đã nghe đến câu mất tiền để kiếm tiền. Nếu bạn không có tiền, hãy sử dụng điều này như một cơ hội để mở rộng bản thân và trở nên tháo vát hơn.

Tôi đã làm mọi thứ tôi có thể nghĩ ra để đảm bảo có đủ tiền vốn khi bắt đầu và biến nó thành một nhiệm vụ để không bao giờ rơi vào tình trạng bị hết hàng. Tôi có một mức lương ổn định, điều này cho phép tôi tự do tái đầu tư tất cả lợi nhuận trở lại vào doanh nghiệp.

Tôi cũng đã vay khoản tiền 401K (quỹ hưu trí tư nhân) của mình, đàm phán các điều khoản thanh toán tốt hơn với các nhà cung cấp và mở nhiều dòng tín dụng tại các ngân hàng

Nếu bạn không thể làm như trên, hãy xem xét việc gọi vốn từ cộng đồng như một cách sáng tạo để cấp vốn cho doanh nghiệp của bạn.

Tạp chí SELF của Công ty BestSelf Co đã bắt đầu theo cách này – đó là kế hoạch hiệu suất của tôi và đã huy động được hơn 320.000 USD trên Kickstarter vào năm 2015.

Đó là một ví dụ hoàn hảo về việc biến nhu cầu gọi vốn thành nguồn để xây dựng sản phẩm với những khách hàng hào hứng trở thành một phần trong câu chuyện của bạn ngay từ đầu

  1. Đánh bại đối thủ và trở nên độc đáo

Khi bắt đầu mở một doanh nghiệp, đừng chi tiền để tiến vào một thị trường ngách không có tính cạnh tranh. Tính cạnh tranh tối thiểu thể hiện nhu cầu tối thiểu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của bạn – và điều đó sẽ không chuyển thành các số liệu bán hàng vững mạnh.

Thay vào đó, hãy tìm một thị trường phổ biến, đã được chứng minh và tìm một vị trí thích hợp trong thị trường mà bạn có thể thống trị.

Nghiên cứu thị trường đã giúp tôi cảm thấy tự tin rằng sản phẩm cà phê là một lựa chọn tốt. Tôi đã lấy dữ liệu xu hướng trên Google Trends, tìm kiếm sản phẩm trên Amazon, phản hồi của khách hàng (đặc biệt là các đánh giá tiêu cực) và những sản phẩm nào được tài trợ trên nền tảng gây quỹ cộng đồng (như Kickstarter).

Khi hoàn thành nghiên cứu, rõ ràng tất cả các thiết bị phục vụ thị trường cà phê đặc biệt đều có tiềm năng lớn – nhất là nếu chúng có giá cạnh tranh. Với sản phẩm phù hợp, thích hợp và thị trường được lựa chọn, bạn có thể tận dụng cơ sở khách hàng khổng lồ của Amazon để bán hàng có lợi nhuận.

  1. Thúc đẩy một lượng độc giả lớn hơn nhờ tính kiên nhẫn và bền bỉ.

Trở thành một trong biển doanh nghiệp trên Amazon có nghĩa là tạo ra sự đột phá có thể rất mất thời gian. Thay vì chỉ để giải phóng mong muốn về sự hài lòng hoặc thành công tức thì, hãy tập trung vào việc tạo ra một sản phẩm tuyệt vời.

Bạn có thể cảm thấy bị thất bại nếu so sánh ngày đầu tiên của mình với người khác đã kinh doanh được 11 năm. Thay vào đó, hãy sử dụng sự khác biệt này làm nhiên liệu và cảm hứng để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tiến lên.

Dành riêng cho bạn, và doanh nghiệp của bạn, để trở nên tốt hơn mỗi ngày. Lúc này, bạn sẽ phát triển cơ sở khách hàng và lợi nhuận. Hãy tin tôi, khi bạn sẵn sàng cam kết, sẽ gặt được thành công rất xứng đáng!

Tôi luôn xem những trở ngại là những thử thách thú vị để thúc đẩy bản thân. Tôi cho rằng suy nghĩ này là một trong những lý do chính khiến chúng tôi phát triển nhanh như chúng tôi đã làm.

Đó là lý do tại sao hành trình khởi nghiệp không được định nghĩa bằng đô la kiếm được, mà là do bạn trở thành ai trên con đường khởi nghiệp.