Bayer Việt Nam công bố hợp tác chiến lược với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Bayer Việt Nam và Bệnh viện Phụ sản Trung ương vừa công bố mối quan hệ hợp tác chiến lược mới nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của phụ nữ theo Biên bản ghi nhớ (MoU) mới.

Sự hợp tác này nhằm nâng cao kiến ​​thức và kinh nghiệm lâm sàng của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sản phụ khoa đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề sức khỏe phụ khoa và trao quyền cho phụ nữ kiểm soát sức khỏe và hạnh phúc của họ.

Sự hợp tác này cũng sẽ tận dụng sức mạnh và khả năng bổ sung của các đối tác để nâng cao kiến ​​thức và chuyên môn lâm sàng cho các bác sĩ sản phụ khoa, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề sức khỏe của phụ nữ và thúc đẩy tự chăm sóc thông qua các nền tảng giáo dục trực tuyến và ngoại tuyến.

Biên bản ghi nhớ kéo dài từ năm 2023 đến năm 2025 để có thời gian cho các sáng kiến ​​lớn được đưa ra và đạt được kết quả.

Đối với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, Bayer Việt Nam và Bệnh viện Phụ sản Trung ương (NHOG) sẽ phối hợp xây dựng và cung cấp nội dung đào tạo. Họ cũng sẽ tiếp tục các chương trình giáo dục y tế và hội thảo khoa học tập trung vào việc sử dụng đúng cách và an toàn các biện pháp tránh thai hiện đại.

Các phương pháp điều trị và liệu pháp mới nhất sẽ tập trung vào các tình trạng phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, chảy máu kinh nguyệt nhiều, nhiễm trùng âm đạo và quản lý thời kỳ mãn kinh, với các hướng dẫn cập nhật về dinh dưỡng khi mang thai và các giải pháp tự chăm sóc.

Mối quan hệ hợp tác cũng sẽ bao gồm sự hợp tác với các tổ chức và chuyên gia sản phụ khoa quốc tế để trao đổi kiến ​​thức và thông tin mới nhất, đảm bảo cộng đồng y tế trong nước luôn theo kịp sự phát triển và đổi mới toàn cầu nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao hơn cho phụ nữ Việt Nam.

Đối với công chúng, các chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh sẽ được thực hiện trên nhiều kênh, cả trực tuyến và ngoại tuyến, nhằm giáo dục phụ nữ về sức khỏe sinh sản và các vấn đề phụ khoa, đồng thời khuyến khích họ tìm kiếm sự chăm sóc phòng ngừa và điều trị sớm, điều này sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe trong tương lai.

Bằng cách tận dụng sức mạnh của các nền tảng kỹ thuật số và các kênh truyền thông xã hội, sáng kiến ​​này sẽ kết hợp chuyên môn của bệnh viện và hiểu biết sâu sắc về bệnh nhân với các nguồn lực và khả năng của công ty. Tác động của những nỗ lực này có thể được nhân lên gấp bội, tăng phạm vi tiếp cận và độ tin cậy của thông điệp chiến dịch, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành chăm sóc sức khỏe.

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: “Việc giáo dục cho cả thầy thuốc và bệnh nhân là điều cần thiết để chuyển đổi chất lượng chăm sóc sức khỏe, mang lại lợi ích cho cả bệnh nhân và cộng đồng y tế. Hợp tác với Bayer Việt Nam cho phép chúng tôi tối ưu hóa chuyên môn của mình về sức khỏe phụ nữ và mở rộng phạm vi tiếp cận nhằm nâng cao hiểu biết về sức khỏe cộng đồng cũng như năng lực chuyên môn của đội ngũ nhân viên y tế, không chỉ tại bệnh viện của chúng tôi mà còn tại các bệnh viện vệ tinh trên cả nước. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ mở ra triển vọng xác định các phương pháp chẩn đoán và điều trị hiệu quả mới trong lĩnh vực sản phụ khoa, đồng thời nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc cho phụ nữ tại Việt Nam.”

Ông Ingo Brandenburg, Giám đốc Điều hành Bayer Việt Nam, nhấn mạnh: “Tại Bayer, chăm sóc sức khỏe là cốt lõi trong công việc của chúng tôi và chăm sóc sức khỏe phụ nữ nằm trong DNA của chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Bệnh viện Phụ sản Trung ương Việt Nam, nơi có chung sứ mệnh nâng cao dịch vụ chăm sóc và giải quyết các nhu cầu chưa được đáp ứng về sức khỏe của phụ nữ. Tôi rất mong được nhìn thấy thành quả từ sự hợp tác của chúng ta, một tương lai mà mỗi người phụ nữ đều được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng và được trao quyền để phát huy hết tiềm năng của mình trong cuộc sống.”

Biên bản ghi nhớ này phù hợp với chiến lược của công ty trong việc thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác trong toàn ngành chăm sóc sức khỏe với phương pháp tiếp cận lấy bệnh nhân và người tiêu dùng làm trung tâm để hiện thực hóa tầm nhìn “Sức khỏe cho tất cả, không đói cho ai”.

Bayer là một doanh nghiệp toàn cầu với năng lực cốt lõi trong các lĩnh vực khoa học đời sống về chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng. Các sản phẩm và dịch vụ của nó được thiết kế để giúp mọi người và hành tinh phát triển thịnh vượng bằng cách hỗ trợ các nỗ lực vượt qua những thách thức lớn do dân số toàn cầu ngày càng tăng và già đi.

Trong năm tài chính 2022, tập đoàn đã tuyển dụng khoảng 101.000 người và đạt doanh thu 50,7 tỷ euro. Chi phí R&D trước các hạng mục đặc biệt lên tới 6,2 tỷ euro.

PV tổng hợp