Bắt đầu với việc bán hàng trực tiếp

PV

Trong mùa mua sắm cuối năm 2022, Amazon đã tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp để quảng bá nhiều loại sản phẩm. Amazon Live Events — một hình thức mua sắm phát trực tiếp — có hàng nghìn người sáng tạo và người có ảnh hưởng bán sản phẩm.

Bán hàng phát trực tiếp là một chiến lược tiếp thị đã được chứng minh. Một người dẫn chương trình đáng yêu giới thiệu sản phẩm trong khi người mua sắm có thể đặt câu hỏi hoặc nói về trải nghiệm của họ. Nó tương tự như QVC và Mạng mua sắm tại nhà, ngoại trừ đối tượng đang trực tuyến.

Mua sắm phát trực tiếp bắt đầu ở Trung Quốc vào khoảng năm 2017. Kể từ đó, nó đã lan sang khắp thế giới. Chiến thuật này sẽ tạo ra doanh thu 68 tỷ đô la Mỹ vào năm 2026, theo Coresight Research. Người bán nên hành động ngay bây giờ, đặc biệt là những người nhắm mục tiêu đến Gen Z và những người mua sắm trẻ tuổi.

McKinsey Digital báo cáo rằng 36% giao dịch mua hàng trực tiếp là các mặt hàng may mặc và thời trang; làm đẹp chiếm khoảng 8%, kế đến là thực phẩm tươi sống, đồ điện tử và đồ trang trí nhà cửa.

Amazon Live là nơi có hàng nghìn người sáng tạo nội dung đánh giá sản phẩm để mua hàng trực tiếp.

Công cụ chuyển đổi mới

Bán hàng phát trực tiếp tập trung vào mong muốn của người mua sắm để biết thêm về sản phẩm và xu hướng thúc đẩy mua hàng của họ. Nó cung cấp câu trả lời ngay lập tức, giảm thiểu phỏng đoán.

Một luồng trực tiếp được trình bày tốt:

  • Xây dựng một cộng đồng bằng cách tham gia và giao tiếp với người tiêu dùng.
  • Thu hút người xem nhấp vào lời kêu gọi hành động.
  • Tạo doanh số bán hàng.
  • Giảm các yêu cầu hỗ trợ trước khi mua hàng, bao gồm cả trò chuyện trực tiếp.
  • Giảm lợi nhuận bằng cách cung cấp các chi tiết và câu trả lời cần thiết.

Bắt đầu

Có bốn cách chính để kết hợp bán hàng trực tiếp.

  • Thông qua phương tiện truyền thông xã hội, bán hàng trực tiếp trên nền tảng đó hoặc liên kết với cửa hàng trực tuyến.
  • Trên Amazon Live dành cho người bán trên thị trường (miễn phí).
  • Trên mạng bán hàng trực tiếp của bên thứ ba, chẳng hạn như YouTube, Firework, Vimeo và các mạng khác.
  • Trực tiếp từ trang web thương mại điện tử sử dụng nhà cung cấp để có trải nghiệm thương hiệu đầy đủ.

Tất cả các phương pháp đều yêu cầu phân tích và lập kế hoạch để xác định phương pháp tốt nhất cho khán giả của bạn.

American Girl đã phát trực tiếp sự kiện “Cô gái của năm 2022”, ghim các sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu. Nguồn: Firework.

Chi phí liên quan đến bán hàng trực tiếp bao gồm:

  • Phí hàng tháng để tổ chức các sự kiện tại chỗ, dao động từ 800.000 VNĐ đến hàng trăm triệu, tùy thuộc vào tính năng, số người tham dự, v.v.
  • Chi phí sản xuất. Một thiết lập đơn giản sử dụng điện thoại thông minh và đèn vòng có giá dưới 50 đô la. Tuy nhiên, phát trực tuyến từ một phòng thu chuyên nghiệp cần có ánh sáng và âm thanh phù hợp. Phát trực tuyến trên màn hình chia nhỏ sẽ mất thêm công việc trừ khi bạn lặp qua Thu phóng hoặc tương tự.
  • Lệ phí cho người phát ngôn hoặc người có ảnh hưởng, có thể tốn kém hơn so với thuê nhân viên quay phim.
  • Tiếp thị, phải có cho các sự kiện trực tiếp. Triển khai thông báo qua email và phương tiện truyền thông xã hội. Xem xét quảng cáo.

Phân tích chi tiết là rất quan trọng để bán hàng trực tiếp. Đảm bảo nền tảng hoặc nhà cung cấp của bạn có thể theo dõi:

  • tỷ lệ từ bỏ,
  • Điểm vào và điểm ra,
  • Thời gian xem,
  • Hoạt động trò chuyện, lý tưởng nhất là theo loại giao tiếp, chẳng hạn như câu hỏi của người dẫn chương trình, lời chứng thực, hình ảnh
  • Phản ứng của người xem — thích, thích,
  • Nhấp chuột kêu gọi hành động và hiệu suất kênh.

Cũng quan trọng là các công cụ kiểm duyệt, xuất trò chuyện và khả năng phát lại.

Không Quá Xa

Mua sắm trực tiếp sẽ là một tiêu chuẩn được mong đợi trong tương lai không xa, kết nối người tiêu dùng trực tuyến hơn bao giờ hết. Nội dung hấp dẫn này sẽ rất quan trọng cho sự thành công của thương mại điện tử.