Bảng xếp hạng thương mại điện tử hàng đầu năm 2020

Minh Đức

Theo ước tính sơ bộ năm 2020, dự đoán tổng doanh thu hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử sẽ tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái

Sàn thương mại điện tử

Một trong những dữ liệu được xem nhiều nhất trên trang Digital Commerce 360 là đồ họa thông tin phân tích sự phát triển của các sàn thương mại điện tử. Các biểu đồ cho thấy 1,97 nghìn tỷ đô la đã được chi cho 100 sàn thương mại điện tử hàng đầu trong năm 2019, tăng 18% so với năm 2018.

Theo ước tính sơ bộ năm 2020, Digital Commerce 360 dự đoán tổng doanh thu hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử sẽ tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ vào sự gia tăng mua sắm trực tuyến do hậu quả của đại dịch virus corona.

Thương mại điện tử so với bán lẻ trong thập kỷ qua

Năm 2007, thương mại điện tử chiếm 5,1% tổng số giao dịch mua bán lẻ ở Hoa Kỳ. Năm 2019, như đồ họa thông tin này cho thấy, tỷ lệ thâm nhập thương mại điện tử đạt gần 16,0%. Các ước tính ban đầu của Digital Commerce 360 cho thấy doanh số bán hàng trực tuyến chiếm 21,0% tổng doanh số bán lẻ vào năm 2020.

Sự kiện Amazon Prime Day năm 2020

Amazon đã bán được 10,4 tỷ đô la hàng hóa trong sự kiện Prime Day, tăng 45,2% so với 7,16 tỷ đô la năm 2019.

Dữ liệu cho thấy người tiêu dùng đã mua nhiều quà tặng dịp lễ hơn trong năm nay so với các sự kiện Prime Day trước đây vì gần với mùa lễ. Phân tích của Digital Commerce 360 cũng cho thấy tỷ lệ người mua sắm duyệt qua các trang web bán lẻ khác ngoài Amazon.com trong sự kiện Prime Day  năm 2020 cao hơn so với năm 2019. Dưới đây là phân tích dữ liệu đầy đủ về Prime Day năm nay.

Thương mại điện tử Châu Âu

Europe 500, một bảng xếp hạng các nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất trong khu vực dựa trên doanh số bán hàng trên web năm 2019, đã bán được tổng cộng 218,69 tỷ đô la trên trực tuyến vào năm ngoái, tăng 16,9% so với mức 187,12 tỷ đô la vào năm 2018.

Tăng trưởng web trung bình của Europe 500 là 15,0%. Năm biểu đồ này cho thấy năm nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu ở Châu Âu, các nhà bán lẻ phát triển nhanh nhất, danh mục phát triển nhanh và dữ liệu xuyên biên giới.

Các nhà bán lẻ trực tuyến vừa và nhỏ

Digital Commerce 360 Next 1000 năm 2020 là bảng xếp hạng 1.001–2.000 nhà bán lẻ trực tuyến quy mô trung bình đang bán hàng ở Bắc Mỹ. Chỉ nằm trong Top 1000, những thương gia thương mại điện tử này có doanh số bán hàng trực tuyến hàng năm từ 1 triệu đến 29 triệu đô la.

Tính chung, Next 1000 đã bán được 11,00 tỷ đô la trên trực tuyến vào năm 2019, tăng 15,5% so với 9,52 tỷ đô la trong năm 2018. Chuỗi biểu đồ trong bài viết này chia sẻ dữ liệu về nhóm 1000 tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *