Bạn có thể giao hàng khắp Đông Nam Á từ Việt Nam

Nguyên Hoàng theo export2asia

Nguồn boxme.asia

Thương mại điện tử ở Trung Quốc nhận được tất cả các tiêu đề, nhưng sự bùng nổ thương mại điện tử thực sự đang diễn ra ở Đông Nam Á. Lazada và Shopee là những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở ASEAN và dễ thâm nhập hơn nhiều so với Tmall.hk hay JD Worldwide.

Điều đó cho thấy, người tiêu dùng ở Đông Nam Á cũng hiểu biết như những người ở châu Âu, Mỹ hay Trung Quốc. Họ yêu cầu giao hàng nhanh chóng và tùy chọn trả lại sản phẩm.

Thực tế là không thể quản lý việc thực hiện sản phẩm ASEAN của bạn từ nước ngoài.

May mắn thay, các công ty thực hiện Thương mại điện tử như Boxme.asia cho phép các doanh nghiệp trên toàn thế giới lưu trữ, đóng gói và vận chuyển sản phẩm trên khắp Đông Nam Á.

Trong bài viết này, Jerad Tan, Tổng giám đốc Boxme.asia, giải thích cách họ có thể giúp bạn khai thác thị trường thương mại điện tử đang phát triển nhanh nhất thế giới bằng cách sử dụng các trung tâm thực hiện của họ tại Việt Nam.

Jerad, câu chuyện đằng sau Boxme.asia là gì?

Jerad Tan: Được thành lập bởi Nexttech.asia – một nhóm công ty tập trung vào các giải pháp Thương mại điện tử ở Châu Á, Boxme là mạng lưới thực hiện Thương mại điện tử xuyên biên giới hàng đầu ở Đông Nam Á, cho phép các thương gia trên toàn thế giới bán hàng trực tuyến vào khu vực này mà không cần phải thiết lập một sự hiện diện tại địa phương.

Chúng tôi cung cấp các giải pháp thực hiện và vận chuyển cho người bán trên Thương mại điện tử để họ có thể dễ dàng bán và quản lý đơn hàng từ các kênh đa kênh và xuyên biên giới, đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Á.

Về cơ bản, với Boxme, bất kỳ ai từ bất kỳ quốc gia nào cũng có thể dễ dàng bán hàng xuyên biên giới sang các quốc gia khác và tự động hóa đơn đặt hàng của họ thông qua các nền tảng thương mại điện tử khác nhau được kết nối với Boxme, đồng thời chúng tôi giúp họ thực hiện đơn hàng và giao hàng cho khách hàng.

Lợi ích của việc sử dụng trung tâm thực hiện Thương mại điện tử như Boxme.asia là gì?

Jerad Tan: Khi hoạt động kinh doanh tăng trưởng, việc tận dụng và thuê ngoài từ bên thứ ba là rất quan trọng đối với các thương gia để tăng doanh số bán hàng và giảm chi phí. Việc thực hiện đầy đủ bao gồm lưu trữ, chọn chính xác và đóng gói, đóng gói, vận chuyển, giao hàng, tiền mặt khi giao hàng và xử lý hàng trả lại.

Ví dụ: người bán tận dụng các dịch vụ thực hiện do chuyên gia cung cấp để nâng cao trải nghiệm liền mạch và hiệu quả hoạt động.

Bằng cách triển khai trung tâm hoàn thành cho phép người bán giảm chi phí vận hành, giảm quy trình, cải thiện trọng tâm kinh doanh và tối ưu hóa tiếp thị, thực hiện hiệu quả để giảm hàng tồn kho, nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng từ thời gian giao hàng ngắn hơn đến dịch vụ khách hàng trung tâm tốt hơn. Cuối cùng, tăng doanh số bán hàng.

Bạn điều hành một trung tâm thực hiện ở Hà Nội và một trung tâm khác ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tại sao bạn lại thành lập ở Việt Nam?

Jerad Tan: Chúng tôi cũng vận hành các trung tâm thực hiện trên khắp Malaysia , Indonesia và Thái Lan. Nhưng chúng tôi hoạt động đầu tiên tại Việt Nam do có mối liên hệ với Shipchung – cổng vận chuyển số 1 Việt Nam trong 7 năm qua, cũng là một công ty thuộc Nexttech Group.

Từ đó, chúng tôi có thể cùng với Shipchung cung cấp cho người bán một giải pháp toàn diện hơn để giảm chi phí và nỗ lực trong việc xử lý đơn đặt hàng và cũng giúp họ bán hàng xuyên biên giới.

Bạn có thể giao hàng khắp Đông Nam Á từ Việt Nam không, hay bạn chỉ giao hàng trong nước?

Jerad Tan: Giải pháp vận chuyển của chúng tôi không chỉ ở Đông Nam Á, mà chúng tôi có thể giúp vận chuyển sản phẩm đến mọi nơi trên thế giới.

Chúng tôi thực hiện cả giao hàng xuyên cảng từ Việt Nam đến các nước khác và giao hàng chặng cuối trong nước tại các quốc gia mà chúng tôi có trung tâm thực hiện.

Giả sử tôi muốn bán sản phẩm của mình trên Lazada và sử dụng trung tâm thực hiện của bạn. Tôi có cần mở công ty tại Việt Nam và đóng thuế nhập khẩu để lưu trữ sản phẩm của mình trong nước không?

Jerad Tan: Để lưu trữ sản phẩm của bạn tại các trung tâm thực hiện của chúng tôi ở Việt Nam, bạn cần phải nhập khẩu sản phẩm về Việt Nam và nộp thuế / thuế nhập khẩu.

Bạn không thực sự cần mở một công ty địa phương tại Việt Nam vì chúng tôi có một công ty thương mại ở đây để thay mặt bạn thực hiện việc nhập khẩu.

Công ty thương mại sẽ làm thủ tục nhập khẩu, nộp thuế và các loại thuế khác, thu hộ COD và chuyển COD vào tài khoản ở nước ngoài của bạn.

Cái này hoạt động ra sao? Giả sử một công ty Hoa Kỳ muốn bán hàng trên Lazada và thực hiện từ Việt Nam bằng cách sử dụng các trung tâm của bạn. Họ có thể gửi sản phẩm cho bạn ở Việt Nam không?

Jerad Tan: Có, khách hàng có thể gửi sản phẩm cho chúng tôi tại Việt Nam. Nhóm của chúng tôi sẽ kiểm tra chéo với khách hàng để biết các thông tin cần thiết như danh sách đóng gói, chứng từ thông quan, v.v. dựa trên các trường hợp để có một chuyến hàng xuyên biên giới liền mạch, triển khai dịch vụ hoàn thành của chúng tôi và bắt đầu bán hàng tại Việt Nam.

Có lợi ích gì khi sử dụng trung tâm thực hiện tại Việt Nam hoặc các nơi khác trong ASEAN, so với trung tâm ở Hồng Kông không?

Jerad Tan: Một trung tâm thực hiện tại Việt Nam tiết kiệm chi phí hơn nhiều do chi phí nhân công thấp, chỉ bằng một phần ba so với Trung Quốc Đại lục cho các dịch vụ thực hiện.

Hơn nữa, vận chuyển từ Việt Nam đến các nước khác trong ĐNÁ nhanh hơn so với từ Hồng Kông .

Hơn nữa, nó cho phép các thương gia thâm nhập thị trường nhanh chóng và cuối cùng triển khai trung tâm thực hiện địa phương ở mỗi quốc gia trong khu vực.

Giả sử tôi nhận được một đơn đặt hàng từ một khách hàng ở Singapore, điều gì xảy ra tiếp theo?

Jerad Tan: Thông thường, người ta sẽ phải tìm người chuyển phát nhanh và tạo đơn hàng, theo dõi đơn hàng, và mọi thứ.

Với Boxme, khi bạn kết nối cửa hàng thương mại điện tử của mình với chúng tôi, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận đơn đặt hàng, chọn phương án vận chuyển tốt nhất bằng cách so sánh các nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát khác nhau trong hệ thống của chúng tôi.

Sau đó, người chuyển phát nhanh đã chọn sẽ đến nhận bưu kiện của bạn và giao cho khách hàng của bạn ở Singapore .

Bạn có thể theo dõi mọi thứ trong hệ thống Boxme. Nếu bạn chọn thực hiện đơn đặt hàng để làm cho nó trông sáng bóng và tùy chỉnh, chúng tôi sẽ thực hiện việc đó tại trung tâm thực hiện của Boxme và nhận sản phẩm được giao sau đó.

Tôi giả định rằng khách hàng của tôi sau đó sẽ cần phải trả thuế nhập khẩu tại Singapore, phải không?

Jerad Tan: Bạn có thể chọn bạn hoặc khách hàng của bạn sẽ trả tiền. Nó phụ thuộc vào chính sách bán hàng của bạn. Nếu bạn muốn thuế nhập khẩu do người bán trả, chúng tôi có thể thu từ bạn.

Lazada đã trở thành Amazon hay Tmall của Đông Nam Á. Bạn có thể giúp người bán hàng trên Lazada hoàn thành đơn hàng không?

Jerad Tan: Lazada có trung tâm thực hiện của riêng họ để giúp hoàn thành đơn đặt hàng cho người bán của họ. Nhưng đối với những người bán bán đa kênh (có đơn đặt hàng trên nhiều kênh bán khác nhau như Shopee, Lazada, Facebook, v.v., chúng tôi có thể giúp họ thực hiện tại kho tập trung và giao hàng cho khách từ mọi nơi.

Nếu khách hàng tham gia với chúng tôi, đối với trường hợp này, chúng tôi có thể hỗ trợ họ lưu trữ và chỉ chọn và đóng gói. Giao hàng dặm cuối sẽ được hỗ trợ bởi Lazada .

Làm thế nào để người bán có thể học cách ghi nhãn sản phẩm và bao bì khi bán hàng trên khắp Đông Nam Á?

Jerad Tan: Thật đơn giản bằng cách tuân thủ các quy định ghi nhãn của địa phương bằng cách dán một nhãn nhỏ hoặc nhãn dán với thông tin cần thiết lên bao bì của bạn.

Ví dụ: thông tin như các thành phần được dán nhãn bằng ngôn ngữ [địa phương] nước ngoài (Không phải tiếng Anh), nhãn dán thông tin nhà phân phối địa phương. Nhìn chung, nhân viên giao nhận của bạn có thể hỗ trợ bạn về những vấn đề như vậy.


Giới thiệu về Boxme.asia

BoxMe là mạng thực hiện Thương mại điện tử xuyên biên giới hàng đầu ở Đông Nam Á, cho phép các thương gia trên toàn thế giới bán hàng trực tuyến vào khu vực này mà không cần thiết lập sự hiện diện tại địa phương.

BoxMe có thể cung cấp các dịch vụ của mình bằng cách tổng hợp và vận hành chuỗi giá trị một cửa của các nghiệp vụ hậu cần bao gồm vận chuyển Quốc tế, thông quan, kho bãi, kết nối với thị trường địa phương, chọn và đóng gói, giao hàng chặng cuối, thu tiền trong nước và chuyển tiền ra nước ngoài.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về Boxme Asia hoặc cách chúng tôi có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua đường dây nóng: +84 1900 636 068. Chúng tôi rất vui được phục vụ!

Địa chỉ email: support@boxme.asia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *