Ba xu hướng thương mại điện tử cần theo dõi trong năm 2021

Quỳnh Chi (Theo Forbes)

Doanh số bán hàng thương mại điện tử đã tăng hơn 30% vào năm 2020, do nhu cầu tiêu dùng chưa từng có trong thời kỳ đại dịch toàn cầu. Khi đơn đặt hàng tại nhà thay đổi từ vài tuần sang tháng, nhiều người tiêu dùng buộc phải thích ứng với việc mua sắm trực tuyến, điều này đã thúc đẩy sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực này.

Về cơ bản, sự thúc đẩy nhiều người mua hơn vào hệ sinh thái trực tuyến đã được đẩy nhanh do đại dịch.

Từ việc tăng doanh số bán hàng tổng thể, cho đến các cơ hội mới trong các thị trường ngách mà các doanh nhân chưa từng khai thác trước đây, thương mại điện tử trong năm tới sẽ tiếp tục phát triển theo những cách mà trước đại dịch dường như là không thể.

Kevin Zhang, một doanh nhân thương mại điện tử nối tiếp và là người tạo ra chương trình thương mại điện tử có thương hiệu Niche, đã theo dõi các xu hướng đang diễn ra. Anh đã có những chia sẻ về ngành thương mại điện tử năm 2021.

Bên cạnh sự tăng trưởng chung, ba xu hướng thương mại điện tử chính đã xuất hiện được thiết lập để xác định thị trường vào năm 2021 và hơn thế nữa:

Thói quen mua sắm được mô phỏng lại

Chất xúc tác lớn nhất cho tăng trưởng thương mại điện tử luôn là khả năng của ngành trong việc phá vỡ thói quen ghé thăm cửa hàng thực tế của người tiêu dùng nói chung.

Những người lớn tuổi hơn, những người có thể đã cảnh giác với mua sắm trực tuyến trước đây, sẽ tận hưởng sự tiện lợi mới và tiếp tục trở thành người tiêu dùng thương mại điện tử ngay cả khi các địa điểm truyền thống mở lại hết công suất.

Cạnh tranh quảng cáo kỹ thuật số ngày càng cao

Trong khi thị trường thương mại điện tử đã được mở rộng do đại dịch, thì sự cạnh tranh cũng vậy. Các công ty và nhà tiếp thị có thể dẫn đầu sự đổi mới nội dung quảng cáo sẽ gặt hái được những kết quả ngày càng cao.

Ngoài ra, nội dung kỹ thuật số ngày càng trở nên quan trọng và các công ty đang ngày càng đầu tư lớn hơn vào lĩnh vực này. Điều này đã đúng trước đại dịch, nhưng cũng như nhiều thứ khác, virus corona thực sự đã đẩy nhanh sự đầu tư này.

Các nhà bán lẻ lớn không điều chỉnh mô hình kinh doanh của họ để tận dụng tối đa quảng cáo trực tuyến trước đại dịch hoặc đã ngừng kinh doanh hoặc đã học được một bài học rất khó khăn.

Kevin Zhang đã xây dựng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử thành công

Vào năm 2021, thương mại điện tử sẽ trở thành ưu tiên cao hơn trong chương trình nghị sự của mọi công ty, điều này sẽ làm tăng “cuộc chạy đua vũ trang” cho nội dung kỹ thuật số. Gia tăng nhu cầu trong các ngách liên quan đến gia đình (giải trí, đồ gia dụng, vệ sinh)

Trong khi sự giãn cách xã hội có thể kết thúc trong tương lai gần, tác động tâm lý của đại dịch đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới sẽ là vĩnh viễn. Điều này mang đến rất nhiều cơ hội mới cho các doanh nhân đổi mới.

Các ngách thương mại điện tử trước đây có sức kéo thấp giờ đây có thể trở thành sân chơi sinh lợi.

Ví dụ, người tiêu dùng sẽ nghĩ về vấn đề vệ sinh theo một cách hoàn toàn khác, có khả năng thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm tập trung vào việc giữ an toàn cho các cá nhân khỏi các đợt bùng phát trong tương lai.

Sẽ không ngạc nhiên khi thấy một hộp đăng ký phổ biến tập trung vào vấn đề vệ sinh trở thành người chơi thống trị.

Năm nay, cũng như bất kỳ sự gián đoạn lớn nào, các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với cả những trở ngại và cơ hội. Những người chơi chủ động sẽ nắm bắt được ngày này, trong khi các doanh nghiệp vẫn tự mãn sẽ bị bỏ lại phía sau, vào năm 2021 và hơn thế nữa.