Ba điểm nhấn email bán lẻ nên ghi nhớ năm 2020

Nguyễn Quỳnh

eMarketer Inc

Email vẫn là trung tâm của các chương trình kỹ thuật số của các nhà tiếp thị. Không có bất ngờ ở đó vì nó mang lại một số lợi ích.

Đó là một kênh truyền thông thuộc sở hữu cá nhân, nó được cho phép bởi người tiêu dùng có nghĩa là người tiêu dùng đã chọn tham gia và thể hiện sự quan tâm của họ và đó là một kênh tiếp thị truyền thống mà hầu hết các nhà tiếp thị đều có kinh nghiệm.

“Chúng tôi coi chương trình tiếp thị qua email của mình là cơ hội để tăng cường và tăng cường sự tham gia với những người dùng trung thành nhất của chúng tôi”, Lawrence Scotland, phó chủ tịch tiếp thị kỹ thuật số và thương hiệu tại Luvo nói. “Và chúng tôi sử dụng nó như một lối thoát để củng cố và tăng uy tín trong không gian dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, đó là lĩnh vực mà chúng tôi làm.”

Đây là những gì nên ở trong tâm trí cho các nhà bán lẻ.

Cá nhân hóa

Cá nhân hóa là một xu hướng hàng đầu trên các phương tiện truyền thông tiếp thị, khi các thương hiệu tiếp tục chuyển sang dữ liệu để tối ưu hóa tất cả các hoạt động tiếp thị của họ để có sự liên quan và hiệu quả tối đa. Nhưng thực tế là hầu hết các email vẫn không được cá nhân hóa.

Công ty phần mềm cá nhân hóa kênh chéo SmarterHQ đã theo dõi email bán lẻ cho một nghiên cứu, sau khi đăng ký hàng chục danh sách email của các nhà bán lẻ hàng đầu vào tháng 7 năm 2019.

Là một phần của dự án, SmarterHQ cũng duyệt rất nhiều trang web của các nhà bán lẻ và thêm một vài các mục vào giỏ hàng để kiểm tra đầy đủ hơn các chương trình email của nhà bán lẻ.

Hầu hết các email mà SmarterHQ nhận được không được cá nhân hóa, nhưng có sự khác biệt đáng kể giữa các nhà bán lẻ. Ví dụ, trong số 25 email Walmart đã gửi cho các nhà nghiên cứu vào tháng 8, chỉ có một email được cá nhân hóa dựa trên hành vi.

Nhưng Target đã gửi 23 email được cá nhân hóa theo hành vi trong tổng số 41 email trong tháng.

Khi được hỏi tại sao các nhà bán lẻ vẫn chậm trễ về những gì ngành công nghiệp coi là thông lệ tốt nhất, Michael Osborne, CEO và chủ tịch của SmarterHQ, đã chỉ ra quán tính.

“Hoặc là họ cảm thấy khó khăn, hoặc họ nghiện theo cách mà họ đã luôn luôn làm điều đó”, ông nói. “Mỗi đô la doanh thu tăng thêm đều có giá trị, ngay cả khi điều đó gây bất lợi trong dài hạn cho cơ sở khách hàng và lòng trung thành của họ.”

Quy định quyền riêng tư của người tiêu dùng

Email là một kênh được phép và các nhà tiếp thị email được sử dụng để làm việc theo các quy định như Đạo luật CAN-SPAM năm 2003, quy định về những gì cấu thành sự cho phép đó.

Nhưng vòng quy định dữ liệu tiêu dùng gần đây như Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của EU và Đạo luật bảo mật người tiêu dùng California (CCPA) ở Mỹ cũng có thể ảnh hưởng đến các chương trình email.

Ví dụ, nếu các nhà tiếp thị đang cá nhân hóa thông tin liên lạc email của họ, họ sẽ cần sự đồng ý thích hợp để sử dụng dữ liệu đầu vào cho mục đích đó.

Và nếu các nhà tiếp thị đang đo lường kết quả của chương trình email của họ bằng cách buộc các số liệu của một cá nhân vào dữ liệu của cùng một cá nhân đó trên các kênh khác, họ cũng sẽ cần sự đồng ý cho điều đó.

Tần suất

Vào tháng 11 năm 2018 bỏ phiếu bởi Alliance Data, đại đa số người dùng internet ở Mỹ muốn kiểm soát tần suất họ nhận được email có thương hiệu. Nhưng chỉ 10% các nhà tiếp thị bán lẻ cho biết họ đáp ứng tốt kỳ vọng đó.

Hầu hết các học viên được phỏng vấn cho báo cáo tiếp thị qua email cho biết họ xác định tần suất nhắn tin thông qua một số cách tiếp cận dựa trên dữ liệu.

“Chúng tôi sử dụng email khá nhiều”, Lisa Craveiro, giám đốc tiếp thị của thương hiệu quần áo trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C) Indochino cho biết. “Chúng tôi chắc chắn đặt mục tiêu gửi không quá hai email đến một thuê bao trong bất kỳ ngày nào. Một là thực sự lý tưởng.”

Indochino xác định tần suất tin nhắn dựa trên sự kết hợp các cài đặt trong trung tâm ưu tiên, hành vi mua hàng trong quá khứ và số liệu tương tác email.

Những người gửi khác cũng thực hiện một cách tiếp cận dựa trên dữ liệu cho thấy việc gửi ít email hoạt động tốt hơn, các nhịp khác nhau có ý nghĩa đối với các danh sách khác nhau với các đối tượng và mong đợi khác nhau.