AR – Cơ hội tuyệt vời trong ngành bán lẻ

Quỳnh Chi

Thị trường thực tế tăng cường di động (AR) đang nhanh chóng trở thành mồi cho không gian bán lẻ.

Bằng cách pha trộn hành trình mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng, AR di động hứa hẹn sẽ cung cấp trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số phong phú không giống như bất cứ điều gì người mua sắm đã thấy trước đây.

AR đi động là một trong những công nghệ được thèm muốn nhất để cải thiện trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số của người tiêu dùng.

Đó là bởi AR di động có thể được sử dụng để đem trải nghiệm tại cửa hàng đến nhà của người tiêu dùng bằng cách tạo lại trải nghiệm dùng thử.

Nó cho phép người mua hàng trực tuyến thử nghiệm nhiều kích cỡ và biến thể của sản phẩm hoặc chỉ xem sản phẩm trông như thế nào trong nhà của họ – mà không cần phải cam kết mua hoặc di chuyến.

AR di động cũng có thể được sử dụng tại cửa hàng để nhanh chóng cung cấp thông tin sản phẩm hoặc hướng dẫn người dùng đến đúng mặt hàng bằng các dịch vụ dựa trên vị trí.

Các nhà bán lẻ đáp ứng nhu cầu AR di động để vượt qua các đối thủ. AR di động có thể giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu, tăng cường sự tham gia, tăng phạm vi tiếp cận khách hàng, rút ​​ngắn thời gian chuyển đổi, tăng cường mua các mặt hàng có giá trị lớn hơn.

Trong Báo cáo cơ hội AR trên thiết bị di động, các chuyên gia tìm hiểu tầm quan trọng của AR di động đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ, thấy được các thương hiệu sử dụng AR di động theo các cách khác nhau để nâng cao trải nghiệm của khách hàng cũng như của chính họ và xác định các yếu tố mà nhà bán lẻ nên xem xét khi đưa ra một chiến lược AR di động.

Theo đó, gần 75% người tiêu dùng mong đợi các nhà bán lẻ cung cấp trải nghiệm AR.

Trải nghiệm bán lẻ trên thiết bị di động AR có nhiều khả năng trở thành hiện thực khi Apple và Google tiếp tục xây dựng các nền tảng nhà phát triển AR, ARKit và ARCore, tương ứng, sẽ mở rộng thị trường theo địa chỉ theo cấp số nhân.

Các nhà bán lẻ ở một số phân khúc nhất định, bao gồm nội thất và cải thiện nhà cửa, cũng như làm đẹp và thời trang, là những người đầu tiên nhảy vào nhóm AR di động thông qua các ứng dụng của riêng họ.

Các lĩnh vực này dường như có nhu cầu ngay lập tức nhất cho các chiến lược AR trên thiết bị di động, vì thử đồ nội thất và quần áo là hai trong số các trường hợp sử dụng AR được người tiêu dùng thèm muốn nhất.

Ngoài ra phương tiện truyền thông xã hội đang nổi lên như một kênh nổi bật để các nhà bán lẻ tiếp cận người tiêu dùng thông qua trải nghiệm AR trên thiết bị di động.

Các nền tảng như Facebook và Snapchat tiếp tục xây dựng các công cụ mà doanh nghiệp và nhà phát triển có thể sử dụng để nâng cao chiến lược quảng cáo của họ với trải nghiệm tuyệt vời.

Nhưng các nhà bán lẻ sẽ phải xem xét một số yếu tố trước khi thực hiện chiến lược AR trên thiết bị di động của họ.

Chúng bao gồm chi phí xây dựng trải nghiệm AR, tính khả dụng của điện thoại thông minh tương thích AR, nhận thức của người tiêu dùng về ứng dụng AR trên thiết bị di động và chất lượng nội dung AR trên thiết bị di động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *