Apple trì hoãn ra mắt iPhone mới

Thu Hương

Apple đã báo cáo kết quả hàng quý đạt mức kỷ lục hôm thứ Năm, bất chấp sự gián đoạn chuỗi cung ứng và xu hướng kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra, đồng thời cho biết việc ra mắt iPhone mới sẽ bị trì hoãn sau “vài tuần nữa”.

“Năm ngoái, iPhone mới bắt đầu được bán vào cuối tháng 9. Năm nay, chúng tôi dự kiến ​​nguồn cung sẽ có sẵn vài tuần sau đó”, Giám đốc tài chính Luca Maestri cho biết trong một cuộc gọi với Nikkei Asian Review.

Việc trì hoãn ra mắt iPhone mới chủ yếu là do nhà máy thiếu công nhân làm việc trong thời kỳ đại dịch. Bên cạnh sự chậm trễ trong quá trình phát triển và sản xuất, Apple còn lo ngại rằng những thách thức kinh tế do đại dịch gây ra có thể làm giảm nhu cầu của người tiêu dùng đối với điện thoại thông minh mới.

“Nói chung, tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải xem một loại vaccine hay một liệu pháp, thậm chí là cả hai, và, bạn biết đấy, có tín lạc quan về việc này,” CEO Tim Cook nói.

“Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ thúc đẩy niềm tin của người tiêu dùng khá nhiều”, với các công ty định hướng tiêu dùng sẽ được hưởng lợi, ông nói.

Trong ba tháng tính đến ngày 27/6, gã khổng lồ điện thoại Hoa Kỳ đã công bố mức tăng trưởng doanh thu hàng năm tăng 11% lên 59,7 tỷ đô la, một kỷ lục trong tháng Sáu. Công ty cho rằng sự tăng trưởng là do nhu cầu mạnh mẽ được thúc đẩy khi mọi người phải làm việc tại nhà và học tập từ xa.

Tất cả các khu vực đều có doanh số tăng trong quý, trong khi Nhật Bản ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất với tổng doanh thu gần 5 tỷ đô la, tăng 22% so với một năm trước đó.

Trung Quốc, bao gồm Hồng Kông và Đài Loan, chịu thiệt hại đầu tiên từ COVID-19 cũng chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn nhất trong số tất cả các thị trường trong quý 3. Nhưng khu vực này đã tăng trưởng trở lại và đăng ký doanh thu 9,3 tỷ đô la, tăng 2% so với năm trước.

“IPhone 11 là điện thoại bán chạy nhất của Apple và là điện thoại số 1 ở thành thị Trung Quốc, chúng tôi rất, rất tự hào về điều đó”, ông Cook nói. “iPad đã được hưởng lợi trong quý này bởi các [xu hướng] làm việc tại nhà và từ xa, như ở các khu vực địa lý khác ở Trunng Quôc, và Mac cũng tăng trưởng mạnh mẽ ở mức hai con số.”

Doanh số của iPhone, nguồn doanh thu chính của Apple, tăng 1,7% so với năm trước với 26,4 tỷ đô la trong tháng 6.

“Giai đoạn chuẩn bị cho một chu kỳ iPhone 12 bị dồn vào mùa thu ở khu vực trọng điểm này cũng như trên toàn cầu. Trung Quốc vẫn là một thị trường quan trọng trong chiến lược thành công của Apple khi ước tính khoảng 20% doanh số bán iPhone sẽ đến từ khu vực này trong năm tới, “Dan Ives, giám đốc điều hành tại Wedbush Securities nói.

Apple cũng tuyên bố chia tách cổ phiếu 4 trong 1 “để giúp cổ phiếu dễ tiếp cận hơn với cơ sở rộng hơn của các nhà đầu tư,” họ nói trong một bản báo cáo thu nhập. Công ty sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư ba cổ phiếu bổ sung của Apple cho mỗi cổ phiếu họ sở hữu kể từ ngày 24/8 và giao dịch sẽ bắt đầu trên cơ sở điều chỉnh tách vào ngày 31/8.

Cổ phiếu của công ty đã tăng 6% trong giao dịch sau giờ làm việc sau khi phát hành báo cáo thu nhập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *