Apple công nhận các cửa hàng sửa chữa độc lập tại Việt Nam

Minh Đức (Theo Retail News Asia)

Ảnh minh họa (Internet)

Hãng điện tử tiêu dùng khổng lồ của Mỹ, Apple sẽ mở rộng đến Việt Nam với một chương trình cung cấp cho các cửa hàng sửa chữa độc lập quyền tiếp cận với các linh kiện chính hãng.

Trong một bài đăng trên blog hôm thứ Hai, công ty cho biết họ sẽ mở đăng ký chương trình vào cuối tuần này cho Việt Nam và 37 thị trường khác bao gồm Austeralia, Hàn Quốc và UAE.

Ở các nước khác như Trung Quốc, chương trình sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.

Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ không cần đến các nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền để khắc phục sự cố iPhone và Macbook mà thay vào đó có thể đến các nhà cung cấp sửa chữa bên thứ ba.

Các doanh nghiệp quan tâm có thể tham gia chương trình miễn phí nhưng phải có kỹ thuật viên được Apple chứng nhận (chứng nhận cũng miễn phí) thực hiện việc sửa chữa.

Các kỹ thuật viên phải vượt qua các kỳ thi thông qua một trung tâm kiểm tra được ủy quyền trực tuyến và chứng nhận được cập nhật trên cơ sở sản phẩm hàng năm.

Apple cho biết những người nộp đơn tiếp theo phải là một doanh nghiệp đã thành lập với hồ sơ có sẵn để họ xem xét và có cơ sở dễ dàng tiếp cận chứ không phải địa chỉ cư trú.

“Các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa đủ điều kiện có thể mua các bộ phận và công cụ chính hãng của Apple với mức giá tương đương với [nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền] và nhận quyền truy cập miễn phí vào khóa đào tạo, hướng dẫn sửa chữa và chẩn đoán,” Apple viết.

Đã có hơn 1.500 cửa hàng sửa chữa độc lập được công nhận ở Mỹ, Canada và Châu Âu.