Apple chặn nỗ lực theo dõi người dùng iPhone của TikTok

Quỳnh Thái

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào mà khi bạn tra cứu một sản phẩm trực tuyến thì tất cả các quảng cáo được nhắm mục tiêu sản phẩm đó đột ngột bật lên trên điện thoại và các thiết bị được kết nối khác của bạn?

Đây, không phải là phù thủy, hay siêu nhiên. Các ứng dụng và trang web của bên thứ ba theo dõi chuyến đi của bạn trên internet và cũng biết bạn đang xem ứng dụng nào.

Khi Apple phát hành iOS 14.5 vào tháng 5, nó đã cho người dùng iOS cơ hội từ chối theo dõi bằng tính năng Minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT).

Tính năng này cung cấp cho người dùng iPhone khả năng tự quyết định xem họ có muốn bị theo dõi bởi các ứng dụng và trang web của bên thứ ba với mục đích nhận quảng cáo trực tuyến hay không.

Quan trọng hơn, tính năng ATT cho phép người dùng chọn không bị theo dõi, đây là tùy chọn mà đại đa số người dùng iOS đã chọn.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg không hài lòng khi Apple cho phép người dùng thoát khỏi việc bị theo dõi, nhưng điều đó không có gì đáng ngạc nhiên vì gã khổng lồ truyền thông xã hội đã thu về hơn 84 tỷ USD doanh thu quảng cáo vào năm ngoái và 96% người dùng iOS đã quyết định chọn -out of theo dõi trong thời gian đầu.

Một công ty khác bị ATT tàn sát là TikTok và ứng dụng video dạng ngắn phổ biến đã cố gắng giải quyết một cách giải quyết vấn đề về Tính minh bạch theo dõi ứng dụng được gọi là lấy dấu vân tay thiết bị. Sau này có thể thu thập dữ liệu người dùng thông qua việc sử dụng một thuật toán và toàn bộ giải pháp được gọi tắt là CAID.

Tờ Financial Times cho biết Apple có một số lựa chọn nhất định: họ có thể quyết định nhìn theo hướng khác và cho phép các nhà phát triển ứng dụng sử dụng CAID để lấy dữ liệu cá nhân hoặc có thể chặn các ứng dụng như TikTok khỏi App Store miễn là giải pháp được. tiếp tục được tuyển dụng.

Sau đó là những gì Apple đã quyết định làm khi từ chối các bản cập nhật TikTok có chứa bản dựng CAID.

Alex Bauer, người đứng đầu bộ phận tiếp thị sản phẩm tại Chi nhánh của tập đoàn adtech, nói với tờ Times rằng “Hệ sinh thái ứng dụng Trung Quốc đang đánh lừa con bò tót với CAID, theo lý thuyết rằng Apple không đủ khả năng để cấm mọi ứng dụng lớn trên thị trường. Apple gọi họ là trò vô tội vạ, và dường như đã khẳng định lại quyền kiểm soát tình hình bằng cách mạnh tay vỗ về những người chấp nhận sớm trước khi tập đoàn đạt được bất kỳ động lực thực sự nào. ”

Trong khi TikTok cố gắng sử dụng một cánh cửa sau để vượt qua ATT của Apple, gã khổng lồ công nghệ đã có thể đóng sập cánh cửa đó lại. Công ty vẫn nghiêm túc về việc thúc đẩy quyền riêng tư trên iPhone và các thiết bị khác của nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *