Amazon ra mắt chương trình xác định và theo dõi hàng giả

PV

 Amazon đã ra mắt Sàn giao dịch chống hàng giả (ACX), một sáng kiến ​​giúp các cửa hàng bán lẻ dán nhãn và theo dõi hàng giả trên thị trường như một phần trong nỗ lực trấn áp tội phạm có tổ chức trên nền tảng của gã khổng lồ thương mại điện tử.

Các thị trường trực tuyến ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Amazon, phải đối mặt với những rào cản trong việc ngăn chặn những kẻ làm hàng giả khỏi nền tảng và vào kho của họ. Chương trình mới bắt chước các chương trình trao đổi dữ liệu của ngành công nghiệp thẻ tín dụng để tìm ra những kẻ lừa đảo và xác định chiến thuật của chúng.

Các cửa hàng và người bán trên thị trường Amazon có thể ẩn danh đóng góp thông tin và hồ sơ gắn cờ những kẻ làm hàng giả vào cơ sở dữ liệu của bên thứ ba hoặc sử dụng cơ sở dữ liệu để tránh làm ăn với những kẻ xấu.

Dharmesh Mehta, phó chủ tịch phụ trách dịch vụ đối tác bán hàng của Amazon, cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải chia sẻ thông tin về những kẻ làm giả đã được xác nhận để giúp toàn ngành ngăn chặn những tên tội phạm này sớm hơn.

Gã khổng lồ bán lẻ có trụ sở tại Seattle đã thử nghiệm sáng kiến ​​​​chống hàng giả vào năm 2021 với một số cửa hàng may mặc, đồ gia dụng và mỹ phẩm không được tiết lộ, nơi hàng giả phổ biến nhất.

Là một phần của các nỗ lực chống hàng giả khác, Amazon cũng đang hợp tác với Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ về một thí điểm dữ liệu giúp công ty xác định và nhắm mục tiêu các lô hàng thương mại điện tử giá trị thấp có thể là hàng giả hoặc vi phạm các quy định khác.