Amazon Project Zero ra mắt ở bảy quốc gia mới

Lan Hạ (Theo Retail News)

Amazon đã công bố việc mở rộng Project Zero sang bảy quốc gia mới gồm Australia, Brazil, Hà Lan, Saudi Arabia, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ và UAE. Tính đến nay Amazon đã có mặt tại 17 quốc gia.

Project Zero kết hợp công nghệ tiên tiến, học máy và sự đổi mới của Amazon sẽ giúp đẩy lùi hàng giả về con số không.

Ra mắt vào năm 2019, Project Zero được xây dựng dựa trên mục tiêu đầu tư lâu dài của Amazon nhằm đảm bảo các khách hàng luôn nhận được hàng thật khi mua sắm trên Amazon.

Hơn 10.000 thương hiệu – từ các thương hiệu lớn, toàn cầu đến các doanh nhân mới nổi bao gồm Arduino, BMW, ChessCentral, LifeProof, OtterBox, Salvatore Ferragamo và Veet – đã đăng ký tham gia Project Zero.

“Amazon cam kết bảo vệ khách hàng và các thương hiệu mà chúng tôi hợp tác trên toàn thế giới,” Dharmesh Mehta, Phó Chủ tịch Hỗ trợ Đối tác và Tín nhiệm Khách hàng Toàn cầu cho biết.

“Project Zero là một bước tiến nhảy vọt trong việc bảo vệ thương hiệu, đặc biệt là đối với những thương hiệu sử dụng cả ba phần của công cụ này.”

BMW, một trong những thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới với danh mục các nhãn hiệu toàn cầu cho biết “Project Zero là một công cụ rất dễ dàng và hiệu quả để bảo vệ BMW trên Amazon. Chúng tôi rất trân trọng những công cụ mà Amazon xây dựng để giúp chúng tôi bảo vệ thương hiệu của mình.”

Adrienne McNicholas, Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Food Huggers cho biết: “chúng tôi rất vui mừng khi thấy Project Zero đang mở rộng sang các thị trường mới. Chương trình đã có tác động rất tích cực đến các nỗ lực thực thi của chúng tôi, đồng thời cũng rất vui khi thấy Amazon tiếp tục cam kết bảo vệ thương hiệu của chúng tôi trên toàn thế giới.”

Các thương hiệu đã đăng ký Amazon Project Zero và đã có nhãn hiệu được đăng ký tại một trong các quốc gia mới ra mắt sẽ tự động có thể sử dụng Project Zero trong các cửa hàng bổ sung này. Các thương hiệu mới có thể tìm hiểu thêm và đăng ký tham gia Amazon Project Zero tại: https://projectzero.com/sg.

Project Zero sử dụng ba phần chính để bảo vệ và nâng cao vị thế thương hiệu:

  • Các biện pháp bảo vệ tự động của Amazon chủ động và liên tục quét hơn 5 tỷ bản cập nhật danh sách sản phẩm hàng ngày trên toàn cầu để tìm kiếm các danh sách đáng ngờ. Các biện pháp bảo vệ tự động này được hỗ trợ bởi công nghệ máy học của Amazon và liên tục được cung cấp thông tin mới, vì vậy chúng tôi tiếp tục cải tiến tốt hơn trong việc tự động ngăn chặn các danh sách hàng giả tiềm ẩn.
  • Trong những năm qua, chúng tôi đã đầu tư nguồn lực đáng kể để chủ động ngăn chặn hàng giả và tiếp tục đổi mới, xây dựng các giải pháp dựa trên công nghệ. Project Zero còn tiến xa hơn với công cụ tự phục vụ để trao quyền cho các thương hiệu và cung cấp cho họ khả năng xóa trực tiếp danh sách khỏi cửa hàng của chúng tôi. Các thao tác xóa này cũng đưa vào các biện pháp bảo vệ tự động, vì vậy, chúng tôi có thể chủ động phát hiện các danh sách hàng giả tiềm năng tốt hơn trong tương lai.
  • Việc đăng hàng hóa sản phẩm được kích hoạt bởi một mã duy nhất mà các thương hiệu áp dụng trong quy trình sản xuất hoặc đóng gói, đồng thời, cho phép quét và xác nhận tính xác thực của từng giao dịch mua sản phẩm đã đăng ký của thương hiệu từ các cửa hàng của Amazon. Mặc dù việc đăng ký sê-ri sản phẩm là tùy chọn, nhưng các thương hiệu đã đăng ký Project Zero đang có kết quả tốt nhất khi sử dụng số tự động hóa sản phẩm.

Project Zero nằm trong số bộ công cụ Amazon đã giới thiệu để trao quyền cho các thương hiệu bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của họ.

  • Amazon IP Accelerator giúp các doanh nghiệp nhanh chóng có được quyền sở hữu trí tuệ (IP) và bảo vệ thương hiệu trong các cửa hàng của Amazon. Chương trình được thiết kế đặc biệt dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ và dành cho các doanh nhân trên toàn thế giới đang tìm cách đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ trong Bộ tăng tốc IP của Hoa Kỳ kết nối các doanh nhân với các công ty luật Hoa Kỳ có chuyên môn về ứng dụng nhãn hiệu. Các doanh nhân cũng được hưởng lợi từ tỷ lệ thương lượng trước. Tìm hiểu thêm: https://brandservices.amazon.com/ipaccelerator
  • Amazon Brand Registry, một dịch vụ miễn phí cung cấp cho chủ sở hữu thương hiệu quyền truy cập vào một bộ công cụ mạnh mẽ giúp họ cung cấp trải nghiệm khách hàng chính xác và đáng tin cậy trên Amazon, đồng thời bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của thương hiệu. Để đăng ký và tìm hiểu thêm: https://brandservices.amazon.com/