Amazon nền tảng ưa thích nhất cho quảng cáo

Thu Thủy

Một báo cáo cho thấy Amazon đã nổi lên như một nền tảng quảng cáo ưa thích nhất của người mua sắm.

Theo bảng xếp hạng Công bằng Quảng cáo toàn cầu của Kantar, Media Reaction 2022, hầu hết người tiêu dùng đều thấy quảng cáo trên Amazon có liên quan và hữu ích.

Amazon được ưa thích nhất ở Đức, Ý, Ai Cập và Colombia. Nó cũng được xếp hạng trong top năm ở bốn thị trường khác.

Tiếp theo là TikTok, xếp thứ hai. Mặc dù vậy, Kantar nhận thấy ứng dụng này vẫn là ứng dụng sáng tạo nhất.

“Trong năm thứ ba, TikTok vẫn thoải mái là nơi sáng tạo nhất cho quảng cáo, có nghĩa là các nhà quảng cáo có thể ‘vay vốn’ bằng cách chọn những môi trường này,” Pablo Gomez, Trưởng bộ phận Sáng tạo & Truyền thông tại Kantar ở Singapore và Trưởng nhóm Truyền thông APAC, cho biết.

“Mặc dù TikTok đã giảm từ vị trí số 1 xuống vị trí số 2 trong bảng xếp hạng công bằng quảng cáo năm nay đối với người tiêu dùng, nhưng họ đã cố gắng đạt được mức độ tin cậy cao hơn giữa các nhà tiếp thị – 84% người dùng sẽ tăng chi tiêu cho phương tiện truyền thông kỹ thuật số trên TikTok vào năm tới.”

Spotify, trong khi đó, tăng bốn bậc lên vị trí thứ ba, mà Kantar cho là do nhận thức về quảng cáo chất lượng và sự sẵn sàng chấp nhận quảng cáo trên nền tảng của người tiêu dùng.

Ứng dụng này cũng nằm trong số các nền tảng hàng đầu tại Việt Nam, Nhật Bản và Hàn Quốc.