Amazon hoãn sự kiện Prime Day do virus corona

Trang Nguyễn

Jeff Bezos, nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Amazon.com Inc., phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia ở Washington, D.C.

Amazon hoãn sự kiện mua sắm lớn vào mùa hè Prime Day, ít nhất cho đến tháng 8 và dự kiến sẽ có 100 triệu đô la tiềm năng từ việc bán các thiết bị dư thừa có thể phải bán giảm giá, theo CNBC.

Amazon từ chối bình luận. Prime Day, một sự kiện marketing Amazon bắt đầu vào năm 2015 nhằm tăng doanh số bán hàng trong mùa hè, trước đó đã diễn ra vào tháng 7, mặc dù cho đến nay, công ty chưa bao giờ công bố ngày trước.

Quyết định về sự kiện Prime Day đồng nghĩa với việc Amazon sẽ có thêm 5 triệu thiết bị để bán, các mặt hàng như loa Echo được điều khiển bằng giọng nói đã trở nên phổ biến rộng rãi. Quyết định này cũng ảnh hưởng đến các thương nhân bên thứ ba, những người phụ thuộc vào nền tảng Amazon để kiếm doanh thu.

Amazon cho biết hơn 175 triệu mặt hàng đã được bán vào dịp Prime Day năm ngoái, trong đó, bán chạy nhất là Echo Dot và Fire TV Stick.

Ra mắt vào năm 2015, Prime Day đã mở rộng từ sự kiện kéo dài một ngày sang bán hàng 48 giờ vào năm ngoái, với 18 quốc gia tham gia, khuyến mại giảm giá độc quyền cho hơn 100 triệu thành viên Prime, Prime Day đã được khuyến khích để thu hút khách hàng vào hệ sinh thái Amazon, cũng như quảng bá các thiết bị thuộc sở hữu của Amazon.

Mặc dù Amazon không tiết lộ tổng khối lượng hàng hóa (GMV) Prime Day tạo ra, nhưng lưu ý rằng người bán bên thứ ba đã đóng góp vào doanh số 2 tỷ đô la trong dịp Prime Day năm 2019.

Nhà phân tích Colin Sebastian của Baird ước tính gần khối lượng hàng hóa vào khoảng 6 tỷ đô la trong năm ngoái và công ty tình báo thị trường IgnitionOne cho rằng có ít nhất 6,2 tỷ đô la GMV trong dịp Prime Day 2019.