Amazon đóng cửa trạm giao hàng Queens sau khi một nhân viên dương tính với virus corona

Quỳnh Chi (Theo Entrepreneur)

Việc đóng cửa được coi là tạm thời trong khi thực hiện các biện pháp ‘vệ sinh tăng cường’, nhưng không rõ khi nào trạm này sẽ mở cửa trở lại.

Amazon có thể đang phải đối mặt với sự gia tăng nhu cầu mua hàng trên trực tuyến, nhưng cũng không tránh khỏi tác động của virus corona. Một nhân viên của Amazon ở New York đã dương tính với virus và Amazon đã đưa ra quyết định đóng cửa nhà kho nơi nhân viên này làm việc.

Theo báo cáo của Recode , nhân viên này đã làm việc ở trạm giao hàng Queens của Amazon, có diện tích khoảng 80.000 feet vuông và sử dụng tới 200 công nhân. Trạm giao hàng này được vận hành để sắp xếp các gói hàng và đưa chúng lên xe tải để giao hàng.

Người phát ngôn của Amazon đã xác nhận rằng nhân viên này đang cách ly và được công ty hỗ trợ. Việc đóng cửa cơ sở Queens chỉ là tạm thời và đặc biệt để thực hiện biện pháp “vệ sinh tăng cường”. Amazon cũng xác nhận bất kỳ nhân viên nào hiện không thể đến làm việc tại trạm giao hàng đều được trả lương đầy đủ, nhưng được yêu cầu ở nhà.

Cho đến nay, cơ sở Queens vẫn đóng cửa mà không có thông tin rõ ràng về việc khi nào sẽ được mở trở lại. Người ta cũng không biết nhân viên này bị nhiễm như thế nào và liệu Amazon có thể theo dõi những người mà họ tương tác tại trạm giao hàng gần đây không.

Ngày hôm đã có thông tin COVID-19 có thể “tồn tại” trên nhựa trong tối đa 72 giờ và trên bìa các tông tối đa 24 giờ.

Amazon đã yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà và tạm dừng việc tiếp nhận hàng hóa không thiết yếu để ưu tiên vận chuyển hàng hóa gia dụng. Khách hàng cũng đã được cảnh báo về sự chậm trễ của việc giao hàng trong một vài ngày, nhưng đó là trước khi virus corona đến được các cơ sở của công ty.

Amazon đang cố gắng làm dịu mọi nỗi sợ hãi mà khách hàng có thể có, người phát ngôn giải thích: “Từ những ngày đầu của tình huống này, chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với chính quyền địa phương để chủ động đáp ứng, đảm bảo tiếp tục phục vụ khách hàng trong khi chăm sóc các cộng sự của mình, và chúng tôi tuân theo tất cả các hướng dẫn từ các quan chức địa phương về hoạt động ở các tòa nhà của chúng tôi… Chúng tôi đã thực hiện các biện pháp chủ động để bảo vệ nhân viên bao gồm tăng cường vệ sinh tại tất cả các cơ sở, duy trì cách ly xã hội và cách ly giữa tài xế và khách hàng khi giao hàng. “