Amazon đang thử nghiệm gắn mác “New” để làm nổi bật các sản phẩm mới

Nguyễn Trang

Amazon có một cách mới để làm nổi bật các sản phẩm mới với mác “New”

Việc gắn mác này là thử nghiệm mới nhất của Amazon về nhãn sản phẩm để giúp người mua quyết định mua sản phẩm gì. Các mác khác như “Top Brand” Amazon đã thử nghiệm gần đây cho một số sản phẩm được các thương hiệu đã đững vững tung ra.

Nó cũng được dán nhãn một số sản phẩm “best sellers” và “Amazon’s Choise”  dựa trên một số yếu tố, bao gồm đánh giá của khách hàng và giá cả.

Nếu thành công, mác mới có thể giúp Amazon cải thiện trải nghiệm mua sắm trên trang. Amazon được biết đến với nhiều lựa chọn sản phẩm và quy trình đặt hàng thuận tiện, nhưng thường bị gọi là công cụ điều hướng kém khiến người mua khó phát hiện ra những thứ họ không biết họ muốn mua.

Mác mới cũng có thể thu hút sự chú ý về cách Amazon xác định sản phẩm nào nhận được ký hiệu nhất định trên trang web. Với nhiều loại sản phẩm được bán trên Amazon, bất kỳ mác nào giúp phân biệt sản phẩm đều đem lại lợi thế đáng kể cho những người bán và các thương hiệu trên trang thương mại điện tử này.

Không rõ tiêu chí nào được sử dụng cho mác “New”, theo nhiều người bán hàng trao đổi với CNBC. Nhưng qua một cuộc tìm kiếm của CNBC cho thấy chương trình này đang được thử nghiệm một cách rời rạc – đôi khi cùng một sản phẩm có thể có hoặc không có nhãn, tùy thuộc vào trình duyệt được sử dụng.

Người phát ngôn của Amazon, đã xác nhận sự tồn tại của chương trình này và cho biết gần đây họ đã bắt đầu thử nghiệm gắn mác mới tại “các thị trường chọn lọc cho một số khách hàng nhất định”. Amazon từ chối chia sẻ thêm chi tiết về cách thức hoạt động của việc gắn mác.

“Chúng tôi luôn có những cuộc thử nghiệm để cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng”, người phát ngôn của Amazon cho biết trong một tuyên bố qua email.

Một số nhà lập pháp đang gặp vấn đề với chính sách không rõ ràng của Amazon xung quanh việc gắn mác.

Tháng trước, hai đảng Dân chủ Thượng viện cấp cao, Thượng nghị sĩ Bob Menendez và Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal, đã viết một lá thư cho CEO Amazon, Jeff Bezos, yêu cầu phải rõ ràng hơn về chương trình Amazon’Choice, trích dẫn các báo cáo gần đây đặt câu hỏi về cách thức hoạt động của công cụ đề xuất này và tại sao chứng thực các sản phẩm chứng chất lượng kém.

Amazon chiếm khoảng 40% tổng doanh số thương mại điện tử ở Mỹ, theo eMarketer.

Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng của thị trường bên thứ ba đã thu hút những người bán hàng giả và không an toàn trong những năm gần đây, đưa ra một loạt các khiếu nại và báo cáo về các biện pháp kiểm soát chất lượng lỏng lẻo của công ty này.

Ví dụ, tháng trước, Tạp chí Phố Wall đã báo cáo rằng Amazon đã bán hàng ngàn sản phẩm không an toàn, không đáp ứng các tiêu chuẩn tuân thủ an toàn.