Amazon chính thức đầu hàng tại Trung Quốc

Quỳnh Chi

Amazon vào Trung Quốc năm 2004 bằng cách mua một người chơi thương mại điện tử địa phương nhưng đã phải vật lộn để cạnh tranh với các đối thủ.

Amazon hôm thứ Năm tuyên bố rút khỏi thị trường mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc sau 15 năm. Gã khổng lồ thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ tập trung nhiều hơn vào Ấn Độ, nơi được coi là thị trường châu Á đang phát triển.

Amazon đã và đang điều hành một trang thương mại điện tử với người bán là bên thứ ba ở Trung Quốc, sẽ ngừng dịch vụ vào ngày 18 tháng 7 nhưng tiếp tục cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và đám mây xuyên biên giới.

Amazon vào Trung Quốc năm 2004 bằng cách mua một công ty thương mại điện tử địa phương nhưng đã phải vật lộn để cạnh tranh với các đối thủ với các hoạt động vận chuyển và hậu cần xuyên quốc gia tiên tiến. Gần đây, các nhà bán lẻ điện tử lớn của Trung Quốc cũng đã bắt đầu mở các cửa hàng trong thế giới thực nhằm tăng cường sức mạnh của họ.

Tại Trung Quốc, Alibaba và JD.com cùng nhau kiểm soát 80% thị trường thương mại điện tử của nước này. Amazon dường như chỉ nắm giữ 0,6%.

“Amazon tiếp tục thực hiện các điều chỉnh hoạt động để tập trung nỗ lực vào việc bán hàng xuyên biên giới ở Trung Quốc”, một đại diện của Amazon cho biết.

Alibaba và các nhà bán lẻ điện tử khác của Trung Quốc cung cấp một loạt các dịch vụ phụ trợ như chuyển phát nhanh và thanh toán trực tuyến giúp họ giữ chân khách hàng. Họ cũng thực hiện các giao dịch mua số lượng lớn giúp tiết kiệm cho khách hàng.

Amazon đã vật lộn trong bối cảnh cạnh tranh này.