Alibaba ra mắt kênh mua sắm trực tuyến hấp dẫn với các thương gia

Lan Hạ

Nền tảng dịch vụ du lịch của Tập đoàn Alibaba, Fliggy Buy, cung cấp cho các thương nhân nước ngoài một giải pháp mới để có được cơ hội giới thiệu dịch vụ và sản phẩm của họ do sức mua của du khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng, theo Retail News

Dịch vụ này cung cấp một kênh mua sắm mới cho khách du lịch người Trung Quốc xem và mua hàng hóa trên Fliggy trước khi đến nơi và đón họ tại các cửa hàng sau khi họ đến. Dịch vụ mới còn mang đến sự thuận tiện cho các khách du lịch, thúc đẩy chiến lược “Global Fun”

Dịch vụ cũng thúc đẩy chiến lược “Global Fun” của Alibaba, nhằm thúc đẩy du lịch quốc tế cho khách du lịch người Trung Quốc bằng cách hợp tác với các công ty trong ngành để mang đến cho khách du lịch trải nghiệm phong phú hơn khi ở nước ngoài.

Các thương gia kinh doanh trên Fliggy Buy sẽ bao gồm các cửa hàng miễn thuế, cả ở nước ngoài và tại Trung Quốc đại lục, các thương hiệu nổi tiếng quốc tế, các cửa hàng đặc sản địa phương và một loạt các điểm đến mua sắm.

Furla Hong Kong và Laox của Nhật Bản đã tham gia kênh này và nhiều thương nhân khác cũng sẽ tham gia.

“Fliggy cam kết giúp quản lý doanh nghiệp du lịch dễ dàng hơn trong kỷ nguyên số. Sự ra mắt của Fliggy Buy thể hiện động thái mới nhất của chúng tôi là hợp tác với các thương nhân nhắm vào số lượng lớn khách du lịch từ Trung Quốc để phát triển các giải pháp sáng tạo và cung cấp cho họ lưu lượng khách hàng mục tiêu.

Mục đích của chúng tôi cũng là nắm lấy tiềm năng của công nghệ kỹ thuật số và cung cấp trải nghiệm du lịch toàn diện bao gồm thực phẩm, chỗ ở, phương tiện đi lại, tham quan, mua sắm và giải trí”, ông Roman Zhu, trưởng phòng Fliggy Buy của Fliggy.

Thông qua Fliggy Buy, khách hàng Trung Quốc có thể truy cập thông tin chi tiết và các đánh giá về các sản phẩm, được trình bày bằng tiếng Trung, trước chuyến đi nước ngoài. Điều này giúp họ hiểu các tính năng và so sánh giá giữa các thương nhân khác nhau trước khi mua hàng.

Họ có thể đảm bảo các mặt hàng họ muốn, đặc biệt là các phiên bản giới hạn, có sẵn trong kho trước chuyến đi và đặt chỗ trực tuyến, cũng như tìm kiếm dịch vụ khách hàng trực tuyến. Mua từ các cửa hàng miễn thuế là một lợi ích bổ sung.

Du khách Trung Quốc sử dụng dịch vụ này có thể lựa chọn từ một loạt các sản phẩm, bao gồm mỹ phẩm, vali, túi xách và rượu được các thương gia nổi tiếng cung cấp.

Sau khi chọn cửa hàng đón khách, cũng như nhập thông tin cá nhân và hoàn tất thanh toán, người tiêu dùng sau đó có thể nhận hàng khi rảnh rỗi, cho phép họ có thêm thời gian để khám phá và trải nghiệm các điểm đến.

“Các cửa hàng miễn thuế là trọng tâm của chúng tôi trong giai đoạn đầu tiên triển khai, vì đây là địa điểm mua sắm và tiêu dùng được khách du lịch nước ngoài người Trung Quốc vào nhiều nhất.

Bước tiếp theo là làm phong phú các danh mục sản phẩm trên Fliggy Buy và bổ sung thêm nhiều thương nhân ở nước ngoài để có sự xuất hiện của các thương hiệu cao cấp, người bán đồ điện tử gia dụng, cũng như các cửa hàng dược phẩm và mỹ phẩm, hỗ trợ họ tiếp cận nhiều người tiêu dùng Trung Quốc tốt hơn”, ông Zhu nói.

Với lượng người dùng du lịch khắp 192 quốc gia và khu vực vào năm 2018, du lịch nước ngoài là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Fliggy.

Fliggy nhận thức được xu hướng du khách Trung Quốc chi tiêu ở nước ngoài tăng, chi tiêu trung bình của các khách du lịch này tăng 9% so với năm 2018.

Là một nhà điều hành nền tảng, Fliggy dành riêng để giúp các thương nhân và hiệp hội làm việc trong ngành du lịch trên toàn thế giới xây dựng mối quan hệ trực tiếp với người tiêu dùng Trung Quốc.

Là một phần quan trọng trong nền kinh tế của Alibaba, Fliggy cam kết thúc đẩy sáng kiến “Global Fun” của Tập đoàn Alibaba.

Global Fun cùng với Global Buy, Global Sell, Global Pay và Global Delivery là năm khía cạnh cốt lõi trong chiến lược toàn cầu hóa của Tập đoàn Alibaba nhằm hiện thực hóa tầm nhìn dài hạn của mình là phục vụ hai tỷ người tiêu dùng trên toàn thế giới và hỗ trợ 10 triệu doanh nghiệp hoạt động có lợi nhuận trên nền tảng của họ vào năm 2036.