Alibaba ra mắt chuỗi đại siêu thị Store X nhắm vào các gia đình giàu có

Ngân Hà theo insideretail

Tập đoàn Alibaba đang triển khai chuỗi đại siêu thị chỉ dành cho thành viên ‘Store X’ để nhắm đến các gia đình giàu có ở Trung Quốc, mở rộng phạm vi hoạt động của chuỗi với 8 cửa hàng mới trong năm nay. 

Store X là định dạng phòng lớn mới nhất tại nhà bán lẻ tạp hóa Freshippo của Alibaba. Quy mô của nó gần gấp đôi quy mô của một cửa hàng Freshippo thông thường và nó bán các sản phẩm hữu cơ có nguồn gốc trực tiếp từ các trang trại bằng cách hợp tác với Tmall và Taobao.

Các sản phẩm mang thương hiệu riêng của công ty chiếm hơn 40% sản phẩm của cửa hàng, từ hàng hóa thông thường và sản phẩm tươi sống đến hàng nhập khẩu cao cấp.

Cửa hàng cũng có một phòng trưng bày các sản phẩm nhập khẩu, nơi khách hàng có thể đặt hàng bằng cách quét mã QR của sản phẩm thông qua ứng dụng Freshippo và thanh toán trực tuyến. Các giao dịch mua sẽ được thông quan và có sẵn để nhận qua tủ khóa thông minh của Alibaba trong vòng 30 phút.

Hou Yi, Giám đốc điều hành của Freshippo cho biết: “Store X mang đến trải nghiệm hướng tới thành viên trên các siêu thị Freshippo hiện có. “Sự kết hợp của các hình thức cửa hàng khác nhau có thể bổ sung cho nhau để phục vụ nhu cầu tiêu dùng nhanh chóng và nâng cấp của thành phố”.

Tọa lạc tại Thượng Hải, cửa hàng Store X đầu tiên đã có lãi trong vòng hai tháng sau khi khai trương. Theo Freshippo, các thành viên chi trung bình 152 đô la Mỹ cho mỗi lần ghé thăm Cửa hàng X, cao hơn số lần mua hàng tại một cửa hàng thông thường.

Với hai cửa hàng đã mở vào tuần trước, Alibaba cho biết họ sẽ mở thêm tám địa điểm Store X trong năm nay, nâng số cửa hàng lên 11.

Jiong-Jiong Yu, nhà phân tích bán lẻ cao cấp tại Vương quốc Anh cho biết: “Được xây dựng dựa trên ứng dụng Freshippo, Store X nhắm mục tiêu đến một nhóm người mua sắm trẻ tuổi và giàu có, những người hiểu biết về kỹ thuật số và sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để có được các dịch vụ và trải nghiệm mua sắm tốt hơn. -công ty nghiên cứu dựa trên IGD.