Alibaba phá vỡ kỷ lục Ngày độc thân với hơn 30 tỷ đô la doanh thu

Nguyễn Trang

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đã lập kỷ lục doanh số bán hàng vào Ngày độc thân, sự kiện mua sắm trong vòng 24 giờ lớn nhất thế giới

Tổng giá trị hàng hóa, một con số cho thấy doanh số bán hàng trên các nền tảng mua sắm của Alibaba, đã vượt qua kỷ lục 213,5 tỷ nhân dân tệ năm ngoái (gần 30,5 tỷ USD) vào chiều thứ Hai theo giờ địa phương, và thời gian còn lại trong ngày con số này vẫn tiếp tục tăng.

Đây là lần thứ 11 sự kiện Ngày độc thân diễn ra – còn được gọi là lễ hội mua sắm Double 11 vì diễn ra vào ngày 11 tháng 11. Trong khoảng thời gian 24 giờ, bắt đầu vào lúc nửa đêm theo giờ Singapore và Hồng Kông, Alibaba đã giảm giá rất lớn trên các trang web thương mại điện tử như Tmall.

Năm ngoái, doanh số bán hàng trong Ngày hội độc thân của Alibaba i đã vượt qua chi tiêu của người tiêu dùng trong bất kỳ ngày lễ mua sắm nào ở Hoa Kỳ như Black Friday hay Cyber Monday.

Để giúp tăng doanh số, Alibaba có trụ sở tại Hàng Châu đã mở rộng số lượng mặt hàng giảm giá trong sự kiện năm nay và nhấn mạnh vào việc livestreaming thông qua các nền tảng của mình để giúp bán hàng hóa. Livestreaming đã trở thành một phần quan trọng trong trải nghiệm mua sắm trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc.

Các cá nhân online thường nói chuyện với những người theo dõi của họ cũng như nói về các sản phẩm. Hôm thứ Tư, Kim Kardashian đã thực hiện một buổi livestream thông báo nhãn hiệu nước hoa KKW của cô sẽ được bán trên Tmall.

Kỷ lục mới của Alibaba xuất hiện trong bối cảnh nước này phải đối mặt với nền kinh tế Trung Quốc tăng chậm và cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong nước. Trong khi Alibaba là cái tên thường được liên kết với sự kiện mua sắm lớn, các đối thủ cạnh tranh JD.com và Pinduoduo đều đưa ra các chương trình bán hàng của riêng họ.

Ngày khởi đầu mạnh mẽ cho Alibaba. Tổng giá trị giao dịch (GMV) đạt 12,01 tỷ đô la trong giờ đầu tiên. Trong vòng một tiếng rưỡi, doanh số bán hàng của Alibaba đã vượt quá tổng doanh số đạt được vào Ngày độc thân năm 2016.

Một số sản phẩm bán chạy nhất vào đầu ngày bao gồm phiên bản 5G của điện thoại thông minh Huawei, Mate Mate 30 Pro, cũng như iPhone 11 Pro và Pro Max của Apple.

Trong khi cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang diễn ra, có một số lo ngại rằng các thương hiệu Mỹ có thể bị ghẻ lạnh từ người tiêu dùng Trung Quốc. Nhưng không phải vậy.

Hoa Kỳ là quốc gia có tổng giá trị giao dịch đứng thứ hai trong số các quốc gia bán cho Trung Quốc.

Jacob Cooke, CEO của WPIC, một công ty tiếp thị và công nghệ thương mại điện tử giúp các thương hiệu nước ngoài bán hàng tại Trung Quốc, nói với CNBC rằng trang sức và may mặc là các loại sản phẩm phổ biến nhất từ các nhà bán lẻ Hoa Kỳ.

Ông cho biết tất cả mọi thứ mà công ty ông quản lý tăng so với năm ngoái.

Không có suy thoái ở đó. Không có bằng chứng cho thấy sự suy giảm tình cảm đối với các thương hiệu đến từ Hoa Kỳ, Mitch Cooke nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *