Alibaba mở rộng chương trình khách hàng thân thiết uy tín 88 VIP

Ngân Hà (Theo Retailnews)

Tập đoàn Alibaba đã triển khai nâng cấp chương trình thành viên 88 VIP, bổ sung các quyền lợi và các ưu đãi mới đối với chương trình khách hàng thân thiết uy tín.

Các dịch vụ mới bao gồm giảm giá tại các cửa hàng hàng đầu (flagship stores) online, ưu đãi cho các thành viên đối với các dịch vụ khác nhau, và quyền truy cập rộng hơn vào các nền tảng khác trong hệ sinh thái của Alibaba.

Gói năm nay giảm giá 5% cho thành viên 88 VIP đối với 300 thương hiệu trên Tmall, và thêm 88 thương hiệu được giới thiệu khi ra mắt câu lạc bộ vào năm ngoái. Mỗi thành viên 88 VIP cũng sẽ tự động được quyền trở thành thành viên du lịch toàn cầu với nền tảng dịch vụ du lịch Fliggy của Alibaba, đem đến cho họ những lợi ích bổ sung khi đặt khách sạn và đặt vé máy bay quốc tế trong suốt cả năm.

“Chương trình thành viên được nâng cấp này chứng minh được chúng tôi cam kết nâng cao trải nghiệm của khách hàng và mang lại lợi ích ở tất cả các khía cạnh của khách hàng”. Chris Tung, giám đốc marketing của Alibaba cho biết

“Giảm giá một loạt các sản phẩm và tạo sự gắn kết sâu sắc hơn với hệ sinh thái Alibaba đã giúp chúng tôi nâng cao lòng trung thành của khách hàng, cũng như tăng cường khả năng bán hàng chéo và tạo sự nhận thức của người tiêu dùng, từ đó đem lại lợi ích cho khách hàng cũng như các thương hiệu”.

Một thành viên 88 VIP mỗi năm chi trung bình 100.000 nhân dân tệ cho các dịch vụ trong hệ sinh thái Alibaba. Các thành viên VIP này thường là những người đầu tiên phát hiện ra những mặt hàng nào sau này sẽ trở thành mặt hàng bán chạy nhất trên nền tảng của Alibaba. Họ thường mua một loạt các sản phẩm hơn so với các thành viên điển hình. Hơn nữa, các thành viên VIP này có tư cách hội viên ở nhiều dịch vụ trên nền tảng của Alibaba.

Ra mắt vào năm 2018, chương trình 88 VIP đã tạo ra cơ hội tăng trưởng to lớn cho cả các thương hiệu lẫn thương nhân, theo Alibaba. Ví dụ, Marriott International, tập đoàn khách sạn toàn cầu tham gia chương trình 88 VIP vào tháng 12 năm ngoái, đã nhận được gấp đôi số lượng đặt phòng khách sạn từ các thành viên 88 VIP so với từ những người không phải là thành viên.

Khoảng 90% doanh số bán hàng trên flagship store Tmall của một thương hiệu sữa New Zealand đến từ các thành viên 88 VIP.