Alibaba mở nền tảng thương mại điện tử cho người bán hàng bên ngoài Trung Quốc

Ngân Hà

Gã khổng lồ bán lẻ Trung Quốc muốn vươn tới phạm vi toàn cầu lớn hơn để cạnh tranh với Amazon.

Gã khổng lồ của Trung Quốc, Alibaba hiện đang cho phép các doanh nghiệp từ một số quốc gia khác được chọn bán hàng hóa trên nền tảng của mình.

AliExpress, cho phép các công ty vừa và nhỏ ở Trung Quốc bán hàng hóa đến hơn 150 quốc gia, và giờ mở cửa cho các doanh nghiệp Ý, Nga, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ, theo The Financial Times. Công ty này hy vọng sẽ mở rộng AliExpress tới các nhà bán lẻ ở các quốc gia khác.

AliExpress chỉ gồm các nhà bán lẻ với vai trò là bên thứ ba, đáng chú ý các mặt hàng bán với giá “không thể tin được”, chẳng hạn như vỏ iPhone có giá 49 cent (khoảng 11 nghìn đồng) hoặc túi xách hàng hiệu giả được bán với giá chỉ vài đô la Mỹ.

Năm ngoái, AliExpress đã ghi nhân tăng 94% doanh số. “Năm nay là năm đầu tiên của chiến lược ‘từ địa phương đến toàn cầu’ của chúng tôi,” Trudy Dai, chủ tịch AliExpress nói với FT. “Chiến lược này được kết nối mật thiết với chiến lược toàn cầu hóa rộng lớn hơn của Alibaba.”

Sự mở rộng toàn cầu của Alibaba trực tiếp nhắm vào Amazon, hiện là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới. Nhưng sự hiện diện của Alibaba tại Trung Quốc là vô song, và nước này dự kiến sẽ vượt Mỹ trong năm nay với tư cách là thị trường bán lẻ lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, Amazon đã phải vật lộn để tạo ra nhiều ảnh hưởng ở Trung Quốc, nơi người mua sắm thích Alibaba và JD.com. Tháng trước, Amazon tuyên bố họ sẽ đóng cửa doanh nghiệp thương mại điện tử của họ tại thị trường Trung Quốc.