Alibaba gần đến mục tiêu 1 nghìn tỷ đô la trị giá hàng hóa vào cuối năm tài chính 2020

Hạ My

Alibaba cho biết số người dùng thương mại điện tử của công ty này tại Trung Quốc đạt 654 triệu. Ảnh: Reuters

Tập đoàn thương mại điện tử lớn của Trung Quốc, Alibaba Group vào hôm thứ Tư cho biết lợi nhuận ròng đã tăng hơn ba lần khi số lượng nhấp chuột thanh toán cao hơn đã thúc đẩy doanh thu.

Lợi nhuận ròng trong quý kết thúc vào tháng 3 là 25,83 tỷ nhân dân tệ (3,75 tỷ USD) so với 7,56 tỷ nhân dân tệ một năm trước, công ty cho biết trong một hồ sơ. Hợp nhất Ele.me và doanh thu cao hơn từ kinh doanh điện toán đám mây là điểm mấu chốt cho sự tăng trưởng này. Doanh thu tăng 51% lên 93,50 tỷ nhân dân tệ.

Trong thị trường cốt lõi của Trung Quốc, công ty có trụ sở tại Hàng Châu đã có thêm 18 triệu người tiêu dùng trong quý gần nhất, đưa tổng số người dùng lên 654 triệu.

Doanh thu từ hoạt động kinh doanh điện toán đám mây, nơi cạnh tranh với Amazon và Microsoft, đã tăng 76% nhờ tăng chi tiêu trung bình cho mỗi khách hàng.

Maggie Wu, giám đốc tài chính của Tập đoàn Alibaba cho biết: “Hướng tới tài khóa 2020, chúng tôi hy vọng doanh thu sẽ đạt hơn 500 tỷ nhân dân tệ, phản ánh sự tự tin và động lực tích cực của chúng tôi trong tương lai”.

Công ty đang trên đà đạt được mục tiêu tổng khối lượng hàng hóa trị giá 1 nghìn tỷ đô la vào cuối năm tài chính 2020, ông  nói.

Lợi nhuận của Alibaba đã giảm trong vài quý vừa qua khi công ty tăng đầu tư vào các dự án đầu tư trực tiếp và thương mại điện tử ở nông thôn để giành được khách hàng mới.

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​6,4% trong quý đầu tiên của năm 2019 so với một năm trước đó, nhờ tác động bởi một gói kích thích chính sách của chính quyền địa phương để thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng.

Sự tăng trưởng đến sau khi nền kinh tế của Trung Quốc vào năm ngoái phát triển với tốc độ chậm nhất trong gần ba thập kỷ trong bối cảnh chiến tranh thương mại với Mỹ

Công ty thương mại điện tử này cũng đã tiết lộ kế hoạch hợp nhất nền tảng dịch vụ giao hàng thực phẩm Ele.me với nền tảng dịch vụ địa phương Koubei, nhằm củng cố các dịch vụ trực tuyến để phục vụ người tiêu dùng.