AI làm cho việc đi công tác trở nên tốt hơn như thế nào

Lan Hạ

Nếu bạn đi công tác, có khả năng bạn đã tương tác với trí tuệ nhân tạo (AI).

AI đang được sử dụng để giúp việc đặt chuyến bay nhanh hơn và dễ dàng hơn, kiểm tra vali, nhận chỉ đường GPS, thông báo cho khách du lịch về thay đổi các chuyến bay và hơn thế nữa.

Dưới đây là một số cách sử dụng hữu ích và sáng tạo nhất cho khách hàng là các doanh nhân.

Khách sạn phục vụ khéo léo

Khách du lịch là doanh nghiệp đánh giá cao hiệu quả, vì vậy không có gì lạ khi họ thích vào khách sạn thông qua một ứng dụng hơn là bàn lễ tân.

Nếu bạn thích một căn phòng trên tầng cao, xa thang máy? AI có thể khớp các yêu cầu của bạn với kho lưu trữ có sẵn để đảm bảo bạn có được một căn phòng phù hợp với sở thích của mình.

Sau khi đăng ký, nếu bạn cần mật khẩu Wi-Fi, hãy quên việc gọi xuống quầy lễ tân bận rộn và phải chờ đợi lâu.

Tại một số khách sạn, giờ đây bạn có thể tiếp cận một quản gia ảo hoặc hướng dẫn viên để trợ giúp các yêu cầu phổ biến như cung cấp mật khẩu, đặt bữa ăn trong phòng, yêu cầu trả phòng trễ và hơn thế nữa.

Thay thế điện thoại trong phòng tiêu chuẩn, các khách sạn như Jupiter Next ở Portland, Ore., cung cấp các thiết bị như Roxy, bảng điều khiển hỗ trợ giọng nói, để đáp ứng các yêu cầu của khách – cho dù đó là các yêu cầu như cần khăn mới, báo cáo thời tiết, đặt xe, hoặc để stream Bruce Springsteen.

Một tính năng khác cho phép Roxy giới thiệu các nhà hàng hoặc các hoạt động tại địa phương.

Một số tính chất mới là robot chào hàng có thể cung cấp dịch vụ phòng và bất cứ thứ gì khác phù hợp với khoang lưu trữ của chúng. Ở phía sau, robot hỗ trợ vệ sinh bằng cách cung cấp khăn trải giường và vận chuyển chất thải.

Hỗ trợ bay

Khi đặt vé máy bay thông qua chương trình khách hàng thường xuyên, AI có thể sử dụng học máy để giới thiệu các chuyến bay và chỗ ngồi bạn có thể thích, dựa trên chuyến đi trước đó của bạn.

Hủy chuyến bay là một vấn đề đau đầu đối với các doanh nghiệp. American Airlines sử dụng AI để giảm thiểu vấn đề này bằng cách thông báo cho hành khách về các chuyến bay bị hủy, cung cấp các lựa chọn thay thế và tạo điều kiện cho việc đặt chỗ mới.

Bạn có kế hoạch bay ở hãng Scandinavian Airlines? SAS có kế hoạch ra mắt một chatbot được gọi là Turi.

Trợ lý kỹ thuật số chủ động này có thể tự động gửi cho bạn thẻ lên máy bay, thông báo cho bạn khi bắt đầu lên máy bay và cho bạn biết băng chuyền nào bạn có thể tìm thấy hành lý ký gửi của mình – tất cả sẽ được thông báo trên nền tảng bạn sử dụng như Skype hoặc Facebook Messenger.

Và nếu bạn đang bay đến Sân bay Changi của Singapore, nhà ga số 4 đã có hỗ trợ AI.

Quá trình khởi hành của nó, từ làm thủ tục gửi hành lý cho đến nhập cảnh và lên máy bay, hoàn toàn tự động, nhận dạng khuôn mặt và vân tay xác thực danh tính của hành khách thông qua AI.

Công cụ thông minh

Kéo hành lý quanh sân bay có thể khiến bạn cạn kiệt sức lực.

Được lên kế hoạch để tung ra vào khoảng năm nay, Ovis do ForwardX là một chiếc vali lăn chạy bằng pin sử dụng máy ảnh và AI để tự động đi theo bạn, tránh chướng ngại vật, đi kèm là một vòng đeo tay sẽ rung lên nếu hành lý của bạn dừng lại cách đó hơn 2 mét.

Nếu bạn bị tách ra, bạn có thể theo dõi vị trí của hành lý thông qua GPS tích hợp và liên lạc di động.

Nhiều khách du lịch là doanh nhân tranh giành để nộp báo cáo chi phí của họ đúng hạn.

Chứng nhận sử dụng AI để tự động tạo báo cáo. Chụp ảnh hóa đơn với ứng dụng, quét chúng và tự động điền các mục chi phí. Bạn có thể xem xét và gửi báo cáo trước khi về đến nhà.