AgroStar xây dựng cộng đồng nông dân kỹ thuật số

Hạ My

Nông dân Ấn Độ có năng suất thấp là thấp vì họ thiếu chuyên môn. Các công ty khởi nghiệp như ULink AgriTech hy vọng sẽ thay đổi điều đó/ Getty

ULink AgriTech, một công ty khởi nghiệp nông nghiệp có trụ sở tại bang Maharashtra của Ấn Độ, đang chuẩn bị mở rộng trên toàn quốc vào năm 2022.

Với ứng dụng điện thoại thông minh của mình, AgroStar, có 2 triệu người dùng, công ty đang nỗ lực để nâng cao năng suất của nông dân Ấn Độ. Bằng cách cung cấp dịch vụ của mình trên toàn quốc, ULink AgriTech đang hướng tới sự gia tăng gấp năm lần số lượng người dùng AgroStar.

Đầu năm nay, ULink đã huy động được 27 triệu đô la từ Công ty Đầu tư Ấn Độ Bertelsmann, một chi nhánh đầu tư của tập đoàn truyền thông Đức, Bertelsmann, và các nhà đầu tư mạo hiểm Ấn Độ đã có cổ phần trong công ty.

Hiện tại, AgroStar cung cấp dữ liệu canh tác, hạt giống và hóa chất nông nghiệp cho nông dân, chủ yếu ở ba bang miền tây, bao gồm Maharashtra.

Số tiền gây quỹ sẽ được sử dụng để tăng gấp đôi số lượng chuyên gia nông nghiệp của AgroStar lên 300 và nâng số lượng trung tâm phân phối của nó lên 13.

Năng suất nông nghiệp của Ấn Độ thấp vì hầu hết nông dân nghèo và thiếu chuyên môn. “Chúng tôi muốn xây dựng một cộng đồng nông dân kỹ thuật số trực tuyến lớn nhất trong cả nước – lớn hơn chính phủ”, Shardul Sheth, giám đốc điều hành của công ty cho biết.

Sheth cho biết mục tiêu của AgroStar là giúp nông dân nghèo có lợi nhuận và thịnh vượng hơn.

Nông dân có thể tải xuống ứng dụng AgroStar miễn phí. ULink kiếm tiền bằng cách bán đầu vào nông nghiệp.

Mô hình kinh doanh của nó được minh họa bởi một nông dân ở Pune, Maharashtra. Một ngày nọ, người nông dân phát hiện ra rằng các loại rau lá của mình đã bị sâu bệnh phá hoại nặng nề.

Anh ấy đã gửi những bức ảnh về các loại rau đến ULink thông qua ứng dụng và sau đó nhận được cuộc gọi từ một chuyên gia.

Kỹ thuật viên nói với anh rằng vụ mùa bị nhiễm sâu bướm kim cương và khuyên anh nên sử dụng một loại thuốc trừ sâu có tên là Thành công, và người nông dân đã nhanh chóng đặt hàng qua điện thoại.

Các chuyên gia của AgriStar trả lời các câu hỏi tại các trung tâm cuộc gọi địa phương, cung cấp hỗ trợ về kiểm soát dịch hại và nâng cao năng suất cây trồng. Họ cũng đưa ra lời khuyên cho nông dân muốn trồng trọt mới.

ULink được thành lập bởi Sheth và em trai của ông Sitanshu Sheth vào năm 2009. Công ty ban đầu đã mua một nhà sản xuất hóa chất hữu cơ có trụ sở tại Gujarat và vận chuyển sản phẩm ra nước ngoài, nhưng việc kinh doanh không mang lại lợi nhuận như họ mong đợi.

Công ty đã thay đổi mô hình kinh doanh vào năm 2013, do nhu cầu mạnh mẽ từ nông dân Ấn Độ cho hóa chất nông nghiệp và các đầu vào khác.

Mặc dù ULink chưa công bố lợi nhuận hoạt động, do chi phí đầu tư trước đó, doanh số của nó đang tăng trưởng đều đặn. Theo Shardul. ULink đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh số trong năm tài chính đến tháng 3 năm 2020, tăng từ khoảng 20 triệu đô la cho năm trước.

Công ty xử lý các sản phẩm từ khoảng 150 công ty khác ở trong và ngoài nước, bao gồm Syngenta của Thụy Sĩ, Corteva Agriscience của nhà sản xuất hóa chất nông nghiệp Ấn Độ, Hoa Kỳ UPL.

Sản phẩm được đóng gói tại các trung tâm phân phối và giao đến nhà của nông dân. Cũng như mua sắm trực tuyến, các trung tâm phân phối bổ sung sẽ là cần thiết nếu ULink muốn mở rộng diện tích và khối lượng bán hàng của mình.

Cho đến nay, 500.000 nông dân, hoặc một phần tư người dùng ứng dụng AgroStar, đã mua hàng. Ứng dụng này miễn phí và nông dân không bắt buộc phải mua bằng ứng dụng. Chìa khóa cho tương lai của công ty là thuyết phục nông dân rằng mua sắm qua AgroStar là có lợi.

Các công ty khởi nghiệp của Thumbech đang xuất hiện ở Ấn Độ. Gần 60% người dân Ấn Độ kiếm sống bằng nghề nông và chính phủ đặt mục tiêu tăng gấp đôi thu nhập của họ vào năm 2022. Nếu điều đó xảy ra, các công ty khởi nghiệp sẽ đóng một vai trò quan trọng.

Một, 63Ideas Infolabs, có trụ sở tại thành phố phía nam thành phố Bangalore, mua sản phẩm nông nghiệp trực tiếp từ nông dân, bán chúng cho các nhà bán lẻ.

Theo một quan chức của công ty, họ đã thiết lập một hệ thống phân phối để ngăn chặn nông dân phải bán cây trồng của họ với giá thấp một cách vô lý bằng cách loại bỏ “ít nhất sáu người trung gian”.

Đồng thời, nó cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm với giá thấp. Công ty đã huy động tiền từ các quỹ đầu tư và các công ty cả trong và ngoài nước.

Một startup khác, EM3 Agri Services, cung cấp các dịch vụ bao gồm cho thuê thiết bị nông nghiệp, phân tích đất và chuẩn bị gieo hạt. Nhiều nông dân nhỏ ở Ấn Độ không đủ khả năng để mua máy móc hiện đại và cày bằng bò hoặc bằng tay.

Mô hình kinh doanh của EM3, tính phí cho nông dân mỗi khi họ sử dụng thiết bị, giúp máy móc dễ tiếp cận hơn với nông dân nhỏ.