A.I. có thể cải thiện việc chăm sóc sức khỏe ở Trung Quốc

Nguyễn Trang

Ericson Chan, giám đốc điều hành của Ping An Technology.

Trí tuệ nhân tạo vẫn là một công nghệ tương đối mới nhưng lãnh đạo một doanh nghiệp cho biết AI đã tạo ra giá trị thực, theo CNBC

Để AI trở nên chính thống hơn, các startup và các gã khổng lồ công nghệ phải hiểu được những vướng mắc mà các doanh nghiệp phải đối mặt, để có thể giải quyết bằng công nghệ đó, theo Ericson Chan, CEO của Ping An Technology ở Trung Quốc.

“Ví dụ, hãy nhìn vào Trung Quốc – chỉ có 8% số bệnh viện là loại A. Tuy nhiên, 8% bệnh viện này đang chăm sóc cho hơn 50% bệnh nhân trên cả nước”, ông nói với Arjun Kharpal của CNBC hôm thứ ba tại Hội nghị RISE ở Hong Kong.

Các nguồn lực được phân phối không đồng đều, kết quả là, các bệnh nhân phải chịu đựng thái độ gắt gỏng tại các bệnh viện đó, ông cho biết.

“Bạn cần phải đợi hơn ba giờ trước khi bạn có thể gặp bác sĩ và các cuộc tư vấn không quá 7 hoặc 8 phút”, Chan nói thêm rằng, đồng nghĩa với việc các bác sỹ “phải làm việc hơn 12 tiếng một ngày”

AI có thể giúp giảm bớt việc tiếp xúc giữa các bệnh nhân và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Ping An Technology là công ty con thuộc sở hữu của một tập đoàn lớn tại Trung Quốc, Tập đoàn Ping An. Công ty này tập trung vào việc áp dụng các công nghệ khác nhau, bao gồm trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, tài chính và thành phố thông minh.

Công ty đã phát triển các hệ thống AI mà theo họ có thể dự đoán khả năng bệnh nhân mắc một bệnh mãn tính cụ thể ngay cả trước khi có các triệu chứng hoặc xác định trước các bệnh truyền nhiễm với độ chính xác cao.

Các chương trình được tuyên bố là có thể phát hiện ra những bất thường trong quét hình ảnh y tế mà thông thường các bác sĩ sẽ mất nhiều thời gian hơn để làm thủ công.

“Chúng tôi có thể lấy kết quả xuống trong năm phút, do đó, hiệu quả và chính xác hơn rất nhiều. Sau đó, chúng tôi thậm chí còn có các công nghệ AI theo dõi bệnh nhân” ông Chan cho biết.