Lấy cảm hứng với năm câu chuyện thành công về marketing và thương mại điện tử

Nguyễn Trang

Câu chuyện thành công về các nhà tiếp thị và kinh doanh thương mại điện tử có thể cho thấy những cách sáng tạo để thành công trong kinh doanh

Trong thế giới marketing kỹ thuật số và thương mại điện tử cạnh tranh cao ngày nay, không dễ gì để một công ty nổi bật.

Nhiều công ty khởi nghiệp phải đối mặt với sự chênh lệch lớn về sự thành công và cuối cùng bị sụp đổ hoặc bị các công ty lớn hơn hấp thụ trên đường đi.

Tuy nhiên, một số câu chuyện thành công đáng kinh ngạc cũng đã nổi lên đáng học hỏi và khao khát để học cách theo chân họ.

Một điều cần loại bỏ những cá nhân này là nhiều người trong số họ bắt đầu từ những khởi đầu khiêm tốn nhưng đã có một nỗ lực để thành công bất chấp sự chênh lệch. Họ dựa vào các sản phẩm độc đáo, phương pháp marketing sáng tạo và tìm đúng đối tượng để tiếp tục phát triển.

  1. Thúc đẩy logistic thương mại điện tử theo cách thông minh

Nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu thương mại điện tử thành công, đặc biệt là nền tảng giao dịch của riêng bạn, bạn cần tìm phương pháp logistcic phù hợp đứng sau. uDroppy là một công ty như vậy, họ tập trung vào phần logistic của doanh nghiệp, cụ thể là vận chuyển.

Công ty này tập trung vào tìm nguồn cung ứng, hoàn tất đơn hàng và vận chuyển, giúp giảm bớt gánh nặng này cho các công ty muốn tập trung vào các nhiệm vụ chính của họ là marketing, phát triển nền tảng hoặc thiết kế sản phẩm.

Udroppy là của Luca Borreani và Nicolo Manica. Cả hai đều là doanh nhân gốc Ý. Điều làm cho câu chuyện của họ trở nên thú vị là họ thực sự đã trang trải tiền học thạc sĩ của mình (cả hai đều có nhiều bằng) bằng tiền họ kiếm được từ các chiến dịch marketing.

Họ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho nhiều doanh nhân trẻ và các chuyên gia martkeing trên toàn thế giới. Đôi khi tất cả chỉ là một ý tưởng tốt hoặc một khái niệm đơn giản và với đúng người đứng sau nó, ý tưởng có thể biến thành một điều gì đó đặc biệt.

“Ban đầu, khái niệm này thực sự đơn giản: tạo ra một nền tảng B2B kết nối các cửa hàng Thương mại điện tử, sử dụng mô hình kinh doanh dropshipping (là phương pháp thực hiện bán lẻ mà một cửa hàng không lưu giữ sản phẩm được bán trong kho của mình – PV) và kho bãi, với các nhà cung cấp”, theo hồ sơ của công ty trên Ideamensch

  1. Dạy chiến lược marketing thông qua các khóa học trực tuyến

Một câu chuyện thành công khác đáng để xem và đầy cảm hứng là câu chuyện về Eric Dyck từ iStack Training.

Đây là một cộng đồng giáo dục với các khóa học có sẵn, các sự kiện, podcast và lời khuyên khác có thể giúp truyền tải cho các nhà tiếp thị trực tuyến và kinh doanh thương mại điện tử đang hy vọng có được một số kiến thức hữu ích trong lĩnh vực này.

Eric có một lịch sử hấp dẫn và thú vị khi anh bắt đầu với tư cách là một nhà phân phối (affiliate) độc lập và thúc đẩy các lượt tải xuống thanh công cụ trên Google Adwords.

Anh ấy chuyên về “hiệu quả tiếp thị – performance marketing” và tập trung vào việc giúp đỡ các doanh nhân và các nhà tiếp thị tận dụng các kỹ năng kỹ thuật của họ liên quan đến kỹ thuật số các chiến dịch tiếp thị trực tuyến.

  1. Tận dụng quyền riêng tư trên trực tuyến để bắt đầu một dự án kinh doanh thành công

Quyền riêng tư trên trực tuyến là một chủ đề rất nóng hiện nay do nhiều tranh cãi bắt nguồn từ vài năm trước từ những tiết lộ của Wikileaks về NSA nghe lén dữ liệu Facebook và nhiều vấn đề khác.

Mọi người muốn được kiểm soát dữ liệu và quyền riêng tư của họ. Một doanh nhân đã tận dụng nhu cầu này và biến nó thành một thứ đáng để lấy cảm hứng từ online.io của Alexandru Iulian Florea.

Online.io là một mạng ngang hàng riêng tư ảo tận dụng mạng p2p với tiền ảo. Nếu bạn tìm hiểu trang web, nó khá hấp dẫn với các hình ảnh động hoặc các gifs hiển thị đồ họa phức tạp ở dạng cực nhỏ.

Tuy nhiên, trọng tâm là các phương pháp khác nhau để đảm bảo quyền riêng tư và giao tiếp riêng tư trên trực tuyến.

Điều làm cho doanh nhân này và người ủng hộ quyền riêng tư trở nên độc đáo là câu chuyện về thành công của anh ấy.

Anh ấy bắt đầu từ một nền tảng giáo dục khiêm tốn với một lựa chọn khó khăn trong tay: vào đại học (lúc này anh đã bỏ học), anh ấy rời khỏi nhà mẹ và có hai con đường để sống đó là kiếm một công việc trong khách sạn, hoặc tìm ra một cách điên rồ để kiếm tiền trên trực tuyến trong vài tuần.

Anh ấy đã chọn phương án thứ hai và chính tiếp thị liên kết đã mang lại cho anh ấy một chút danh tiếng và tài sản, mở đường cho dự án kinh doanh mới nhất.

  1. Sử dụng Facebook như một nền tảng tiếp thị hiệu quả

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị không có gì mới và nhiều chuyên gia tiếp thị đã gây dựng sự nghiệp từ đó.

Nền tảng truyền thông xã hội thực sự đã biến đổi qua nhiều năm qua, trở thành một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng và khách hàng mới, thậm chí bán hàng trực tiếp cho khách hàng.

Sau tất cả Facebook cũng cung cấp thương mại điện tử và nhiều cách để tạo ra lợi nhuận.

Một doanh nhân và nhà tiếp thị mà chúng ta có thể lấy đó làm nguồn cảm hứng trong việc tận dụng nền tảng Facebook là Christina Szekeres củaIMQueen Consulting.

Cô ấy không kìm hãm thành công của mình với biệt danh “FBQueen” và cung cấp nhiều hội thảo và dịch vụ tư vấn khác để giúp các doanh nhân mới thành công. Cô sinh ra ở Hungary và hiện đang cư trú tại Nam California.

Một số lời khuyên của cô ấy là hãy tham dự các cuộc họp và mạng lưới thay vì cố gắng tự mình tìm ra mọi thứ; bắt đầu với một email gửi liên kết nếu bạn có ngân sách hạn chế và gọi điện nhóm của bạn hàng tuần để trao đổi về chiến lược

  1. Thuê những người có nhu cầu và thường là những người thiếu việc làm để tạo ra một thương hiệu tỏa sáng

Hãy tưởng tượng rằng một công ty đang tận dụng 30 bà mẹ để điều hành một công ty trang sức. Đó chính xác là những gì nhà sáng lập của ShineOne Jewelry, Eric Toczko đã làm.

ShineOn thông qua Shopify sử dụng một ứng dụng di động để hoạt động như một nền tảng thương mại điện tử liên kết. Công ty cũng thường xuyên ra mắt sản phẩm trang sức của riêng mình.

Để nói về câu chuyện của Toczko với tư cách là một doanh nhân thực sự được khái quát trong cụm từ “xuất phát từ sự khởi đầu khiêm tốn”. Anh bắt đầu thoát khỏi tầng hầm ở Brooklyn khi ngủ trên một tấm nệm xác xơ vào ban đêm.

Con đường anh tham gia vào ngành sản xuất trang sức và thương mại điện tử là khi anh thấy một khoảng trống trong thị trường này đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số để có thể bán đồ trang sức với chi phí trả trước bằng không và rủi ro ở mức tối thiểu.

Toczko cũng ghi nhận thành công của mình nhờvào thói quen tập thể dục buổi sáng, tắm nước lạnh, uống trà và thiền định.

Tất cả các doanh nhân này đều có một cái gì đó độc đáo để bàn và học hỏi, từ đó giúp bạn thúc đẩy một dự án kinh doanh mới thành công.

Các công ty khởi nghiệp và dự án kinh doanh mới ngày nay phải có khả năng cạnh tranh trên một sân khấu với những người chơi khác có thể đã khởi đầu, có thêm tài trợ của các quỹ đầu tư mạo hiểm và đã có tiếp thị đúng đắn để thúc đẩy tăng trưởng.

Tuy nhiên, đừng nản lòng vì những doanh nhân và chuyên gia tiếp thị này cho thấy rằng đôi khi chỉ cần một ý tưởng tốt hoặc ý chí mạnh mẽ cũng có thể đánh dấu sự hiện diện của bạn và tạo ra một thương hiệu thành công.