Bốn doanh nhân chia sẻ tại sao lại sở hữu trang thương mại điện tử

Khánh Toàn theo practical

Mark Taylor là người sáng lập Warehouse Republic, một công ty 3PL. Mike Tecku bắt đầu với Momentum, một công ty bổ sung dinh dưỡng, bán các sản phẩm trên Amazon Marketplace. Will Roman là chủ sở hữu của Chisos, một thương hiệu ủng trực tiếp đến người tiêu dùng. Và Beardbrand, là nhà bán DTC các sản phẩm chải chuốt cho nam giới.

Câu chuyện xung quanh việc: Tại sao sở hữu một công ty thương mại điện tử? Nó có đáng để rắc rối không?

Bạn bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử vào năm 2023 như thế nào?

Mark Taylor: Công ty của tôi, Warehouse Republic , là một công ty 3PL. Tôi biết chi tiết cốt yếu của công tác hậu cần và thực hiện. Tôi sẽ làm việc vài năm cho một công ty lớn hơn nhiều so với hoạt động hiện tại của tôi để hiểu các quy trình quy mô lớn. Sau đó, tôi sẽ quay lại và huy động một số tiền đáng kể để xây dựng một nhà kho phức tạp hơn nhiều.

Mike Tecku: Tôi đã bán các sản phẩm trên thị trường Amazon của mình vào năm 2019 để có đủ tiền để không phải làm việc lại. Tôi cảm thấy buồn chán và quyết định đặt ra các quy tắc cho bất kỳ dự án kinh doanh mới nào. Đầu tiên, tôi muốn doanh thu định kỳ. Điều khó khăn nhất trong kinh doanh là bán hàng. Và tôi có  đam mê thuyết phục người tôi phục vụ sử dụng các sản phẩm tôi đang tạo ra. Đó là một sự thay đổi tâm trí từ làm việc sang vui chơi. Không ai phải buộc tôi phải làm điều đó.

Ba năm sau Momentum, thương hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng của tôi ra đời, điều tôi sẽ làm khác đi là tránh tìm đối tác để xây dựng công ty. Tôi là một người thích kiểm soát. Tôi sẽ mời một nhà điều hành và một nhà tiếp thị làm nhân viên, không phải đối tác. Khi bạn làm việc với các đối tác, đôi khi không có sự thống nhất về tầm nhìn và người chịu trách nhiệm. Ai đó phải là CEO. Và tôi rất thích làm những việc mà tôi dở tệ.

Will Roman: Sở hữu một công ty là một hành trình. Đó là công việc khó khăn. Tôi muốn Chisos, thương hiệu bốt DTC của tôi , phù hợp với cách tôi muốn sống.

Tôi thường đưa nhóm của mình đến Dãy núi Chisos trong Công viên Quốc gia Big Bend để cắm trại. Tôi đưa các giá trị của mình vào công việc kinh doanh. Khi tôi tự hỏi liệu tôi có muốn điều hành công việc kinh doanh này trong 20 năm không, câu trả lời là có.

Brandon Chicotsky là một giáo sư tiếp thị phi thường tại Đại học Texas Christian. Tôi sẽ tham gia cùng họ trong một lớp học vào mùa thu này. Chúng tôi đang giải quyết cách bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử của một chủ sở hữu duy nhất trong thời đại này. Chúng tôi đã tập hợp một danh sách gồm 26 nguyên tắc. Nhiều điều trong số này tôi đã học được ở Chisos,

Bây giờ bạn dành bao nhiêu thời gian và suy nghĩ cho công việc kinh doanh của mình so với khi bạn ra mắt?

Taylor: Khi chúng tôi bắt đầu, tôi là 100%. Tôi sống trong nhà kho, ngủ trên đệm hơi. Bây giờ là 93%. Podcast của tôi, Câu chuyện chuỗi cung ứng, nhận được 2% nỗ lực của tôi.

Tecku: Khi tôi điều hành công việc kinh doanh trên Amazon, tỷ lệ đó là 5%. Đó không phải là công việc có ý nghĩa đối với tôi. Nhưng Momentum để tâm hơn nhiều, chiếm 95% suy nghĩ của tôi. Nhưng tôi thích nó. Đây là một trò chơi cờ vua cấp cao, với khả năng giải quyết vấn đề không ngừng nghỉ.

Roman: Khi tôi bắt đầu, đó là 99% thời gian và năng lượng tinh thần của tôi. Tôi chưa kết hôn. Tôi không có con. Bây giờ có lẽ là 89%.